Báo Đồng Nai điện tử
En

Đảng bộ xã Hàng Gòn: Chú trọng phát triển đảng viên mới

09:02, 03/02/2012

Đảng bộ có 10 chi bộ nhỏ, trong đó có 4 chi bộ trường học, 2 chi bộ lực lượng, 3 chi bộ ấp và 1 chi bộ cơ quan. Trong năm 2011, 100% chi bộ đều phát triển được đảng viên mới (phát triển 10/10 đảng viên), đạt chỉ tiêu Nghị quyết Thị ủy giao; và chỉ trong tháng đầu năm 2012 Đảng bộ đã tập trung phát triển được 8/11 đảng viên chỉ tiêu của năm 2012.

Đảng bộ có 10 chi bộ nhỏ, trong đó có 4 chi bộ trường học, 2 chi bộ lực lượng, 3 chi bộ ấp và 1 chi bộ cơ quan. Trong năm 2011, 100% chi bộ đều phát triển được đảng viên mới (phát triển 10/10 đảng viên), đạt chỉ tiêu Nghị quyết Thị ủy giao; và chỉ trong tháng đầu năm 2012 Đảng bộ đã tập trung phát triển được 8/11 đảng viên chỉ tiêu của năm 2012.

Đảng viên mới Bùi Tấn Sang (Chi bộ quân sự) tuyên thệ tại lễ kết nạp Đảng.             Ảnh: H.Long
Đảng viên mới Bùi Tấn Sang (Chi bộ quân sự) tuyên thệ tại lễ kết nạp Đảng. Ảnh: H.Long

Trong thời gian qua, Đảng bộ xã hết sức quan tâm đến vấn đề phát triển đảng viên mới.

Đảng bộ xã Hàng Gòn luôn về trước kế hoạch, thực hiện đạt chỉ tiêu về công tác phát triển đảng viên mới hàng năm. Xác định được công tác phát triển đảng viên mới là yếu tố quan trọng góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và chất lượng hoạt động của cả hệ thống chính trị, nên ngay từ những ngày cuối năm, công tác rà soát, tạo nguồn đã cơ bản, Đảng ủy khẩn trương xây dựng Nghị quyết phát triển Đảng cho năm sau.

Quy trình này được lặp đi lặp lại nhiều năm một cách phổ biến, nên công tác phát triển Đảng đã trở thành quy củ và khá bài bản. Bí thư Đảng ủy xã Hàng Gòn Nguyễn Văn Nam cho biết: “Căn cứ vào chỉ tiêu trên giao, Đảng ủy đã giao nhiệm vụ trực tiếp cho các chi bộ trực thuộc và phân công nhiệm vụ cho cán bộ phụ trách công tác tổ chức, phó ban tuyên giáo xã, bí thư Đoàn thanh niên xã phụ trách công tác phát triển Đảng, rà soát nắm chắc thực lực, thường xuyên đôn đốc, hướng dẫn đối tượng trong khâu khai, viết lý lịch; thẩm tra và hoàn chỉnh hồ sơ, trình lên trên”.

Vì vậy, hầu hết các hồ sơ sau khi hoàn chỉnh gửi lên trên đều hạn chế thấp nhất những sai sót. Bí thư Đảng ủy xã cho biết thêm: “Thực sự mỗi hồ sơ nếu làm không kỹ, xác minh đi lại đôi ba lần thì không sức đâu mà làm nữa”. Biết vậy nên từ những khâu ban đầu, được sự chỉ đạo sâu sát của Ban Thường vụ mà trực tiếp là thường trực Đảng ủy xã, việc bồi dưỡng giáo dục đội ngũ trung kiên, giao nhiệm vụ thử thách, tạo điều kiện để họ thể hiện năng lực của mình trước tập thể, tạo động lực phấn đấu tốt ngày càng trở thành nhân tố tích cực trong đơn vị đã được triển khai hết sức chặt chẽ.

Các đảng viên mới tại lễ kết nạp Đảng.     Ảnh: P.V.H
Các đảng viên mới tại lễ kết nạp Đảng. Ảnh: P.V.H

Tiếp tục phát huy những thành quả đạt được trong nhiều năm qua về công tác phát triển đảng viên mới, nhân dịp kỷ niệm 82 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 – 3-2-2012) năm nay, Đảng ủy xã đã giới thiệu phát triển được 5 quần chúng ưu tú đứng vào hàng ngũ của Đảng. Xúc động và tự hào, đảng viên mới Trần Thị Thanh Thúy (Chi bộ cơ quan) cho biết: “Được kết nạp vào Đảng trong dịp kỷ niệm ngày thành lập Đảng là thời khắc đáng nhớ nhất trong cuộc đời của tôi. Tôi nguyện một lòng cống hiến hết sức mình vì công việc, vì lý tưởng của Đảng”.

Mỗi đảng viên mới đều có ước mơ, hoài bão và quyết tâm cho mình, trước hết là góp phần vào xây dựng chi bộ Đảng trong sạch vững mạnh, sau nữa là có điều kiện tự rèn luyện mình, thực hiện tốt nhiệm vụ của người đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Về phía Đảng bộ xã Hàng Gòn, phát triển thêm đội ngũ đảng viên trẻ, năng động, nhiệt huyết sẽ góp phần đáng kể vào xây dựng Đảng bộ xã tiếp tục giữ vững danh hiệu Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu của Đảng bộ TX.Long Khánh trong thời gian tới.

Hoàng Long

 

Tin xem nhiều