Báo Đồng Nai điện tử
En

Diễn tập phòng chống lụt bão

04:09, 07/09/2012

    (ĐN) – Ngày 6-9, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Lê Hồng Phương và Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã trực tiếp thị sát buổi diễn tập phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn (PCLB và TKCN) tại xã Mã Đà (huyện Vĩnh Cửu)...

(ĐN) – Ngày 6-9, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Lê Hồng Phương và Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã trực tiếp thị sát buổi diễn tập phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn (PCLB và TKCN) tại xã Mã Đà (huyện Vĩnh Cửu). Tham dự buổi diễn tập còn có lãnh đạo các sở ngành, lãnh đạo các huyện, TX.Long Khánh và TP.Biên Hòa.

Diễn tập các biện pháp cứu nạn, cứu hộ.
Diễn tập các biện pháp cứu nạn, cứu hộ.

Theo kịch bản, ngay khi nhận được các công điện khẩn của UBND tỉnh về tình hình mưa lũ do bão số 6 gây ra, Ban chỉ huy PCLB và TKCN huyện Vĩnh Cửu đã nhanh chóng họp để xác định vùng có nguy cơ và bàn bạc, thống nhất các biện pháp cứu nạn, cứu hộ. Sau nửa tiếng triển khai, toàn bộ ban chỉ huy, lực lượng dân quân tự vệ, bộ đội, cảnh sát đã chia ra thành từng nhóm để thực hiện ba nhiệm vụ chính, gồm: chằng chống nhà cửa cho dân, di dời sơ tán nhân dân ra khỏi khu vực nguy hiểm và  thực hành tìm kiếm, cứu hộ.

Sau buổi diễn tập, Ban chỉ huy PCLB và TKCN tỉnh đánh giá cao kết quả của buổi diễn tập. Đây cũng là dịp để các địa phương, sở ngành nghiên cứu, đúc kết kinh nghiệm để khi xảy ra lụt bão sẽ kịp thời xử lý và ứng cứu, hạn chế thấp nhất các thiệt hại về người và tài sản.

Khánh Minh

Tin xem nhiều