Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin thêm về việc phát hiện một hố chôn tập thể với nhiều hài cốt liệt sĩ tại xã Bình Sơn

06:09, 23/09/2012

(ĐN) – Như tin đã đưa, từ sự phát hiện của người dân ở xã Bình Sơn, ngày 20-9, các cơ quan chức năng đã tiến hành thăm dò, tìm kiếm và đã quy tập được 16 hài cốt liệt sĩ, cùng một số hài cốt khác (do bị phân huỷ nên chưa thể xác định số lượng chính xác)...

(ĐN) – Như tin đã đưa, từ sự phát hiện của người dân ở xã Bình Sơn, ngày 20-9, Ban Chính sách Bộ CHQS tỉnh đã phối hợp với Ban CHQS huyện, cấp uỷ, chính quyền địa phương huyện, xã, các cơ quan chức năng và nhân dân xã Bình Sơn tiến hành đào thăm dò, tìm kiếm hài cốt liệt sĩ tại lô 46 phân trường cao su Bình Sơn (cách trung tâm xã khoảng 2km). Trong quá trình tìm kiếm, các cơ quan chức năng đã phát hiện một hố chôn tập thể với nhiều hài cốt liệt sĩ.

Đồng chí Trần Đình Thành, Bí thư Tỉnh ủy đang kiểm tra di vật của Liệt sĩ
Đồng chí Trần Đình Thành, Bí thư Tỉnh ủy đang kiểm tra di vật của Liệt sĩ

Sau khi kết thúc đợt tìm kiếm vào lúc 14 giờ ngày 23-9, các cơ quan chức năng đã quy tập được 16 hài cốt liệt sĩ và một số hài cốt khác (do bị phân huỷ nên chưa thể xác định số lượng chính xác).

Cùng với hài cốt liệt sĩ, đội quy tập còn tìm thấy một số di vật như: tăng, võng, tấm đắp, dép cao su, thắt lưng, bi-đông, vũ khí quân dụng. Qua thẩm định, đây là những quân dụng, trang bị của lực lượng quân giải phóng miền Nam Việt Nam trong thời kỳ kháng chiến. Hiện chưa phát hiện được danh tính liệt sĩ cũng như phiên hiệu đơn vị.

Phó chủ tịch UBND huyện Long Thành Nguyễn Thị Hoàng Trinh cho biết, số hài cốt tìm thấy đã được đưa về Nghĩa trang liệt sĩ của huyện. Sáng 24-9, UBND huyện Long Thành sẽ tổ chức cuộc họp với các cơ quan chức năng để bàn bạc về các thủ tục quy tập và tổ chức lễ truy điệu, an táng.

Tin: T. Thuý. Ảnh: Chí Tài

Một số hình ảnh trong quá trình tìm kiếm hài cốt liệt sĩ

Hiện trường khai quật mộ liệt sĩ tập thể tại xã Bình Sơn
Hiện trường khai quật mộ liệt sĩ tập thể tại xã Bình Sơn
Lực lượng Công binh đang khai quật mộ Liệt sĩ tập thể
Lực lượng Công binh đang dò tìm hài cốt Liệt sĩ
Kiểm tra di vật tìm được tại mộ liệt sĩ
Di vật tìm được
Những di vật tìm thấy tại mộ Liệt sĩ
Số hài cốt Liệt sĩ tìm được
Số hài cốt tìm thấy đã được đưa về Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Long Thành

 

Tin xem nhiều