Báo Đồng Nai điện tử
En

Thu Phương, Mỹ Tâm và Jimmii Nguyễn khuấy động nhạc Việt cuối năm

06:10, 07/10/2022

Ca sĩ Thu Phương làm live show Mùa thu của Phương ngày 29-10 tại TP.HCM; ca sĩ Mỹ Tâm làm live show Tri âm tại Hà Nội ngày 5-11 và ca nhạc sĩ Jimmii Nguyễn làm live show Triệu lời tri ân vào ngày 2-12 tại TP.HCM là 3 chương trình biểu diễn riêng của các nghệ sĩ được chờ đợi nhất dịp cuối năm.

Ca sĩ Thu Phương làm live show Mùa thu của Phương ngày 29-10 tại TP.HCM; ca sĩ Mỹ Tâm làm live show Tri âm tại Hà Nội ngày 5-11 và ca nhạc sĩ Jimmii Nguyễn làm live show Triệu lời tri ân vào ngày 2-12 tại TP.HCM là 3 chương trình biểu diễn riêng của các nghệ sĩ được chờ đợi nhất dịp cuối năm.

Bộ đôi tri kỷ âm nhạc Thu Phương - Việt Anh
Bộ đôi tri kỷ âm nhạc Thu Phương - Việt Anh

* Thu Phương hát nhạc Việt Anh

Ca sĩ Thu Phương cho biết chị gặp gỡ nhạc sĩ Việt Anh lần đầu tiên tại sự kiện trao giải Làn Sóng Xanh năm 1997. Bấy giờ Việt Anh là thành viên chơi keyboards trong ban nhạc Sài Gòn Boys (do nhạc sĩ Tuấn Thăng làm trưởng ban), đồng thời cũng sáng tác nhạc. Thế rồi từ đó Thu Phương gắn bó với những tình khúc do Việt Anh sáng tác như một định mệnh nghề nghiệp tuyệt đẹp. “Liveshow Mùa thu của Phương chính là đêm nhạc mà tôi muốn đánh dấu kỷ niệm 25 năm ngày đầu tiên mình hát nhạc Việt Anh. Đây là cuộc hội ngộ âm nhạc vô cùng có ý nghĩa với tôi” - ca sĩ Thu Phương nói.

Không hẹn mà gặp, các nghệ sĩ gạo cội đã chọn thời điểm cuối năm để làm live show tâm huyết mang tính kỷ niệm nghề nghiệp lâu bền của họ. Đối với Jimmii Nguyễn là hành trình 30 năm sáng tác và hát với nhiều ca khúc ăn khách. Với ca sĩ Thu Phương là 25 năm gắn bó duyên nghề với những bài hát nổi tiếng của nhạc sĩ Việt Anh. Còn Mỹ Tâm sau hơn 20 năm ca hát sẽ hứa hẹn có đêm diễn sống động trước hàng chục ngàn khán giả tại sân vận động.

Chương trình diễn ra tại Nhà hát Hòa Bình đêm 29-10 tới sẽ tái hiện loạt ca khúc được người yêu nhạc hâm mộ giữa bộ đôi tri kỷ trong làng âm nhạc Việt Nam Thu Phương - Việt Anh nhiều năm qua. Đó chính là các tình ca: Dòng sông lơ đãng, Những mùa hoa bỏ lại, Đêm nằm mơ phố, Hoa có vàng nơi ấy, Chưa bao giờ... Quả thật nhắc đến Thu Phương trong suốt 35 năm đi hát thì không thể bỏ qua các nhạc phẩm của Việt Anh. Thu Phương chia sẻ: “Những ca khúc Việt Anh mang dấu ấn quan trọng trong sự nghiệp của tôi, giúp tôi được khán giả yêu mến và tôi nghĩ đây là điều may mắn với mình”.

Đặc biệt, “những ca khúc Việt Anh viết riêng cho Thu Phương sẽ lần đầu được biểu diễn trên sân khấu” - nữ ca sĩ gốc Hải Phòng tiết lộ. Nhạc sĩ Việt Anh lâu nay định cư tại New Zealand sẽ trở về quê hương để đích thân đệm đàn piano cho Thu Phương hát. Đó là các tiết mục được chờ đợi, bên cạnh ca sĩ khách mời là Hà Anh Tuấn sẽ song ca với Thu Phương bản tình ca mùi mẫn “như một lời cầu hôn” là Hai chúng ta.

* Mỹ Tâm “tri âm lần nữa”

Cuối tháng 4-2021, ngôi sao của làng nhạc pop Việt Mỹ Tâm đã tổ chức rất thành công live show Tri âm tại TP.HCM với sự dự khán của hơn 10 ngàn người. Sau đó vì an toàn phòng, chống dịch Covid-19, Mỹ Tâm quyết định hoãn lại live show Tri âm ở Hà Nội cho đến nay. Như vậy sau hơn 1 năm chờ đợi, khán giả thủ đô sẽ được thưởng thức live show Tri âm của Mỹ Tâm vào đêm 5-11 tới tại sân vận động Mỹ Đình. Đây là lần tái ngộ sân Mỹ Đình của Mỹ Tâm sau khi từng là ca sĩ Việt Nam đầu tiên thực hiện liveshow tại đây (Yesterday & Now năm 2004).

Mỹ Tâm gặp lại khán giả Hà Nội sau hơn 1 năm hoãn live show Tri âm
Mỹ Tâm gặp lại khán giả Hà Nội sau hơn 1 năm hoãn live show Tri âm

Trong “tri âm lần nữa” tại Hà Nội, Mỹ Tâm sẽ tiếp tục trình hát lại những ca khúc ăn khách nhất trong sự nghiệp hơn 20 năm của cô, kể cả cũ lẫn mới. Chắc chắn những bài hit từ album Tâm 9 như Đừng hỏi em, Nếu anh đi, Đâu chỉ riêng em, Người hãy quên em đi... là tâm điểm, bên cạnh những ca khúc được hâm mộ vài năm qua như: Chuyện như chưa bắt đầu, Nơi mình dừng chân (nhạc phim Chị trợ lý của anh mà Mỹ Tâm đóng vai chính kiêm nhà sản xuất), Đúng cũng thành sai, Hẹn ước từ hư vô, Mong manh tình về...

Những ngày qua, Mỹ Tâm cho biết cô tích cực tập luyện vũ đạo cho live show Tri âm nhằm mang đến cho khán giả Hà Nội những màn trình diễn ấn tượng nhất. “Sau thời gian dài chờ đợi, Tâm hy vọng khán giả và mình sẽ cùng nhau trải nghiệm những cảm xúc tuyệt vời nhất tại một sân khấu hoành tráng với không khí thật bùng nổ” - nữ ca sĩ sinh năm 1981 nói.

3 khách mời hát cùng Mỹ Tâm trong live show ngày 5-11 vẫn là Hà Anh Tuấn, Phan Mạnh Quỳnh và rapper Wowy.

* 30 năm của Jimmii Nguyễn

Ngày 4-10 ca nhạc sĩ Jimmii Nguyễn chính thức công bố thực hiện buổi hòa nhạc (live in concert) kỷ niệm 30 năm ca hát với sự đầu tư lớn, kịch bản đặc biệt và do Trần Vi Mỹ làm đạo diễn tại Nhà hát Hòa Bình (TP.HCM) đêm 2-12 tới.

Jimmii Nguyễn cho biết sở dĩ lấy tên Triệu lời tri ân là vì ông muốn gửi lời tri ân đến khán giả đã mến mộ âm nhạc của mình trong 3 thập niên qua. Là một ca nhạc sĩ thành danh ở hải ngoại với loạt ca khúc được yêu thích như: Mãi mãi bên em, Nhớ về em, Tình như lá bay xa, Tình xưa nghĩa cũ..., áp lực đối với người nghệ sĩ tuổi ngoài 50 này trong live show chính là việc làm mới lại các bài hát này bởi chúng quá quen thuộc với khán giả.

Jimmii Nguyễn và điểm tựa gia đình (ca sĩ Ngọc Phạm và 3 người con) giúp ông thực hiện live show kỷ niệm 30 năm ca hát
Jimmii Nguyễn và điểm tựa gia đình (ca sĩ Ngọc Phạm và 3 người con) giúp ông thực hiện live show kỷ niệm 30 năm ca hát

Đạo diễn Trần Vi Mỹ tiết lộ Triệu lời tri ân dài khoảng 150 phút, gồm 3 phần “tái hiện những trang hồi ký cuộc đời Jimmii Nguyễn bằng một không gian âm nhạc nhiều cảm xúc và riêng biệt”. Theo đó, Jimmii Nguyễn trình diễn những ca khúc do ông sáng tác bày tỏ tình yêu quê hương - nơi ông quay về định cư sau nhiều năm tháng ở hải ngoại.

Phần giữa chương trình, Jimmii Nguyễn tôn vinh tình yêu với những sáng tác viết cho vợ con và người thân. Ca sĩ Ngọc Phạm, người học trò rồi sau đó trở thành bạn đời kiêm quản lý gắn bó 20 năm với Jimmii Nguyễn sẽ xuất hiện và cùng hát với ông ca khúc Tình ca Jimmii. Phần cuối live show hứa hẹn là điểm nhấn cao trào khi người ca/nhạc sĩ lãng tử, mộc mạc này vừa hát lại, vừa kể chuyện với khán giả xung quanh các ca khúc làm nên tên tuổi của mình được hòa âm phối khí mới, chọn lọc từ hơn 100 ca khúc đã sáng tác.

Nhiều ca sĩ Việt cho hay họ được Jimmii Nguyễn truyền cảm hứng âm nhạc và có ảnh hưởng trong sự nghiệp. Còn người nghệ sĩ tài hoa lại thổ lộ: “Điều thành công nhất của một người đàn ông đích thực, đặc biệt là nghệ sĩ, chính là hạnh phúc với mái ấm gia đình bên cạnh sự yêu mến của khán giả”.

Yến Thanh

Tin xem nhiều