Báo Đồng Nai điện tử
En

Vận động tránh áp đặt

10:04, 02/04/2014

Trưởng ban công tác Mặt trận KP.4, phường Tân Mai (TP.Biên Hòa) Đỗ Minh Sơn là người có nhiều kinh nghiệm trong việc vận động nhân dân.

Ông Đỗ Minh Sơn bàn chuyện  tổ chức hoạt động ở khu phố.
Ông Đỗ Minh Sơn bàn chuyện tổ chức hoạt động ở khu phố.

Trưởng ban công tác Mặt trận KP.4, phường Tân Mai (TP.Biên Hòa) Đỗ Minh Sơn là người có nhiều kinh nghiệm trong việc vận động nhân dân.

Cách đây hơn 10 năm, ông đã phối hợp cùng các tổ chức, vận động nhân dân làm 2 con đường ở tổ 62 và 63, thuộc KP.4, với tổng trị giá hàng trăm triệu đồng, tạo điều kiện cho bà con đi lại dễ dàng và thuận tiện trong buôn bán ở khu vực xung quanh chợ Tân Mai. Để vận động nhân dân đóng góp làm 2 con đường này, ngoài tổ chức họp dân tập trung, ông Sơn còn đến từng nhà giải thích thêm để bà con hiểu về chủ trương xã hội hóa giao thông của Nhà nước. “Vận động người dân tham gia phong trào thì phải tuyên truyền kỹ, đến khi dân hiểu, đồng tình mới triển khai, mọi khó khăn còn lại được chính người dân giải quyết rất hiệu quả. Không được áp đặt cho dân bất kỳ chuyện gì khi dân chưa hiểu và đồng thuận” - ông Sơn chia sẻ.

Ngoài việc vận động người dân thực hiện xã hội hóa giao thông, ông Sơn còn tranh thủ uy tín của ban hành giáo, giáo dân tiêu biểu để xây dựng nhóm nòng cốt. Nhóm này có nhiệm vụ chính là tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật và tích cực nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của dân để phản ánh kịp thời lên các cấp có thẩm quyền. Đồng thời, ông Sơn cũng tích cực phối hợp các đoàn thể của khu phố, vận động dân tương trợ giúp đỡ nhau trong cuộc sống; chấp hành tốt các quy định của pháp luật... Đến nay, KP.4 không còn hộ nghèo. Mỗi năm khu phố đóng góp từ 25-30 triệu đồng vào các loại quỹ đền ơn đáp nghĩa, vì người nghèo. Khu phố cũng đã xây dựng được quỹ “Chăm sóc người cao tuổi” và quỹ “Khuyến học, khuyến tài”, hoạt động rất hiệu quả. Hiện nay ở khu phố không còn tệ nạn xã hội nghiêm trọng; không có tình trạng thanh niên trốn lệnh nhập ngũ, 100% thanh niên trúng tuyển đều lên đường làm nghĩa vụ quân sự. Hầu hết người dân trong khu phố đã phát huy được tinh thần “tốt đời, đẹp đạo”... Tất cả những điều này góp phần làm cho KP.4 luôn giữ vững danh hiệu khu phố văn hóa từ năm 2000 đến nay.

Ông Đỗ Minh Sơn đã được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam biểu dương là Trưởng ban công tác Mặt trận tiêu biểu toàn quốc, giai đoạn 2009-2013.

Phương Hằng

Tin xem nhiều