Báo Đồng Nai điện tử
En

Thành phố lớn thứ 4 của Mỹ muốn hợp tác với Việt Nam

11:12, 05/12/2013

Ngày 3/12, Thị trưởng thành phố Houston, bang Texas, Annise Parker đã tiếp tân Tổng lãnh sự Việt Nam tại Texas Nguyễn Văn Hòa nhân dịp ông bắt đầu nhiệm kỳ công tác tại Houston.

Ngày 3/12, Thị trưởng thành phố Houston, bang Texas, Annise Parker đã tiếp tân Tổng lãnh sự Việt Nam tại Texas Nguyễn Văn Hòa nhân dịp ông bắt đầu nhiệm kỳ công tác tại Houston.

Thay mặt Hội đồng thành phố và nhân danh cá nhân, bà Parker bày tỏ hy vọng trong cương vị công tác mới, ông Nguyễn Văn Hòa cùng Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Texas sẽ tiếp tục là cầu nối và chất xúc tác thúc đẩy quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ nói chung, quan hệ giữa bang Texas và thành phố Houston với các tỉnh, thành phố của Việt Nam nói riêng.

Một góc Houston, bang Texas. (Nguồn: gsra.org.uk)
Một góc Houston, bang Texas. (Nguồn: gsra.org.uk)

Phát biểu trong buổi tiếp, Thị trưởng Parker khẳng định là thành phố lớn thứ tư của Mỹ với GDP năm 2012 đạt 449 tỷ USD và có thế mạnh về công nghiệp năng lượng, nhất là dầu khí, y sinh, giao thông vận tải, nông nghiệp, giáo dục, Houston muốn là đối tác, thị trường tiềm năng cho các doanh nghiệp Việt Nam. 

Bà Parker cũng nhắc lại việc hai bên đã thương thảo mở đường bay trực tiếp giữa Houston với Việt Nam, cũng như việc đưa nhiều đoàn doanh nghiệp hàng đầu của Houston đến Việt Nam tìm hiểu thị trường, cơ hội hợp tác và đầu tư.

Thị trưởng Houston ghi nhận những đóng góp của cộng đồng người Mỹ gốc Việt tại thành phố trong những năm qua và cho rằng cộng đồng này là nguồn lực tiềm năng cho sự phát triển của thành phố, cũng như cho sự hợp tác giữa Houston với các đối tác Việt Nam. 

Bà Parker mong muốn Tổng lãnh sự quán Việt Nam tiếp tục tham gia các hoạt động của đoàn ngoại giao tại thành phố cũng như các hoạt động giao lưu với chính quyền.

Về phần mình, tân Tổng lãnh sự Nguyễn Văn Hòa bày tỏ mong muốn thúc đẩy quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam-Hoa Kỳ nói chung, giữa Việt Nam với bang Texas và thành phố Houston nói riêng. Tân Tổng lãnh sự cũng nhất trí quan điểm sớm thúc đẩy mở đường bay thẳng từ Việt Nam tới Houston.

Tân Tổng lãnh sự nhắc lại lời mời Thị trưởng Houston sang thăm Việt Nam, đề cập việc thúc đẩy quan hệ kết nghĩa giữa Houston với một địa phương của Việt Nam./.

(TTXVN)

 

Tin xem nhiều