Báo Đồng Nai điện tử
En

Lan tỏa lòng tốt trong thời điểm dịch bệnh

08:09, 12/09/2021

Trong thời điểm dịch bệnh ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân, xuất hiện ngày càng nhiều những hành động đẹp về việc sẻ chia, hỗ trợ lẫn nhau cùng vượt qua khó khăn. Những hành động đẹp này xuất hiện ở nhiều nơi, ở nhiều lứa tuổi khác nhau...

Trong thời điểm dịch bệnh ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân, xuất hiện ngày càng nhiều những hành động đẹp về việc sẻ chia, hỗ trợ lẫn nhau cùng vượt qua khó khăn. Những hành động đẹp này xuất hiện ở nhiều nơi, ở nhiều lứa tuổi khác nhau và đều mang lại ý nghĩa thiết thực.

Học sinh Lê Thị Tâm Trang được Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Long Khánh, Phòng GD-ĐT thành phố và Thành đoàn Long Khánh tuyên dương vì đã có việc làm ý nghĩa. Ảnh: Hoàng Long
Học sinh Lê Thị Tâm Trang được Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Long Khánh, Phòng GD-ĐT thành phố và Thành đoàn Long Khánh tuyên dương vì đã có việc làm ý nghĩa. Ảnh: Hoàng Long

Mới đây, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Long Khánh, Phòng GD-ĐT thành phố và Thành đoàn Long Khánh đã phối hợp tuyên dương, khen thưởng 4 học sinh tiểu học trên địa bàn vì đã đóng góp cho hoạt động phòng chống dịch bệnh.

* Món quà ý nghĩa

Cả 4 học sinh này đều đập heo đất và sử dụng tiền tiết kiệm để ủng hộ cho lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh, người khó khăn tại địa phương. Trong đó, em Lê Thị Tâm Trang (lớp 5, Trường tiểu học Hùng Vương) ủng hộ 5 triệu đồng cho lực lượng làm nhiệm vụ ở xã Hàng Gòn. Còn 3 học sinh Trường tiểu học Kim Đồng, gồm: Nguyễn Anh Khôi (lớp 3) ủng hộ 2,5 triệu đồng cho Chùa Xuân Hòa (P.Xuân Hòa) để giúp đỡ các bạn học sinh khó khăn; 2 anh em ruột là Phạm Minh Triết (lớp 5), Phạm Hùng Khánh Vy (lớp 4) ủng hộ 15 triệu đồng gửi chính quyền địa phương mua thực phẩm cho các hộ nghèo ở xã Bình Lộc.

Em Lê Thị Tâm Trang cho hay, với mong muốn góp sức ủng hộ cho các cô chú tham gia lực lượng phòng, chống dịch tại các chốt kiểm soát Covid-19 trên địa bàn xã Hàng Gòn, được sự ủng hộ của gia đình, em đã đập heo đất tiết kiệm và có được số tiền 5 triệu đồng để ủng hộ địa phương. Số tiền tuy không nhiều nhưng là đóng góp của em vào công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

Nói về hành động đẹp của 4 học sinh tiểu học, ông Phạm Văn Hoàng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Long Khánh cho hay: “Việc làm của các em học sinh mang nhiều ý nghĩa tích cực trong thời điểm người dân cả nước, trong đó có tỉnh Đồng Nai, TP.Long Khánh đang cùng đoàn kết, chung sức phòng chống dịch bệnh Covid-19. Trong thời gian tới, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Long Khánh rất mong tiếp tục nhận được sự chung sức của các tầng lớp nhân dân trong thực hiện phong trào “San sẻ yêu thương - vượt qua đại dịch” trên địa bàn TP.Long Khánh”.

* Lấy nhà mình làm chỗ ở miễn phí cho người cần

Cũng có chung sự đồng cảm và mong muốn sẻ chia với người dân gặp hoàn cảnh khó khăn về chỗ ở do ảnh hưởng của dịch bệnh, nhiều cá nhân đã sẵn sàng lấy nhà mình làm chỗ ở miễn phí cho người cần.

Trong số này có bà Hoàng Thị Mỹ Hạnh (ngụ P.Phước Tân, TP.Biên Hòa). Bà Hạnh cho hay, từ nay đến 31-12, bà sẽ dành căn nhà có 1 phòng khách, 3 phòng ngủ, 1 phòng bếp và nhà vệ sinh ở số 495, ấp Hương Phước, P.Phước Tân để hỗ trợ chỗ ở miễn phí cho những ai có nhu cầu. “Trong thời điểm cả nước chung tay cùng nhau vượt qua dịch bệnh, mỗi người có khả năng làm được điều gì thì cố gắng thực hiện. Từ suy nghĩ đó nên tôi mong muốn có thể giúp một số người dân đang khó khăn về chỗ ở có thể tìm được nơi nghỉ ngơi miễn phí lúc này” - bà Hạnh nói.

Cùng có cách làm tương tự là anh Phan Ngọc Qúy (ngụ P.Long Bình Tân, TP.Biên Hòa). Anh Quý cho hay, anh có căn nhà có thể ở được đến 10 người ở xã Bình Lợi, H.Vĩnh Cửu để trống chưa sử dụng. Anh đã tạo điều kiện để bà con đến ở miễn phí từ nay đến cuối năm 2021.

* Cả nhà cùng tình nguyện chống dịch

Những tháng qua, trên địa bàn tỉnh còn chứng kiến nhiều câu chuyện của các gia đình cùng chung sức tham gia phòng chống dịch, hỗ trợ người dân khó khăn.

Các thành viên trong gia đình chị Hồ Nguyễn Ánh Trinh trong một lần chuẩn bị lên đường trao cơm cho người dân tại TP.Biên Hòa và xã Bình Hòa, H.Vĩnh Cửu. Ảnh: C.T.V
Các thành viên trong gia đình chị Hồ Nguyễn Ánh Trinh trong một lần chuẩn bị lên đường trao cơm cho người dân tại TP.Biên Hòa và xã Bình Hòa, H.Vĩnh Cửu. Ảnh: C.T.V

Từ tháng 7-2021 đến nay, 10 thành viên trong gia đình chị Hồ Nguyễn Ánh Trinh (ngụ P.Trảng Dài, TP.Biên Hòa và xã Bình Hòa, H.Vĩnh Cửu) cùng nhau nấu mỗi ngày từ 700 - 900 phần cơm để trao tặng cho người khó khăn. Chị Ánh Trinh cho biết: “Ở thời điểm giãn cách xã hội, các thành viên trong gia đình tôi ở 2 khu vực khác nhau nhưng đều cùng chuẩn bị các phần ăn rồi ai ở xã Bình Hòa thì trao cho người dân tại đây. Riêng ai ở TP.Biên Hòa thì đi trao cơm cho bà con khó khăn ở các phường: Quyết Thắng, Hóa An, Hòa Bình, Trảng Dài, Trung Dũng, Bửu Hòa. Tuy có chút vất vả nhưng ai cũng vui vì giúp được người khó khăn trong thời điểm này”.

Nhiều tháng qua, 4 thành viên thuộc 3 thế hệ của gia đình bà Vũ Thị Hương (ngụ P.Tân Phong, TP.Biên Hòa), gồm 2 con gái, bà Hương và mẹ luôn tất bật với công tác xã hội. Bởi cả 4 thành viên đều tham gia thực hiện công tác trợ giúp người có hoàn cảnh khó khăn ở Hội Chữ thập đỏ TP.Biên Hòa. Bà Hương cho hay, từng thành viên trong gia đình cùng góp tiền để mua gạo tặng bà con khó khăn.

Ngoài ra, do mẹ bà Hương có 3 vườn rau nên gia đình bỏ thời gian thu hoạch, xếp thành từng phần rồi cùng với thành viên Hội Chữ thập đỏ TP.Biên Hòa đem đến nhà tặng người dân. “Khi đi trao quà, gia đình tôi đều cố gắng tuân theo quy tắc phòng, chống dịch bệnh. Cả nhà đều đang nỗ lực để cùng với Hội Chữ thập đỏ TP.Biên Hòa giúp đỡ được càng nhiều người khó khăn càng tốt” - bà Vũ Thị Hương nói.

Bà Đặng Thị Phương, Phó chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP.Biên Hòa cho biết, nhiều tháng qua gia đình bà Vũ Thị Hương đã sát cánh cùng Hội Chữ thập đỏ TP.Biên Hòa trao quà hỗ trợ cho người dân khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Hoạt động vì cộng đồng của gia đình bà Hương đã góp phần cùng tổ chức Hội thiết thực trợ giúp cho người dân.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh vừa tổ chức tiếp nhận 6,5 tấn rau củ quả từ Hội Chữ thập đỏ H.Cẩm Mỹ để hỗ trợ người dân khó khăn do dịch bệnh. Số rau củ quả này do Hội Chữ thập đỏ H.Cẩm Mỹ vận động các tầng lớp nhân dân ủng hộ với tổng giá trị 130 triệu đồng. Ngay sau khi tiếp nhận, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã chuyển số hàng hóa này đến với bà con nghèo tại 2 huyện: Long Thành và  Vĩnh Cửu.

Văn Truyên

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích