Báo Đồng Nai điện tử
En

Phù thủy, Phù thủy

04:11, 06/11/2020

Hãy tưởng tượng sẽ ra sao nếu những cô, cậu bé hồn nhiên, đáng yêu bị phép thuật hắc ám của phù thủy biến thành... những chú chuột? Trong bộ phim Phù thủy, Phù thủy, các bậc phụ huynh và con trẻ được chứng kiến sự đối đầu giữa thiện và ác, cũng như hành trình quả cảm của các nhân vật đáng thương trong việc tìm cách trở lại hình dạng người.

Hãy tưởng tượng sẽ ra sao nếu những cô, cậu bé hồn nhiên, đáng yêu bị phép thuật hắc ám của phù thủy biến thành... những chú chuột? Trong bộ phim Phù thủy, Phù thủy, các bậc phụ huynh và con trẻ được chứng kiến sự đối đầu giữa thiện và ác, cũng như hành trình quả cảm của các nhân vật đáng thương trong việc tìm cách trở lại hình dạng người.

Phù thủy, Phù thủy (tựa gốc The Witches, đạo diễn Robert Zemeckis) có kịch bản được chuyển thể từ tác phẩm văn học cùng tên của nhà văn chuyên viết truyện thiếu nhi lừng danh Roald Dahl. Tác phẩm mới nhất về đề tài phù thủy do Hollywood sản xuất này kể câu chuyện khá kinh điển: một ả phù thủy thống lĩnh cả binh đoàn phù thủy hầu cận, vốn căm ghét trẻ em nên dùng ma thuật biến trẻ thành chuột.

* Trẻ em đối đầu phù thủy

Minh tinh có nhan sắc “vạn người mê” Anne Hathaway, người từng đoạt tượng vàng Oscar và là một trong những nữ diễn viên thành công nhất Hollywood những năm qua, lần này vào vai phản diện Phù thủy tối thượng (Grand High Witch) có bề ngoài gợi cảm, kiêu sa song tâm địa nguy hiểm. Mỗi khi “lộ diện” thành phù thủy thì Phù thủy tối thượng khiến mọi người phải khiếp sợ với mái đầu trọc, lỗ mũi to tướng, khuôn miệng nở rộng mép, những chiếc răng nhọn chĩa ra đầy gớm ghiếc.

Đối đầu với Phù thủy tối thượng chính là cậu bé mồ côi 7 tuổi đi cùng bà ngoại (nữ diễn viên da màu Octavia Spencer đóng) đến nghỉ dưỡng tại một khách sạn sang trọng bên bờ biển được quản lý bởi quý ông Stringer (Stanley Tucci đóng). Cậu vô tình phát hiện ra chân tướng binh đoàn phù thủy và không may bị Phù thủy tối thượng có tâm địa xấu xa dùng thuốc độc biến thành chuột. Cùng với hai trẻ em bị biến thành chuột khác, cậu bé nỗ lực tìm cách trở lại hình dạng thật bằng cách tìm ra thuốc giải. Với sự hỗ trợ từ bà ngoại mình, các “cô, cậu bé chuột” trải qua hành trình thót tim, có lúc tưởng chừng như gặp thất bại và bị phát hiện kế hoạch.

* Sắc màu và sự hài hước

Tuy là phim về phù thủy nhưng phiên bản Phù thủy, Phù thủy năm 2020 này chọn phong cách gần gũi, phù hợp với gia đình và trẻ nhỏ. Chính vì vậy mà thế giới phù thủy trong phim tuy huyền bí và nguy hiểm song không quá đen tối, gây khiếp sợ quá mức.

Bối cảnh trong một khách sạn sang trọng, đẹp đẽ cũng giúp màu phim tươi sáng. Các phục trang nhân vật rực rỡ sắc màu. Nét sống động từ ba nhân vật chuột tí hon (tạo hình bởi kỹ xảo CGI) lôi cuốn các khán giả nhí. Đặc biệt là trong những trường đoạn “hành động”, đuổi bắt, vượt chướng ngại hay thoát khỏi sự truy bắt của Phù thủy tối thượng... tạo sức hấp dẫn cần thiết cho phim.

Nội dung phim chứa sự hài hước, vui tươi nên khán giả mọi lứa tuổi dễ cảm nhận. Đặc biệt là tình cảm yêu thương giữa bà và cháu, tình bạn giữa những đứa trẻ “đồng cảnh ngộ” trong lúc khó khăn được nhấn mạnh. Bà ngoại đã trấn an nói với cậu cháu: “Phù thủy không phải là phụ nữ. Họ là quỷ dữ trong hình dạng con người”, cho thấy tầm quan trọng của người lớn trong việc giúp con em giảm bớt nỗi sợ hãi.

Một lời thoại đáng nhớ khác trong phim Phù thủy, Phù thủy là bà ngoại cũng tâm tình với đứa cháu trai (khi cậu đã bị biến thành chuột) rằng: “Không quan trọng cháu là ai, hay trông cháu như thế nào, miễn là có người yêu quý cháu”. Chính lời động viên này có tác dụng an ủi rất lớn đối với cậu bé khi gặp chuyện không may và giúp cậu thêm tự tin để đối diện với sự chẳng lành. Để từ đó, trẻ em có thể vượt qua thử thách với sự hỗ trợ và tình thương yêu vô bờ bến của người thân.              

                Quốc Vũ

Tin xem nhiều