Báo Đồng Nai điện tử
En

Khi là người đến sau

10:11, 16/11/2011

Thưa chị Tâm Đan!

Lan là em họ của em, có chồng nhưng chưa có con. Cuộc sống vợ chồng Lan không hạnh phúc nên cô đã ly hôn và hiện đang sống cùng gia đình em. Thương cảnh Lan lỡ làng, năm 2009, em giới thiệu cho cô một người bạn cùng công ty. Anh T. hơn Lan 13 tuổi, góa vợ và có một con gái.

Thưa chị Tâm Đan!

Lan là em họ của em, có chồng nhưng chưa có con. Cuộc sống vợ chồng Lan không hạnh phúc nên cô đã ly hôn và hiện đang sống cùng gia đình em. Thương cảnh Lan lỡ làng, năm 2009, em giới thiệu cho cô một người bạn cùng công ty. Anh T. hơn Lan 13 tuổi, góa vợ và có một con gái. Lúc đầu, Lan không đồng ý, sau vì gia đình em và bạn bè tác động nên cô ấy cũng chịu tái hôn. Anh T. hiền lành, cư xử với Lan rất tốt. Nhưng mỗi lần về thăm ba mẹ em, Lan vẫn tỏ ra buồn. Em được biết, cô không vừa ý trong quan hệ vợ chồng. Lan muốn anh T. toàn tâm, toàn ý với mình nhưng anh lại khô khan, ít biểu lộ tình cảm. Đã vậy, hầu như bữa cơm nào anh và đứa con riêng cũng cúng cơm cho người vợ đã mất. Trong buồng ngủ của hai vợ chồng có một cái tủ khóa kín, trong đó có đồ dùng của người vợ cũ. Lan cho rằng như vậy là chồng mình vẫn yêu thương người vợ đầu tiên. Cô ấy nhờ em góp ý với anh T., nhưng em thấy thật khó mở lời. Mong chị giúp em.

Trần Thị Thúy Ngà (huyện Xuân Lộc)

 

Thúy Ngà thân mến!

Như Ngà trình bày, chị thấy vợ chồng Lan chưa thật sự hiểu nhau trước khi sống chung. Lẽ ra, việc anh T. và đứa con riêng hàng ngày cúng cơm cho vợ cũ, Lan phải biết trong thời gian tìm hiểu. Vì có thể đó là quy ước từ ngày vợ mất của cha con anh T.

Chị thấy Lan tỏ ra hơi nóng vội. Cô muốn chồng phải yêu thương, toàn tâm, toàn ý với mình. Nhưng người đàn ông góa vợ, có con riêng khi tái hôn khó có thể dành hết tình yêu và sự chăm sóc cho vợ mới. Hơn nữa khi đã có tuổi, mấy ai có thể rung động, yêu đương nồng nhiệt như thời trẻ? Ngà nên khuyên Lan rộng lượng hơn với chồng và con riêng của chồng. Tốt nhất là Lan đừng tìm cách thay đổi nếp sinh hoạt của cha con anh T. Bây giờ, dù đã có vợ mới, anh T. vẫn giữ thói quen cũ, có thể vì anh không muốn đứa con riêng buồn. Vả lại, việc thắp nhang cho người đã khuất là nhu cầu tâm linh. Nó chẳng ảnh hưởng gì đến ứng xử của anh T. với vợ mới. Chẳng phải chính Lan đã công nhận anh T cư xử với cô rất tốt đó sao?

Chị nghĩ rằng anh T. là người đàn ông sống có tình nghĩa và rất yêu vợ. Lan là người đến sau, hãy tôn trọng tình cảm của chồng, đừng vội tỏ ra khó chịu. Việc cái tủ đựng đồ của người vợ cũ dễ làm cho cô tủi thân. Nhưng theo chị, Lan cũng không nên trách móc. Nhiều người vợ mới cứ muốn chồng phải “ xóa sạch” dấu vết cuộc hôn nhân đầu tiên, như thế là dại dột và hơi ích kỷ. Người đến sau luôn phải ý tứ để không làm tổn thương tình cảm của các thành viên trong gia đình. Ngà có thể gặp anh T. góp ý chân tình với anh ấy, để anh khéo léo hơn trong ứng xử với Lan.

Chúc các em thành công

Tâm Đan

 

Tin xem nhiều