Báo Đồng Nai điện tử
En

Để "làm theo" đi vào thực chất

07:07, 31/07/2014

Những năm gần đây, Nhơn Trạch là một trong những địa phương đã xây dựng và nhân rộng nhiều mô hình làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh hiệu quả với nhiều cách làm hay, thiết thực.

Những năm gần đây, Nhơn Trạch là một trong những địa phương đã xây dựng và nhân rộng nhiều mô hình làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh hiệu quả với nhiều cách làm hay, thiết thực.

Người dân ở xã Đại Phước khui heo đất khuyến học.
Người dân ở xã Đại Phước khui heo đất khuyến học.

Qua 3 năm triển khai đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, toàn huyện đã triển khai thực hiện gần 300 mô hình mới, cách làm hay, trong đó có đến 110 mô hình “làm theo” hiệu quả được triển khai nhân rộng.

Với vai trò là cơ quan thường trực bộ phận giúp việc của huyện thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã chủ động hướng dẫn các mô hình “làm theo” mang nét đặc trưng, phù hợp với từng đơn vị. Cụ thể, Ban đã biên soạn các tài liệu nhằm giới thiệu các mô hình tiêu biểu trong học tập và “làm theo” trên địa bàn huyện, trong đó chú trọng đến việc phân tích ý nghĩa và cách thức tiến hành để giúp cơ sở thuận lợi hơn trong việc tìm kiếm ý tưởng, xây dựng mô hình phù hợp; đồng thời thực hiện đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, nhân rộng điển hình.

3 năm qua,  huyện Nhơn Trạch đã có 536 cá nhân, 204 tập thể có những việc làm tích cực trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, trong đó có 85 cá nhân và 44 tập thể được xét chọn tuyên dương khen thưởng cấp huyện; 8 gương (gồm 4 tập thể, 4 cá nhân) được tuyên dương cấp tỉnh; 1 gương được tuyên dương cấp Trung ương.

Phó ban Tuyên giáo Huyện ủy Nhơn Trạch Lê Ngọc Lân chia sẻ, để các mô hình “làm theo” đi vào thực chất, ngoài việc kiểm tra định kỳ theo kế hoạch, Ban Tuyên giáo Huyện ủy còn kiểm tra đột xuất việc triển khai thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Trong 3 năm qua, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã tranh thủ tiến hành 5 cuộc khảo sát “bỏ túi” nhằm đánh giá hiệu quả thực chất công tác triển khai việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trên địa bàn. Từ đó, có cơ sở phối hợp với các cấp ủy chấn chỉnh kịp thời những hạn chế, tồn tại trong thực hiện; đồng thời kiến nghị Ban Thường vụ Huyện ủy triển khai nhân rộng các mô hình “làm theo” hiệu quả, biểu dương kịp thời các gương điển hình tiên tiến tạo sự lan tỏa sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

Đặng Ngọc  

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều