Báo Đồng Nai điện tử
En

Karim Benzema: Rượu càng lâu càng nồng

06:06, 03/06/2022

Trước khi đoạt Quả bóng Vàng 2022 (công bố tháng 10 tới) - danh hiệu mà giờ đây ai cũng tin chắc Karim Benzema sẽ đoạt được thì ngôi sao Real Madrid nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất UEFA Champions League 2021-2022.

Trước khi đoạt Quả bóng Vàng 2022 (công bố tháng 10 tới) - danh hiệu mà giờ đây ai cũng tin chắc Karim Benzema sẽ đoạt được thì ngôi sao Real Madrid nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất UEFA Champions League 2021-2022.

Benzema
Benzema là cầu thủ xuất sắc nhất UEFA Champions League 2021-2022

* Tốt hơn từng ngày

Karim Benzema vừa hội quân với tuyển Pháp để thi đấu loạt trận UEFA Nations League đầu tháng 6-2022 sau chiến tích vô địch Champions League cùng Real Madrid. Tiểu ban Kỹ thuật của UEFA loan báo trao cho cầu thủ Pháp danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Champions League mùa bóng 2021-2022, đồng thời đưa anh vào đội hình 11 cầu thủ xuất sắc nhất.

Từ chỗ bị các CĐV đặt biệt danh là El Gato (Mèo lười), nay Benzema đã có biệt danh mới là Quý ngài Champions League khi đã có 5 danh hiệu Champions League kể từ khi rời CLB Lyon năm 2009 để gia nhập đội bóng Hoàng gia. Thành tích ghi 15 bàn thắng trong 12 trận cũng mang lại danh hiệu Vua phá lưới Champions League mùa này cho Benzema.

Danh hiệu bàn thắng của mùa giải cũng được Tiểu ban Kỹ thuật UEFA trao cho Benzema với cú đánh đầu tuyệt đẹp tung lưới CLB Chelsea ngay trên sân khách ở vòng tứ kết.

Sau nhiều năm lép vế trước Cristiano Ronaldo, Benzema đã “rũ bùn đứng dậy sáng lòa” ở mùa bóng vừa qua, từ mặt trận La Liga đến Champions League.

HLV Carlo Ancelotti hết lời khen ngợi học trò: “Benzema chất lượng hơn từng ngày, giống như rượu vậy. Từng ngày một, anh ấy trở thành một thủ lĩnh tốt hơn và hiểu tầm quan trọng của mình hơn đối với CLB. Chúng tôi thực sự hạnh phúc và may mắn khi có cậu ấy”.

* Hướng đến World Cup 2022

Ở đội tuyển Pháp, cú ôm chặt và lời chúc mừng nồng hậu của HLV Didier Deschamps dành cho Benzema khi hai người gặp lại tại trại huấn luyện tuyển Pháp mới đây minh chứng hai thầy trò đã bỏ qua hết mọi hiềm khích quá khứ để chung tay đóng góp cho Les Bleus. Benzema không được chọn vào tuyển Pháp đăng quang World Cup 2018 và chỉ được trở lại tham gia giải EURO 2020 (ghi 4 bàn thắng).

Kể từ khi trở lại khoác màu áo xanh lam, Benzema góp công lớn cho chức vô địch Nations League 2021, cũng như là nhân tố quan trọng cho hành trình bảo vệ ngôi vương của tuyển Pháp tại FIFA World Cup 2022 diễn ra ở Qatar. Mới đây, siêu sao Lionel Messi khẳng định: “Tiền đạo Karim Benzema sẽ đoạt Quả bóng Vàng 2022 bởi cậu ấy đã có một mùa giải tuyệt vời và khép lại bằng chức vô địch Champions League”. Messi cũng cho rằng Pháp là ứng viên số một cho chức vô địch tại World Cup 2022.

Ở loạt trận Nations League tháng 6 này, Benzema và Pháp lần lượt gặp Đan Mạch, Croatia (2 lượt) và Áo. Điều trùng hợp là đến World Cup 2022 khai diễn cuối tháng 11 tới đây, Pháp sẽ tái đấu với Đan Mạch ngay vòng bảng. Ở bảng D World Cup, nhà đương kim vô địch còn đá với Tunisia và một đội chưa xác định khác. Không nghi ngờ gì, Benzema sẽ cùng Kylian Mbappé hình thành cặp trung phong đáng sợ nhất tại World Cup.

Vinícius Jr là Cầu thủ trẻ xuất sắc

Ghi bàn thắng duy nhất mang về chiến thắng cho Real Madrid trong trận chung kết với Liverpool, Vinícius Júnior được Tiểu ban Kỹ thuật FIFA chọn trao danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc Champions League 2021-2022.

Cầu thủ Brasil 21 tuổi có bước tiến bộ không ngừng ở mùa này, từ chỗ đá kém hiệu quả và phối hợp đồng đội không tốt, Vinícius ngày càng biết cách chơi ăn ý hơn với tập thể Kền kền trắng. Đặc biệt, nhờ sức trẻ và tốc độ, Vinícius phát huy sự hiệu quả ở hành lang cánh trái cũng như đã biết chắt chiu những cơ hội hơn để ghi bàn.

Tại La Liga mùa rồi, Vinícius ghi 17 bàn thắng, là cầu thủ Real ghi nhiều bàn chỉ sau Benzema. Ở Champions League, Vinícius ghi 4 bàn và góp 6 kiến tạo. Anh cũng được chọn vào đội hình tiêu biểu Champions League 2021-2022 bên cạnh các đồng đội Real là Benzema, Modric và Thibaut Courtois. Đàn anh Neymar trong đội tuyển Brasil nói với kênh TNT Sport rằng Vinícius là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay.

Bửu Tín

Tin xem nhiều