Báo Đồng Nai điện tử
En

Hết mình với công tác Đoàn

10:03, 27/03/2015

14 năm gắn bó với công tác Đoàn, trải qua nhiều vị trí khác nhau từ Phó bí thư Đoàn xã Phước An và hiện nay là Bí thư Huyện đoàn Nhơn Trạch, anh Trần Hoàng Sự luôn hết mình với công việc.

14 năm gắn bó với công tác Đoàn, trải qua nhiều vị trí khác nhau từ Phó bí thư Đoàn xã Phước An và hiện nay là Bí thư Huyện đoàn Nhơn Trạch, anh Trần Hoàng Sự luôn hết mình với công việc.

Anh Trần Hoàng Sự (bìa trái) thăm, tặng quà Bà mẹ Việt Nam anh hùng Diệp Thị Rong, ngụ xã Phước Thiền, huyện Nhơn Trạch.
Anh Trần Hoàng Sự (bìa trái) thăm, tặng quà Bà mẹ Việt Nam anh hùng Diệp Thị Rong, ngụ xã Phước Thiền, huyện Nhơn Trạch.

Với địa bàn tập trung nhiều khu công nghiệp, đông thanh niên công nhân, bản thân anh đã cùng với các cấp bộ Đoàn - Hội trong huyện vận động, tổ chức các hoạt động thiết thực thu hút đoàn viên thanh niên công nhân tham gia. Tính đến nay, toàn huyện có 37 tổ chức Đoàn - Hội trong doanh nghiệp và khu vực nhà trọ với trên 3 ngàn đoàn viên, hội viên.

Anh Trần Hoàng Sự cho biết để có được kết quả này, ngoài việc vận động thành lập tổ chức Đoàn - Hội trong doanh nghiệp, anh đã cùng với Đoàn xã, chi đoàn ấp đến vận động từng chủ nhà trọ để thành lập chi đoàn, chi hội nhà trọ. Các chi đoàn, chi hội nhà trọ sau khi được thành lập, anh lại tiếp tục đi vận động để trang bị tủ sách, tivi, đầu đĩa tạo điều kiện cho đoàn viên, hội viên thanh niên công nhân giải trí sau một ngày làm việc mệt mỏi. Ngoài việc tổ chức các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao, các chi đoàn, chi hội hàng tháng còn tổ chức chương trình “Vui cùng ngày sinh của bạn” cho các đoàn viên, hội viên có sinh nhật trong tháng.

Bên cạnh việc chỉ đạo các cấp bộ Đoàn tổ chức các hoạt động nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn, chất lượng đoàn viên, anh Trần Hoàng Sự còn chỉ đạo các cơ sở Đoàn trực thuộc trong huyện mở 48 lớp bồi dưỡng đối tượng Đoàn cho 4.725 thanh niên, qua đó phát triển được 4.073 đoàn viên mới (tăng 14% so với năm 2013). Anh Sự đã đề xuất Ban Thường vụ Huyện đoàn vận động hiến trên 1,7 ngàn đơn vị máu, thành lập 3 đội thanh niên tình nguyện tham gia giữ gìn an toàn giao thông tại các chốt giao thông; phát động phong trào thu gom giấy vụn trong đoàn viên thanh niên, trị giá trên 70 triệu đồng; thành lập Câu lạc bộ thanh niên sản xuất kinh doanh giỏi huyện Nhơn Trạch. Ngoài ra, anh Sự đã tham gia vận động đóng góp và trao quà cho nhân dân Trường Sa, bộ đội hải quân, cựu thanh niên xung phong, các em thiếu nhi, hộ nghèo, chăm sóc phụng dưỡng bà mẹ Việt Nam anh hùng trong huyện…

Anh Dương Thành Long, Bí thư Đoàn xã Phú Thạnh, chia sẻ: “Biết đến anh Sự 10 năm nay, tôi học ở anh Sự nhiều điều, nhất là sự nhiệt tình, hết mình với công việc. Dù công việc bận bịu, hoạt động ở cơ sở anh đều sắp xếp thời gian để tham dự cùng anh em. Khi chúng tôi gặp khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ đều được anh truyền đạt, hướng dẫn tường tận đến khi anh em hiểu và làm theo mới thôi” - anh Long nói.

Với những cống hiến của mình, anh Trần Hoàng Sự, Bí thư Huyện đoàn Nhơn Trạch, vinh dự là một trong 84 cán bộ Đoàn và đoàn viên tiêu biểu vừa được tặng giải thưởng Lý Tự Trọng.

Nga Sơn

Tin xem nhiều