Báo Đồng Nai điện tử
En

Nữ chuyền trưởng sáng tạo trong công việc

09:01, 18/01/2021

Mới đây, công nhân Lâm Thị Bích Dung làm việc tại Công ty TNHH Sam Hoa (TP.Long Khánh) được Liên đoàn Lao động TP.Long Khánh tuyên dương khen thưởng lao động tiêu biểu tại hội nghị tổng kết năm 2020.

Mới đây, công nhân Lâm Thị Bích Dung làm việc tại Công ty TNHH Sam Hoa (TP.Long Khánh) được Liên đoàn Lao động TP.Long Khánh tuyên dương khen thưởng lao động tiêu biểu tại hội nghị tổng kết năm 2020. Đây là phần thưởng xứng đáng với chị Dung sau một năm nỗ lực, phấn đấu trong công việc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao tại doanh nghiệp (DN).

Công nhân Lâm Thị Bích Dung làm việc tại Công ty TNHH Sam Hoa nhận giấy khen tại hội nghị tổng kết cuối năm 2020 do Công đoàn TP.Long Khánh tổ chức. Ảnh: T.My
Công nhân Lâm Thị Bích Dung làm việc tại Công ty TNHH Sam Hoa nhận giấy khen tại hội nghị tổng kết cuối năm 2020 do Công đoàn TP.Long Khánh tổ chức. Ảnh: T.My

“Ngay khi Công đoàn công ty thông báo tôi được Công đoàn cấp trên khen thưởng, tôi rất vui và phấn khởi. Tôi sẽ nỗ lực hơn nữa trong thời gian tới để xứng đáng với niềm tin của Công đoàn và DN” - chị Dung bày tỏ.

* Nhiệt tình trong công việc

Từng có kinh nghiệm về nghề may, cùng với sự nhanh nhạy, sáng tạo trong công việc nên sau khi vào công ty làm việc được 1 tháng, chị Dung được DN cất nhắc đưa lên làm chuyền trưởng bộ phận sản xuất túi xách. Tại đây, chị vừa làm việc, vừa quản lý, theo dõi và hướng dẫn nghề cho lao động trẻ. Sự nhiệt tình cùng tinh thần làm việc trách nhiệm, thân thiện của chị đã truyền cho nhiều lao động cùng chuyền hăng say làm việc, đạt sản lượng DN giao hằng tháng.

Đại diện Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Sam Hoa cho hay, chị Lâm Thị Bích Dung là đoàn viên tiêu biểu tại DN nhiều năm nay. Được lãnh đạo công ty tin tưởng giao trọng trách đảm nhận chuyền trưởng sản xuất, chị không ngừng học hỏi, tìm tòi, tích lũy kinh nghiệm, sáng tạo trong công việc để đưa ra sáng kiến được ứng dụng vào công việc, tiết kiệm về thời gian, giúp công ty nâng cao kỹ thuật, không có hàng hỏng, hàng sửa. Đây là tấm gương đi đầu trong lao động sản xuất và cuộc sống cần được nhân rộng đến toàn công ty.

Theo chị Dung, khi lên làm chuyền trưởng, công việc nhiều áp lực cùng với việc phải điều hòa quan hệ lao động trong chuyền ổn định, chị phải nỗ lực rất nhiều. Đặc biệt, trong năm 2020, khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, hàng hóa ít khiến tinh thần, tư tưởng làm việc của công nhân không ổn định, nhiều người lo lắng mất việc, giảm thu nhập. Đứng trước tình trạng đó, chị luôn sát cánh động viên công nhân giữ vững tinh thần làm việc, cùng DN vượt qua khó khăn. Sự mềm mại, kiên trì trong cách làm việc của chị, đã giúp tập thể lao động gắn bó với DN đến nay.

Không chỉ nỗ lực trong công việc, chị Dung còn tích cực đóng góp nhiều sáng kiến mang lại lợi ích sản xuất như: sắp xếp lại xưởng sản xuất ngăn nắp, bố trí công nhân làm việc hợp lý ở từng bộ phận, đưa ra kiến nghị với chủ quản để làm các sản phẩm đẹp hơn…

Theo chị Dung, làm túi xách theo đơn đặt hàng của khách hàng nên mẫu mã thay đổi liên tục nên đòi hỏi công nhân không những nâng cao tay nghề mà phải sáng tạo để đáp ứng yêu cầu công việc. Chẳng hạn khi những mẫu sản phẩm khó, bắt buộc công nhân phải am hiểu kỹ thuật, làm nhanh để không bị lỗi, bị hư, gây tổn hại cho DN. Vì vậy, chị không ngừng học tập, đổi mới phong cách làm việc, tay nghề để hoàn thành trách nhiệm của mình cũng như làm ra sản phẩm ngày càng tốt hơn để tăng thu nhập cho bản thân.

* Đi đầu trong các phong trào thi đua

Ngoài tinh thần say mê lao động, trách nhiệm, nhiệt tình trong công việc, chị Dung luôn đi đầu trong các phong trào thi đua do Công đoàn phối hợp với công ty tổ chức. Đồng thời, tham gia tuyên truyền, vận động công nhân trong chuyền tích cực hưởng ứng những phong trào thi đua, lao động sản xuất; thường xuyên động viên, thăm hỏi những công nhân có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh.

Bên cạnh đó, chị Dung chủ động phối hợp với quản lý bộ phận sản xuất tận tình hướng dẫn, giúp đỡ, đào tạo nghề cho công nhân mới học nghề nắm bắt được kỹ thuật để đáp ứng được yêu cầu của công việc. Chị còn tận tình giúp đỡ anh chị em trong bộ phận mình phụ trách để cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, các phong trào do Công đoàn phát động được chị triển khai đến từng công nhân để cùng nhau thi đua trong công việc. Nhờ đó, tỷ lệ lao động tham gia các phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo ở chuyền chị luôn đạt tỷ lệ cao.

Ngoài ra, các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao được chị khuyến khích từng công nhân trong tổ tích cực tham gia nhằm rèn luyện sức khỏe, tái tạo sức lao động. Công nhân Trần Thị Hà làm việc tại chuyền sản xuất túi cho hay, chuyền trưởng Dung luôn gần gũi với công nhân. Sự thân thiện và cách làm việc nhẹ nhàng của chị Dung chính là ưu điểm để nhiều lao động học tập, cùng hợp tác làm việc tốt hơn.

Thảo My

Tin xem nhiều