Báo Đồng Nai điện tử
En

Ký kết hợp tác về thu thuế xuất nhập khẩu

07:10, 19/10/2012

(ĐN) - Ngày 19-10, Cục Hải quan Đồng Nai, Kho bạc nhà nước và Ngân hàng TMCP đầu tư phát triển Việt Nam chi nhánh Đồng Nai (BIDV) đã tổ chức lễ ký kết hợp tác thu ngân sách nhà nước, bảo lãnh thuế bằng phương thức điện tử đối với các hàng hóa xuất nhập khẩu của doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh

(ĐN) - Ngày 19-10, Cục Hải quan Đồng Nai, Kho bạc nhà nước và Ngân hàng TMCP đầu tư phát triển Việt Nam chi nhánh Đồng Nai (BIDV) đã tổ chức lễ ký kết hợp tác thu ngân sách nhà nước, bảo lãnh thuế bằng phương thức điện tử đối với các hàng hóa xuất nhập khẩu của doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh.

Ký kết hợp tác giữa 3 đơn vị ngày 19–10
Ký kết hợp tác giữa 3 đơn vị ngày 19–10

Theo đó, ba bên sẽ kết nối mạng thông tin điện tử nhằm truy xuất xác nhận tờ khai hải quan của các DN và trích nộp thuế cho các doanh nghiệp kịp thời và chính xác. DN có thể đến các điểm giao dịch của BIDVđể nộp thuế xuất nhập khẩu. Số tiền nộp thuế của các DN sẽ được BIDV Đồng Nai thông báo ngay cho Kho bạc nhà nước và Cục Hải quan Đồng Nai qua mạng thông tin điện tử. Ngoài ra, DN có quan hệ tốt về tiền gửi và tiền vay tại BIDV Đồng Nai khi chưa chuẩn bị kịp thời nguồn tiền nộp thuế xuất nhập khẩu có thể làm thủ tục để BIDV Đồng Nai bảo lãnh thông quan hàng hóa trước và nộp thuế sau.

Thỏa thuận hợp tác này được kỳ vọng sẽ đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho DN, giúp quá trình thông quan hàng hóa xuất nhập khẩu được nhanh chóng, giảm thiểu chi phí đi lại. Hiện BIDV Đồng Nai là tổ chức tín dụng thứ 3 ký kết thỏa thuận thu thuế xuất nhập khẩu với các đơn vị nói trên.

Vi Lâm

 

Tin xem nhiều