Báo Đồng Nai điện tử
En

Tích cực góp sức đẩy lùi dịch bệnh Covid-19

08:09, 07/09/2021

Trong "cuộc chiến" với đại dịch Covid-19, sự tham gia của cả hệ thống chính trị và người dân đã và đang cho thấy sức mạnh của tinh thần đoàn kết, sự chung sức, đồng lòng của toàn dân tộc...

Trong “cuộc chiến” với đại dịch Covid-19, sự tham gia của cả hệ thống chính trị và người dân đã và đang cho thấy sức mạnh của tinh thần đoàn kết, sự chung sức, đồng lòng của toàn dân tộc hướng về một mục tiêu chung: nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh. Không ai đứng ngoài “cuộc chiến” này và đều mong muốn được đóng góp chút công sức nhỏ bé của mình cùng đất nước sớm vượt qua giai đoạn khó khăn, trở về với trạng thái “bình thường mới”.

Cán bộ, đảng viên xã Gia Canh, H.Định Quán phân chia gạo thành từng túi để kịp thời chuyển đến người dân ngay trong ngày cuối tuần 29-8. Ảnh: Đặng Hiếu
Cán bộ, đảng viên xã Gia Canh (H.Định Quán) phân chia gạo thành từng túi để kịp thời chuyển đến hỗ trợ người dân đang gặp khó khăn trong vùng dịch (Ảnh Tư liệu)

Trong làn sóng dịch bệnh Covid-19 lần thứ tư, Đồng Nai là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề. Số ca mắc và tử vong gia tăng hằng ngày khiến cho công tác phòng, chống dịch bệnh trở nên cam go, nhiều thử thách. Bên cạnh đó, do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh, hàng trăm ngàn người lao động bị mất việc làm, không có thu nhập, cuộc sống gặp rất nhiều khó khăn, cần được hỗ trợ. Nhân lực, vật lực dành cho công tác phòng, chống dịch còn nhiều thiếu thốn…

Chính trong thời điểm khó khăn này, rất nhiều người đã tình nguyện lên đường xông pha vào tuyến đầu chống dịch. Đó là những chuyên viên, hội viên của các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội không quản ngày đêm trực chốt kiểm soát phòng dịch, nhận, chia nhu yếu phẩm và đem đến các khu cách ly y tế, phong tỏa để tặng người dân. Đó là những cán bộ hưu trí ở xã, phường dù tuổi cao, sức khỏe có hạn nhưng vẫn hăng hái tham gia các tổ Covid cộng đồng, “đi tận ngõ, gõ từng nhà” để tuyên truyền về dịch bệnh, thông báo cho bà con lịch xét nghiệm, tiêm chủng. Hay những thanh niên tình nguyện xa nhà, tham gia truy vết, khoanh vùng trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh, tổ chức các hoạt động thiện nguyện ủng hộ người dân gặp khó khăn. Nhiều tài xế, tiểu thương… không nề hà gian khó, thức đêm lái những chuyến xe miễn phí chở bệnh nhân F0, nấu những suất cơm nghĩa tình gửi vào bệnh viện dã chiến phục vụ lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Đặc biệt, trong số những tình nguyện viên xông pha vào “trận tuyến” chống Covid-19, có những sư cô, tu sĩ, linh mục, chủng sinh… của các tôn giáo trên địa bàn tỉnh. Họ đã tình nguyện “cởi áo cà sa, khoác áo blouse”, lăn xả vào những điểm nóng của dịch bệnh làm công việc của những nhân viên y tế, phục vụ bệnh nhân bằng cả tấm lòng từ bi. Nhiều tình nguyện viên các tôn giáo còn là những người bạn tinh thần lớn cho người bệnh đang điều trị Covid-19, giúp họ có thêm niềm tin rằng mình sẽ chiến thắng dịch bệnh, sớm trở về với gia đình. Với các tình nguyện viên này, việc được đóng góp chút công sức cho công tác phòng, chống dịch là việc nên làm và nguyện sẽ làm hết mình, dù có hiểm nguy cũng không chùn bước.

Không chỉ trực tiếp tham gia tuyến đầu chống dịch, thời gian qua, các tôn giáo trên địa bàn tỉnh còn tích cực vận động các nguồn lực ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch. Đó là những trang thiết bị y tế phục vụ việc chăm sóc và điều trị bệnh nhân Covid-19; những phần quà thiết thực, ý nghĩa gửi đến người dân gặp khó khăn do dịch bệnh. Nhà giáo lý của giáo xứ ở một số địa phương được trưng dụng làm khu cách ly y tế… Nhiều hoạt động yêu thương vì cộng đồng của các tôn giáo vẫn tiếp tục được lan tỏa, đồng hành với chính quyền các cấp, đóng góp tích cực cho công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Minh Ngọc

Tin xem nhiều