Báo Đồng Nai điện tử
En

Làm hết trách nhiệm được giao

09:02, 03/02/2012

Năm 2011, Đảng bộ xã Phú Xuân là một trong 3 đảng bộ đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh tiêu biểu của huyện Tân Phú. Trong thành tích chung đó, có sự đóng góp của những bí thư chi bộ ấp, trong đó có ông Phạm Hữu Lơ - Bí thư Chi bộ ở ấp Ngọc Lâm 3.

 

Đảng viên Phạm Hữu Lơ.
Đảng viên Phạm Hữu Lơ.

Năm 2011, Đảng bộ xã Phú Xuân là một trong 3 đảng bộ đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh tiêu biểu của huyện Tân Phú. Trong thành tích chung đó, có sự đóng góp của những bí thư chi bộ ấp, trong đó có ông Phạm Hữu Lơ - Bí thư Chi bộ ở ấp Ngọc Lâm 3.

Được tín nhiệm làm Bí thư Chi bộ ấp Ngọc Lâm 3 từ năm 2005, ông Phạm Hữu Lơ luôn phát huy vai trò của một cán bộ, đảng viên gương mẫu, tiêu biểu, hết lòng vì công việc ở địa phương, góp phần xây dựng ấp Ngọc Lâm 3 ngày một vững mạnh. Ngay khi đảm đương nhiệm vụ Bí thư Chi bộ ấp, ông đã xác định rõ trách nhiệm mà cấp ủy giao cho. Qua đó, ông đã nhanh chóng xây dựng kế hoạch cụ thể cho từng công việc, đồng thời không ngừng lắng nghe, học hỏi kinh nghiệm của các đảng viên khác, quan tâm tới ý kiến đóng góp của nhân dân, ghi nhận kịp thời các việc tốt, việc xấu, những vấn đề nảy sinh để có hướng thực hiện tốt nhất cho địa phương. Hàng tháng trong các buổi họp chi bộ, ông đưa những ý kiến mà bà con nhân dân trong ấp mong mỏi và thiết thực với đời sống nhân dân ra trước cuộc họp để mọi đảng viên cùng xây dựng, đóng góp để đưa vào nghị quyết thực hiện. Ông Phạm Hữu Lơ tâm sự: “Mình là đảng viên, trước hết phải gương mẫu thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, đồng thời phải sâu sát với bà con, lắng nghe dân và tìm hiểu đời sống nhân dân, từ đó mới xây dựng nghị quyết chi bộ được thiết thực và sát với dân. Làm như thế thì dân tin yêu và ủng hộ những việc mình làm”.

Với việc thực hiện tốt sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ xã cùng với sự tích cực vận động người dân trong ấp thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đến nay trên địa bàn ấp Ngọc Lâm 3 đã có hơn 80% đường giao thông nông thôn trong khu vực dân cư được bê tông hóa. 6 năm liên tục giữ vững danh hiệu ấp văn hóa, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong ấp được đảm bảo. Từ đó đã tạo điều kiện thuận lợi phát triển kinh tế - xã hội của người dân. Do vậy, những năm gần đây bộ mặt của ấp Ngọc Lâm 3 đã thay đổi đáng kể: Những căn nhà cây, nhà chòi đã được thay thế bởi những ngôi nhà xây kiên cố; mỗi gia đình đã có thiết bị nghe nhìn và phương tiện xe máy để đi lại vận chuyển hàng hóa, phát triển kinh tế…

Năm 2012, ấp Ngọc Lâm 3 sẽ tiếp tục đẩy mạnh xây dựng đường giao thông nông thôn, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, hoàn thành tốt các nhiệm vụ cấp trên giao để tiếp tục giữ vững danh hiệu ấp văn hóa và chi bộ trong sạch vững mạnh.

Ông Phan Văn Đường, Trưởng ấp Ngọc Lâm 3 cho biết: “Từ khi về làm Bí thư Chi bộ ấp Ngọc Lâm đến nay, ông Lơ luôn bám sát với chủ trương của Đảng, ông quan tâm từng việc nhỏ đến lớn của dân, từ việc xuống giống chuyển đổi cơ cấu cây trồng sao cho phù hợp, đến việc vận động làm đường giao thông nông thôn. Nhờ thế mà đời sống của người dân nơi đây đã thay đổi từng ngày”.

Còn Bí thư Đảng ủy xã Nguyễn Hữu Danh thì cho rằng: “Không chỉ là đảng viên tiêu biểu, ông Lơ còn rất tích cực trong công tác xã hội, vận động các mạnh thường quân xóa nhà tạm, xây dựng bê tông hóa đường liên thôn liên ấp. Nhờ vậy, chi bộ ấp liên tục giữ vững danh hiệu trong sạch vững mạnh nhiều năm liền. Đặc biệt, từ khi được sự phân công làm bí thư chi bộ thì đời sống người dân nơi đây đã được cải thiện hoàn toàn. Xóm ấp khang trang, an ninh trật tự đảm bảo, kinh tế địa phương cũng nhờ đó mà đi lên”.

Với phương châm “Gần dân, hiểu dân, lấy dân làm gốc”, trong những năm qua ông Phạm Hữu Lơ đã đóng góp tích cực vào sự đổi thay của địa phương. Đồng thời, góp phần xây dựng Chi bộ ấp Ngọc Lâm 3 trở thành chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu.

Minh Tâm

 

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều