Báo Đồng Nai điện tử
En

Ông chú thiệt đâu rồi?

11:01, 09/01/2015

- Cnh sát phòng chng ti phm s dng công ngh cao va bt gi Đỗ Văn Dũng, nghi can mo danh "Ông chú làm Viettel" để la đảo trên mng thi gian qua!

- Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao vừa bắt giữ Đỗ Văn Dũng, nghi can mạo danh “Ông chú làm ở Viettel” để lừa đảo trên mạng thời gian qua!

- Cậu này mới có 20 tuổi mà lừa được khối người bằng một cái chiêu cũ rích!

- Đa phần những người bị lừa do nhẹ dạ thôi, nó đánh vào tâm lý ham khuyến mãi, mà toàn lựa mấy người cũng chưa quen giao tiếp trên mạng. Ai rành công nghệ một chút thì biết ngay làm gì có “ông chú” nào mà dám tiết lộ bí mật kinh doanh của công ty mình, và cũng không một nhà mạng nào khuyến mãi vừa lỗ vừa vi phạm luật cạnh tranh.

- Thì đó, cho nên chiêu lừa “Ông chú Viettel” này được bình chọn là một trong 10 sự kiện công nghệ thông tin - viễn thông “xấu xí” năm qua. Mà tui thấy cũng lạ, vụ lừa này kéo dài một thời gian dài, sao nhà mạng không cảnh báo cho khách hàng và chặn các số thuê bao của kẻ lừa đảo. Bởi cái gọi là mã bí mật do kẻ lừa đảo tung ra bắt đầu bằng 84 - mã điện thoại quốc gia - dãy số sau đó là số điện thoại của kẻ lừa đảo!

- Tui cũng không biết mấy “ông chú Viettel” thiệt sao lại bỏ rơi khách hàng trong cái vụ này. Dù sao cũng hoan nghênh các anh công an đã tìm ra thủ phạm!

- Rồi đây thì cơ quan chức năng sẽ xử lý những kẻ lừa đảo thôi. Nhưng tui sợ cái tình trạng này sẽ còn biến tướng bằng nhiều chiêu khác, hổng chừng sẽ có “ông chú Vinaphone”, “ông chú Mobifone” xuất hiện…

- Thời buổi internet này lắm trò lừa đảo trong bóng tối khó ngăn chặn lắm!

- Có kẻ lừa đảo công khai ban ngày bằng cách dụ bà con ký hợp đồng góp vốn, để bán nhà trên giấy lừa đảo hơn 377 tỷ đồng mà cũng đâu dễ phát hiện ông kìa!

BA PHA

 

 

Tin xem nhiều