Báo Đồng Nai điện tử
En

Italy, Hà Lan, Tây Ban Nha, Pháp... lọt vào tứ kết EURO 2020?

07:06, 25/06/2021

EURO 2020 có lẽ là kỳ hay nhất trong lịch sử giải đấu này. Vòng đấu loại trực tiếp (knock out) của EURO 2020 bắt đầu từ đêm 26-6 đến 30-6 hứa hẹn những trận đấu "một mất một còn" đầy hấp dẫn dành cho người hâm mộ bóng đá. Italy, Hà Lan, Tây Ban Nha, Pháp… sẽ lọt vào tứ kết EURO 2020?

EURO 2020 có lẽ là kỳ hay nhất trong lịch sử giải đấu này. Vòng đấu loại trực tiếp (knock out) của EURO 2020 bắt đầu từ đêm 26-6 đến 30-6 hứa hẹn những trận đấu “một mất một còn” đầy hấp dẫn dành cho người hâm mộ bóng đá. Italy, Hà Lan, Tây Ban Nha, Pháp… sẽ lọt vào tứ kết EURO 2020?

Pháp, Tây Ban Nha, Bỉ càng đá càng hay tại EURO 2020. Ảnh: UEFA
Pháp, Tây Ban Nha, Bỉ càng đá càng hay tại EURO 2020. Ảnh: UEFA

Sau một vòng đấu bảng Euro 2020 để lại quá nhiều ấn tượng mạnh mẽ nhờ chất lượng các trận đấu cao, rất nhiều bàn thắng được ghi (tổng cộng 96 bàn thắng sau 36 trận, tỷ lệ 2,62 bàn/trận), vòng đấu loại trực tiếp chắc chắn sẽ khiến cho người hâm mộ càng thêm thú vị trước các cặp đấu nhiều “duyên nợ”.

* Xứ Wales - Đan Mạch (23 giờ ngày 26-6)

Đây là cặp đấu đáng xem bởi hai đội được đánh giá khá tương đồng về thực lực hiện tại. Người ta chờ đợi “các chú lính chì” Đan Mạch sẽ tiếp tục viết nên câu chuyện cổ tích đầy ngọt ngào tại EURO sau một vòng bảng xen lẫn giữa nước mắt (sự kiện Christian Eriksen ngừng tim ngay trên sân cỏ và hai trận đầu toàn thua) lẫn nụ cười (thắng Nga 4-1 ở trận cuối để lọt vào vòng hai).

Trong khi đó, Xứ Wales hầu như không để lại nhiều ấn tượng và bản sắc đáng chú ý, mặc dù họ vẫn chiếm vị trí thứ nhì sau Ý ở bảng A. Phong độ của ngôi sao lớn nhất Xứ Wales Gareth Bale vẫn là một dấu hỏi lớn và điều này ảnh hưởng lớn đến khả năng đi tiếp của đội bóng này.

Dự đoán: Đan Mạch thắng.

* Italy - Áo (2 giờ ngày 27-6)

Italy là đội bóng nhận được nhiều lời khen bậc nhất sau vòng bảng EURO 2020 với ba trận thắng như chẻ tre (ghi 7 bàn và giữ sạch lưới). Đội bóng của ông Roberto Mancini có các cầu thủ chất lượng đồng đều ở cả ba tuyến, nhiều cầu thủ “đang vào phom” thi đấu bùng nổ như Ciro Immobile, Locatelli, Marco Verratti… Đội tuyển Áo - ở lần đầu tiên trong lịch sử vào tới vòng knock out EURO đã là một thành công lớn. Song rõ ràng, Burschen (Những chàng trai - biệt danh tuyển Áo) là đội chiếu dưới và chỉ mỗi một mình ngôi sao nhạc trưởng David Alaba là không đủ để gây bất ngờ trước “Azzurri”.

Dự đoán: Italy thắng.

* Hà Lan - CH Czech (23 giờ ngày 27-6)

Trên sân nhà Amsterdam, “Cơn lốc màu da cam” thổi phăng các đấu thủ vòng bảng với 8 bàn thắng (là đội bóng ghi bàn nhiều nhất vòng đấu bảng) và chỉ 2 bàn thua. Chiến thuật đội hình 3-5-2 của HLV Frank de Boer gây tranh cãi tại quê nhà nhưng thực tế đang cho thấy ông đúng. Thử thách “nặng đô” hơn sẽ đến với bộ ba Memphis Depay, Georginio Wijnaldum và Denzel Dumfries khi hành quân đến Budapest cho trận knock out trước CH Czech.

Patrik Schick - người hùng của CH Czech (ghi được 3 bàn thắng), sẽ là mối nguy hiểm đe dọa cho hàng thủ của Hà Lan vốn có đôi lúc chơi như “mơ ngủ” trong trận đấu.

Dự đoán: Hà Lan thắng.

* Bỉ  - Bồ Đào Nha (2 giờ ngày 28-6)

Đội bóng số 1 thế giới trên bảng xếp hạng FIFA Bỉ chứng tỏ được họ đủ thực lực để tiến xa nhất ở EURO. Sự trở lại sau chấn thương của Eden Hazard và Kevin De Bruyne, duyên ghi bàn của Romelu Lukaku (3 bàn/3 trận vòng bảng) cho thấy đội bóng của HLV Roberto Martinez vẫn đáng ngại với bất cứ đối thủ nào.

Cristiano Ronaldo dẫn đầu giải vua phá lưới với 5 bàn thắng sau vòng bảng
Cristiano Ronaldo dẫn đầu giải vua phá lưới với 5 bàn thắng sau vòng bảng. Ảnh: UEFA

Sức mạnh của Quỷ Đỏ sẽ được kiểm chứng một cách tốt hơn khi đối đầu với ĐKVĐ Bồ Đào Nha trong 90 phút loại trực tiếp. Bồ Đào Nha sẽ là “thuốc thử liều cao” đối với Bỉ trải qua vòng bảng với nhiều cung bậc đáng nhớ nơi bảng đấu “tử thần”. Sự tỏa sáng rực rỡ của siêu sao 36 tuổi Cristiano Ronaldo với 5 bàn thắng sau 3 trận khiến thế giới ngã mũ cúi chào và duyên ghi bàn của anh ảnh hưởng rất lớn vào cơ hội đi tiếp của đội bóng “Brasil của châu Âu”.

Dự đoán: Bỉ thắng.

* Croatia - Tây Ban Nha (23 giờ ngày 28-6)

Thi đấu trầy trật hai trận đầu và chỉ nhờ chiến thắng 3-1 trước Scotland mới đặt chân vào vòng hai, nhà á quân World Cup 2018 đang vất vả tìm lại chính mình. Điều an ủi là những trụ cột như thủ quân Luka Modric (35 tuổi) hay Ivan Perisic (32 tuổi) trong lần thi đấu VCK EURO có lẽ là cuối cùng trong  sự nghiệp của họ vẫn tỏa sáng để gánh vác đội nhà.

Sau 2 trận đầu “uể oải”, Tây Ban Nha bùng lên “như thỏa những dỗi hờn” để thắng đậm Slovakia 5-0, chiếm nhất bảng A. Chân sút chủ lực Alvaro Morata bị chê là “chân gỗ” thì có hàng loạt cầu thủ khác có thể ghi bàn như Ferran Torres, Aymeric Laporte, Pablo Sarabia… Sergio Busquets sau khi nhiễm Covid-19 đã kịp quay lại trận cuối vòng bảng và lập tức trở thành thủ lĩnh rất đáng tin cậy của đội.

Dự đoán: Tây Ban Nha thắng.

* Pháp - Thụy Sĩ (2 giờ ngày 29-6)

Á quân EURO 2016 Pháp với dàn hảo thủ mạnh cùng lối đá “ru ngủ” rất dễ khiến đối phương vào bẫy chiếm đầu bảng “tử thần” và bước vào vòng knock out với vẹn nguyên vị thế ứng viên số 1 cho chức vô địch giải. Paul Pogba và N’Golo Kante đá tốt, Antoine Griezmann hoàn thành vai trò con thoi và tin vui tích cực nhất là trung phong Karim Benzema đã lập cú đúp trong trận cuối trước Bồ Đào Nha.

Với thực lực lẫn lối chơi thực dụng của Pháp hiện tại, rõ ràng đội bóng từ xứ sở đồng hồ Thụy Sĩ không phải là đối thủ ngang tầm. Vẫn dựa trên lối đá tập thể nhưng rất ít sắc sảo, Thụy Sĩ trông cậy vào kinh nghiệm của Xherdan Shaqiri hay sức trẻ của chân sút 24 tuổi Breel Embolo. Song cơ hội cho họ gây bất ngờ trước Pháp là quá ít.

Dự đoán: Pháp thắng.

* Anh - Đức (23 giờ ngày 29-6)

Đây chính là trận cầu được trông đợi nhất ở vòng knock out này. Một cặp đấu kinh điển, nhiều duyên nợ thuộc hàng bậc nhất châu Âu. Đội quân Tam sư trở lại mặt đất với lối đá bị phê bình là thiếu sáng tạo và giải pháp đột biến, trong đó phong độ của thủ quân Harry Kane đang bị đánh giá kém. Dẫu sao, người hâm mộ xứ sương mù vẫn hy vọng vào dàn tuyển thủ trẻ trung như Mason Mount, Kalvin Phillips và Phil Foden.

Trong khi đó, cỗ xe tăng Đức như “từ cõi chết trở về” trong trận cuối thắng nghẹt thở Hungary 3-2 ở vòng bảng. Robin Gosens, Kai Havertz, Thomas Müller, Toni Kroos và Leon Goretzka đóng góp tốt nhưng chưa thật sự thuyết phục người hâm mộ. Dẫu vậy, chắc chắn Đức sẽ đá một trận rất sòng phẳng với tuyển Anh.

Dự đoán: Anh thắng.

* Thụy Điển - Ukraine (2 giờ ngày 30-6)

Cặp đấu khá ngang sức ngang tài. Trong đó Thụy Điển nhỉnh hơn một chút và đang dâng cao niềm tự tin khi bất ngờ vượt lên trên Tây Ban Nha để chiếm đầu bảng E. Thụy Điển có đội hình đồng đều, tính gắn kết tập thể cao cùng với phong độ chói sáng của tiền đạo chủ lực Emil Forsberg (đã ghi 3 bàn).

Ukraine chỉ có tấm vé cuối vào vòng hai một cách bất ngờ giờ chót và những gì thể hiện sau vòng bảng của họ không được đánh giá cao. Roman Yaremchuk và Andriy Yarmolenko mỗi người đã ghi 2 bàn cho Ukraine có thể khiến Thụy Điển phải canh chừng tối đa trong trận cầu tại Glasgow.

Dự đoán: Thụy Điển thắng.

Trung Nghĩa

Tin xem nhiều