Báo Đồng Nai điện tử
En

Ngoại hạng Anh vẫn long lanh

09:09, 04/09/2020

Giải Ngoại hạng Anh mùa bóng 2020-2021 khai diễn vào đêm 12-9 vẫn lấp lánh ánh vàng, hứa hẹn đầy hấp dẫn với cuộc "thay máu" diễn ra ở nhiều CLB (đặc biệt là Chelsea) hay gia tăng lực lượng như Manchester United…

Giải Ngoại hạng Anh mùa bóng 2020-2021 khai diễn vào đêm 12-9 vẫn lấp lánh ánh vàng, hứa hẹn đầy hấp dẫn với cuộc “thay máu” diễn ra ở nhiều CLB (đặc biệt là Chelsea) hay gia tăng lực lượng như Manchester United…

Cuộc đua tranh đến chức vô địch Giải Ngoại hạng Anh mùa 2020-2021 sẽ khốc liệt với sự tham gia của nhiều ngôi sao cũ lẫn mới Ảnh: SportEU
Cuộc đua tranh đến chức vô địch Giải Ngoại hạng Anh mùa 2020-2021 sẽ khốc liệt với sự tham gia của nhiều ngôi sao cũ lẫn mới. Ảnh: SportEU

* Khán giả “từ từ vào sân”

Những vòng đấu đầu tiên của Premier League mùa này đang được Ban tổ chức, các đội bóng và chủ sân thương thảo việc đưa một số lượng ít khán giả vào sân xem trực tiếp, dĩ nhiên là kèm điều kiện đảm bảo nghiêm ngặt những quy định phòng, chống dịch Covid-19 như: kiểm tra thân nhiệt, vệ sinh, ngồi giãn cách trên khán đài. Trong trận giao hữu giữa Brighton với Chelsea (hòa 1-1) ngày 29-8 đã có 2.500 khán giả vào sân Amex cổ vũ trận đấu.

Giám đốc điều hành Premier League, ông Richard Masters nói: “Thật tuyệt khi thấy người hâm mộ đến sân vận động lần đầu tiên kể từ tháng 3-2020. Thành công của việc có 2.500 người hâm mộ ở sân Amex là rất đáng khích lệ. Chúng tôi cam kết nỗ lực phối hợp cùng với các CLB, chính phủ và các cơ quan hữu trách để đưa khán giả quay lại sân vận động với sự an toàn luôn là ưu tiên hàng đầu”.

Mặc dù những sân vận động lớn cỡ Old Trafford (76 ngàn chỗ), Tottenham Hotspur (62 ngàn chỗ), Emirates (60 ngàn chỗ), Stamford Bridge (42 ngàn chỗ)… chắc chắn vẫn còn cảnh trống vắng ít nhất là cho đến hết năm nay, thế nhưng khả năng được đón khán giả trở lại đầy đủ ở mùa giải Ngoại hạng Anh này vào năm tới 2021 là rất có thể.

Trang tin Goal ngày 2-9 đưa tin, CLB Arsenal hy vọng sẽ đón khán giả vào sân Emirates cổ vũ cho họ trong trận gặp Sheffield United ngày 3-10 tới. Trước đó, trận đấu trên sân nhà đầu tiên của Arsenal tiếp West Ham United ngày 20-9 sẽ diễn ra không khán giả.

* Tăng cường “vũ trang”

Premier League trước khi khai màn đã chứng kiến một cuộc tăng cường lực lượng ở nhiều đội bóng bất chấp đại dịch Covid-19 khiến tình hình tài chính ở tất cả các đội đều bị sụt giảm mạnh.

Chelsea là cái tên đình đám nhất khi ông chủ Roman Abramovich dám chi một khoản tiền khủng (trên trăm triệu bảng) để tậu về nhiều hảo thủ. HLV Frank Lampard có nhiệm vụ nặng nề là nâng cao thành tích của The Blues tại Premier League - nghĩa là ít nhất phải vào tốp 3, đồng thời chinh chiến tại đấu trường Champions League.

Loạt nhân tố mới cập bến Stamford Bridge gồm: Hakim Ziyech (từ Ajax), Edouard Mendy (Rennes), Thiago Silva (chuyển nhượng tự do từ PSG) và đặc biệt là trung phong Timo Werner (chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử RB Leipzig). Ngoài ra, The Blues còn có thể thêm ngôi sao trẻ 21 tuổi Kai Havertz (từ Leverkusen) với giá 90 triệu bảng Anh, hậu vệ trái Ben Chiwell (Leicester) hay trung vệ Malang Sarr (Nice)… “Thật tuyệt khi làm việc với HLV Frank Lampard và bàn kế hoạch chiến đấu với các đội như Man City và Liverpool. Chelsea là một CLB lớn và với đội hình hiện tại, tôi nghĩ chúng tôi có thể đạt đến một tầm cao mới” - Timo Werner, người đã ghi bàn thắng đầu tiên trong màu áo Chelsea trong trận giao hữu với CLB Brighton bày tỏ.

Ở một hướng khác, không ai dám coi thường Arsenal (vừa hạ bệ Liverpool để đăng quang Siêu cúp Anh) với át chủ bài Pierre-Emerick Aubameyang. Những “chú ngựa ô” như Tottenham, Leicester cũng có khả năng làm nên chuyện. Và đặc biệt, mọi cặp mắt đang hướng về Manchester City khi “gã nhà giàu” này có ý định đưa siêu sao Lionel Messi đến nước Anh thi đấu! Tờ Telegraph ngày 3-9 đưa tin, Messi có thể được phép rời Barcelona với giá thương lượng tầm 100 triệu euro. Nếu sắp tới Messi đến được với Manchester City suôn sẻ thì quả thật Ngoại hạng Anh mùa này đáng xem hơn bao giờ hết!

Donny van de Beek: Hy vọng mới của Man Utd

Ngày 2-9, CLB Manchester United loan báo đã tuyển mộ thành công tuyển thủ Hà Lan Donny van de Beek từ Ajax Amsterdam với giá chuyển nhượng 39 triệu bảng Anh. Đây là bảng hợp đồng mới đầu tiên của Quỷ đỏ trong mùa bóng mới. Việc có mặt của Van de Beek (23 tuổi, cao 1m84, từng 10 lần khoác áo tuyển quốc gia Hà Lan) sẽ làm tuyến tiền vệ của Man Utd thêm hùng mạnh.

Van de Beek - người sẽ khoác áo mới số 34, ca ngợi Man Utd là “một CLB có lịch sử đáng kinh ngạc” và tuyên bố: “Tôi đã sẵn sàng để thực hiện bước tiếp theo trong sự nghiệp và thể hiện ở đẳng cấp cao nhất và không có tiêu chuẩn nào cao hơn Manchester United”.

Cẩm Điệp

Tin xem nhiều