Báo Đồng Nai điện tử
En

Đề nghị tăng mức phạt khi dùng chất cấm trong chăn nuôi

04:03, 18/03/2012

(ĐN) – Ngày 17-3, Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai (CNĐN) đã tổ chức buổi họp báo nhằm đưa ra các giải pháp ngăn chặn những hộ chăn nuôi sử dụng chất cấm tạo nạc, bảo vệ người chăn nuôi heo chân chính và người tiêu dùng.

(ĐN) – Ngày 17-3, Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai (CNĐN) đã tổ chức buổi họp báo nhằm đưa ra các giải pháp ngăn chặn những hộ chăn nuôi sử dụng chất cấm tạo nạc, bảo vệ người chăn nuôi heo chân chính và người tiêu dùng.

Ông Bình Phó chủ tịch Hiệp hội CNĐN phát biểu tại cuộc họp báo
Ông Phạm Đức Bình, Phó chủ tịch Hiệp hội CNĐN phát biểu tại cuộc họp

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Trí Công, Chủ tịch Hiệp hội CNĐN khẳng định, những trang trại chăn nuôi lớn ở Đồng Nai không sử dụng chất cấm, vì sợ ảnh hưởng đến thương hiệu mà họ đã dày công xây dựng. Tuy nhiên thời gian qua, có một số hộ nuôi heo nhỏ lẻ dùng chất cấm trong chăn nuôi đã gây ảnh hưởng rất lớn đến ngành chăn nuôi heo của tỉnh, làm mất lòng tin của người tiêu dùng. Giá heo hơi từ đó đã giảm 10 ngàn đồng/kg và rất khó bán, khiến người chăn nuôi chân chính lâm vào cảnh thua lỗ lớn.

Những trang trại lớn có thương hiệu không sử dụng chất cấm trong chăn nuôi. Ảnh: Trại nuôi heo của Công ty Chăn nuôi Phú Sơn (huyện Trảng Bom)
Những trang trại lớn có thương hiệu không sử dụng chất cấm trong chăn nuôi. Ảnh: Trại nuôi heo của Công ty Chăn nuôi Phú Sơn (H.Trảng Bom)

Các thành viên trong Hiệp hội chăn nuôi tỉnh cho biết, thời gian tới sẽ đề nghị Chính phủ tăng mức xử phạt đối với các hộ cố tình sử dụng chất cấm trong chăn nuôi và xem việc dùng chất cấm là tội ác, vì gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe người tiêu dùng. Cụ thể Hiệp hội đề xuất mức xử phạt 200 triệu đồng đối với các trang trại dùng thuốc cấm trong chăn nuôi, đồng thời có các hình thức xử lý đi kèm như: đóng cửa, rút giấy phép chăn nuôi và công bố rộng rãi trên phương tiện thông tin đại chúng. Ngoài ra, Hiệp hội cũng đề nghị các ngành chức năng trong tỉnh tăng cường kiểm tra các lò mổ nếu phát hiện thịt heo có dùng chất cấm thì đem tiêu hủy.

Tại buổi họp báo, ông Phạm Đức Bình, Phó chủ tịch Hiệp hội CNĐN, Tổng giám đốc Công ty CP Thanh Bình khuyến cáo, để tránh mua phải thịt heo có dùng chất cấm tạo nạc, người tiêu dùng không mua những miếng thịt heo có nạc nhiều, dính tận vào da, mà nên mua thịt có lớp mỡ từ 1 cm trở lên.

Hương Giang

 

 

Tin xem nhiều