Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tưởng và kỳ vọng

09:01, 25/01/2021

Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng chính thức được khai mạc vào sáng nay 26-1 tại Thủ đô Hà Nội. Đây là một sự kiện chính trị có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, thu hút sự quan tâm, theo dõi của đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân cả nước.

Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng chính thức được khai mạc vào sáng nay 26-1 tại Thủ đô Hà Nội. Đây là một sự kiện chính trị có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, thu hút sự quan tâm, theo dõi của đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân cả nước.

Một gia đình cán bộ hưu trí ở P.Bửu Hòa (TP.Biên Hòa) theo dõi phiên họp trù bị Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng qua các bản tin truyền hình
Một gia đình cán bộ hưu trí ở P.Bửu Hòa (TP.Biên Hòa) theo dõi phiên họp trù bị Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng qua các bản tin truyền hình. Ảnh: ĐĂNG TÙNG

Cùng với cả nước, cán bộ, đảng viên và nhân dân Đồng Nai đang hướng về đại hội bằng tất cả niềm tin và kỳ vọng vào một đại hội thành công, tiếp tục đề ra những định hướng quan trọng, quyết sách đúng đắn, đưa đất nước phát triển phồn vinh, hạnh phúc.

Bí thư Huyện ủy Xuân Lộc Viên Hồng Tiến:

Tiếp tục có các giải pháp đột phá đưa kinh tế đất nước phát triển nhanh, bền vững

tien.jpg

Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo, tổ chức mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam, do đó Đảng phải tập trung làm tốt công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Mọi đảng viên, nhất là cán bộ cấp chiến lược phải thực sự tiêu biểu về trí tuệ, đạo đức, có tâm, có tầm, có khát vọng cháy bỏng vì sự nghiệp dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Toàn Đảng, trên dưới đồng lòng, đoàn kết và dân chủ, tự phê bình và phê bình đúng thực chất. Tăng cường xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; quyết liệt đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí và Đảng phải thực sự là hạt nhân lãnh đạo đất nước trong giai đoạn mới.

Chúng tôi kỳ vọng và tin tưởng đại hội tập trung thảo luận, đưa ra các giải pháp đột phá đưa kinh tế đất nước phát triển nhanh, bền vững, nâng cao hơn nữa đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, nhất là các dự án trọng điểm quốc gia như: Cảng hàng không quốc tế Long Thành, Đường cao tốc Bắc - Nam… sẽ có tác động rất lớn đến sự phát triển của đất nước và tỉnh Đồng Nai. Cán bộ, đảng viên và nhân dân H.Xuân Lộc cũng như cả nước, tuyệt đối tin tưởng vào Đại hội lần thứ XIII của Đảng. 

Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Long Khánh Phạm Văn Hoàng:

Một nhiệm kỳ “vàng”

Suốt thời gian qua, tôi đã tập trung theo dõi các khâu chuẩn bị từ nội dung dự thảo văn kiện đến nội dung nhân sự Đại hội XIII của Đảng, thấy khá chu đáo, tạo nên trong tôi sự tin tưởng tuyệt đối vào thành công của đại hội.

 Theo tôi, nhiệm kỳ qua, Trung ương Đảng đã có nhiều chủ trương đưa cả đất nước vượt qua bao khó khăn, thử thách để đạt nhiều thành tựu quan trọng, có ý nghĩa lịch sử. Đúng là cả “một nhiệm kỳ vàng, đạt nhiều hiệu quả kép”, đã tạo thêm niềm tin yêu của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước. Cơ đồ mà nước ta có được như hiện nay là một quá trình chuyển biến tích cực trong nội bộ Đảng, khẳng định vai trò lãnh đạo của các tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên, đặc biệt là vai trò của người đứng đầu với quyết tâm chính trị cao, với sự lãnh đạo quyết liệt, sự vào cuộc đồng bộ thúc đẩy sự phát triển chung của cả nước. Mong sao, tất cả những thành tựu đạt được trong nhiệm kỳ qua luôn được phát huy mạnh mẽ.

Tại đại hội lần này, tôi mong rằng Trung ương sẽ tập trung thảo luận, đánh giá sâu sắc những bài học kinh nghiệm trong lãnh đạo điều hành, từ đó sẽ có định hướng phát triển đúng đắn cho sự đi lên của cả dân tộc. Danh sách nhân sự đề cử tham gia Ban chấp hành khóa mới có những trường hợp "đặc biệt", điều đó không ảnh hưởng đến sự phát triển mà còn tạo thêm sức mạnh và động lực mới của Đảng, qua đó càng tạo thêm niềm tin của người dân đối với sự sáng suốt của đại biểu tại Đại hội XIII lần này.

Phó trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Long Thành Doãn Đức Thành:

Tiếp tục xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh

Tôi có rất nhiều gửi gắm, kỳ vọng vào Đại hội XIII của Đảng. Thứ nhất là mong Đảng tiếp tục ban hành các chủ trương về xây dựng, chỉnh đốn Đảng để Đảng thực sự trong sạch, vững mạnh, tiếp tục lãnh đạo đất nước phát triển phồn vinh, hạnh phúc. Đồng thời, mong muốn Đảng tiếp tục chú trọng lãnh đạo công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, công tác này thời gian qua có nhiều chuyển biến mạnh mẽ, có bước đột phá, đạt nhiều kết quả nổi bật, được cán bộ, đảng viên và nhân dân đánh giá cao, ngày càng tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng.

Thứ hai, tiếp tục giữ vững đoàn kết trong Đảng; với sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng mà các nhiệm kỳ qua đất nước ta đã đạt những dấu ấn quan trọng như ngày nay.

Thứ ba, mong muốn trong nhiệm kỳ 2021-2026, Đảng và Nhà nước tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành đúng kế hoạch đề ra, không những góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội cho địa phương mà cả quốc gia. Bên cạnh đó, Đảng và Nhà nước tiếp tục chỉ đạo công tác đấu tranh, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; giữ vững nguyên tắc trong xây dựng Đảng và quan tâm đội ngũ cán bộ cơ sở.

Thiếu tá Lê Văn Hiệp, Trưởng ban Tuyên huấn, Sư đoàn 309 (Quân đoàn 4):

Mong có nhiều giải pháp xây dựng quân đội vững mạnh, hiện đại

Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng diễn ra trong những ngày này là sự kiện chính trị trọng đại của cả nước, được toàn Đảng, toàn quân và toàn dân quan tâm. Là một cán bộ, đảng viên trong quân đội, chúng tôi mong muốn với tinh thần dân chủ, trí tuệ các đại biểu dự đại hội sẽ bàn thảo thật kỹ các phương hướng, nhiệm vụ và nhất là các nhóm giải pháp mang tính đột phá để lãnh đạo đất nước phát triển trong thời gian tới.

Năm 2020, Đảng bộ Quân đội tổ chức thành công Đại hội Đại biểu nhiệm kỳ 2020-2025 đã xác định mục tiêu xây dựng quân đội cách mạng, chính quy, từng bước hiện đại (một số quân, binh chủng tiến thẳng lên hiện đại). Đồng thời, xác định rất rõ những tiền đề phấn đấu xây dựng quân đội tiến lên hiện đại sau năm 2030. Do đó, tại Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, tôi rất mong các đại biểu tập trung thảo luận về mục tiêu xây dựng quân đội chính quy, cách mạng, từng bước hiện đại và những nhóm giải pháp để lãnh đạo quân đội tiến lên hiện đại sau năm 2030. Qua đó, tiếp tục xây dựng quân đội vững mạnh, hiện đại, là lực lượng trọng yếu bảo vệ đất nước từ xa, từ sớm.

Ông Nguyễn Tiến Sâm, cán bộ hưu trí P.Tân Phong (TP.Biên Hòa):

Mong tiếp tục phát huy khối đại đoàn kết, giữ gìn toàn vẹn lãnh thổ

Là cán bộ hưu trí, tôi thường xuyên theo dõi tin tức về Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII qua các phương tiện truyền thông và nhận thấy rằng, Trung ương chuẩn bị rất chu đáo cho đại hội, từ nội dung văn kiện đến nhân sự đại hội.

Nhiệm kỳ qua, tôi đồng tình với các quyết sách của Đảng trong việc bảo vệ chủ quyền đất liền, biển, đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc... bằng những biện pháp ngoại giao mềm dẻo. Sau Đại hội Đại biểu lần thứ XIII, tôi kỳ vọng Đảng sẽ tiếp tục có thêm những cơ chế, quyết sách thiết thực hơn nữa hướng tới phát triển kinh tế - xã hội đi đôi với củng cố nền quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân.

Để tiếp tục phát huy những thành tích của nhiệm kỳ qua và đạt mục tiêu đề ra trong nhiệm kỳ tới, tôi mong rằng, Đảng cần lãnh đạo các cấp tăng cường nhận thức về chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Song song đó phải nâng cao chất lượng giáo dục quốc phòng - an ninh cho cán bộ, đảng viên, học sinh, sinh viên. Trong đó, phải chú trọng củng cố khối đại đoàn kết dân tộc, dập tắt mọi âm mưu, thủ đoạn chia rẽ của các thế lực thù địch.

Riêng với khu vực biển đảo, biên cương của Tổ quốc, Đảng cần tiếp tục có đường lối, chính sách quan tâm đến đời sống, chế độ của cán bộ, nhân dân đang sống và làm nhiệm vụ tại nơi khó khăn. Đặc biệt, phải thúc đẩy tinh thần đoàn kết, gắn bó giữa lực lượng chức năng với người dân và chính quyền địa phương trong bảo vệ chủ quyền biên giới lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia.

P.Hằng - C.Thuận - Đ.Tùng (ghi)

 

Tin xem nhiều