Báo Đồng Nai điện tử
En

Bí thư chi bộ của dân

09:09, 21/09/2015

Mỗi khi đi ngang qua con đường bê tông sạch đẹp dài hơn 2km chạy dọc theo ấp 4 của xã Phú Thịnh (huyện Tân Phú) ai cũng phấn khởi vì hình ảnh con đường bụi bặm khi trời nắng, sình lầy nước đọng thành ao khi mùa mưa ngày nào giờ đã không còn.

Mỗi khi đi ngang qua con đường bê tông sạch đẹp dài hơn 2km chạy dọc theo ấp 4 của xã Phú Thịnh (huyện Tân Phú) ai cũng phấn khởi vì hình ảnh con đường bụi bặm khi trời nắng, sình lầy nước đọng thành ao khi mùa mưa ngày nào giờ đã không còn. Ông Nguyễn Văn Nam, một người dân trong ấp, cho biết  để có được thành quả này phải kể đến vai trò đầu tàu đứng ra kết nối người dân chung sức đóng góp tiền bạc, công sức của ông Nguyễn Thành Văn, Bí thư Chi bộ ấp 4.

Bí thư Chi bộ ấp 4 (xã Phú Thịnh, huyện Tân Phú) Nguyễn Thành Văn cùng bà con trong ấp phát quang bụi rậm, dọn dẹp vệ sinh tuyến đường của ấp.
Bí thư Chi bộ ấp 4 (xã Phú Thịnh, huyện Tân Phú) Nguyễn Thành Văn cùng bà con trong ấp phát quang bụi rậm, dọn dẹp vệ sinh tuyến đường của ấp.

Để bà con hưởng ứng đóng góp tiền, ngày công lao động, hiến đất mở rộng đường sá, ông Văn đã gương mẫu trong việc đóng góp tiền của, đồng thời vận động các thành viên đang tham gia công tác ở các đoàn thể chính trị, xã hội, đảng viên sinh sống trong ấp nêu gương đi trước. Kết quả, dù đời sống còn gặp nhiều khó khăn, thu nhập từ nông sản luôn bấp bênh nhưng 140 hộ dân trong ấp đã đóng góp được trên 400 triệu đồng (tổng kinh phí thực hiện tuyến đường này là 2 tỷ đồng, trong đó Nhà nước đã hỗ trợ 1,6 tỷ đồng) để thực hiện con đường mới.

Có đường mới rồi nhưng nỗi trăn trở làm sao để bảo quản tốt đường giao thông, giữ con đường luôn sạch đẹp, sáng sủa luôn khiến ông Văn suy nghĩ. Vậy là ông Văn bắt đầu làm gương rồi sau đó vận động nhân dân sinh sống dọc theo tuyến đường này phát quang bụi rậm, cây cối, nhặt rác vương vãi trên lòng, lề đường mỗi tháng một lần. Người dân ấp 4 còn cùng chung sức kéo điện thắp sáng dọc theo chiều dài của con đường. Điều này đã góp phần làm đẹp và bảo quản tốt tuyến đường giao thông huyết mạch của nhân dân trong ấp.

Chia sẻ về công tác vận động nhân dân chung sức làm và giữ vệ sinh tuyến đường của ấp, ông Nguyễn Thành Văn cho hay: “Tuyến đường mới được thắp sáng là mong ước của bà con từ lâu rồi. Đây cũng là chủ trương của Đảng ủy xã trong việc xây dựng kết cấu hạ tầng phục vụ sinh hoạt của nhân dân. Khi nắm được mong muốn này, với vai trò là Bí thư Chi bộ của ấp, tôi đứng ra chỉ đạo và xắn tay tham gia cùng anh em trong Ban công tác Mặt trận ấp để làm chiếc cầu nối gắn kết ý Đảng, lòng dân lại với nhau”.

Ngoài tuyến đường đã hoàn thành, hiện ông Văn đang cùng các thành viên trong Ban công tác Mặt trận ấp tiếp tục vận động nhân dân đóng góp để chuẩn bị thực hiện tuyến đường Lộc Thịnh 4-10 (nối liền ấp 4 và ấp 10 của xã) với kinh phí hơn 3 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp 700 triệu đồng, số còn lại do Nhà nước hỗ trợ. Tính đến nay bà con đã đóng góp hơn 200 triệu đồng, nếu mọi việc suôn sẻ như hiện nay thì tuyến đường này sẽ sớm được khởi công và lúc đó niềm vui của bà con lại càng trở nên lớn hơn.

Văn Truyên 

 

 

Tin xem nhiều