Báo Đồng Nai điện tử
En

Thương lái miền Tây đến Đồng Nai mua lúa

10:03, 19/03/2020

(ĐN)- Chị Nguyễn Thị Hạnh, Chủ tịch Hội Nông dân xã Long Phước, H.Long Thành cho biết, gần 1 tháng nay, nhiều thương lái ở miền Tây tìm đến địa phương đặt cọc thu mua lúa của bà con nông dân.

(ĐN)- Chị Nguyễn Thị Hạnh, Chủ tịch Hội Nông dân xã Long Phước, H.Long Thành cho biết, gần 1 tháng nay, nhiều thương lái ở miền Tây tìm đến địa phương đặt cọc thu mua lúa của bà con nông dân. Hình thức phổ biến là thương lái đặt cọc trước một khoản tiền, đến kỳ thu hoạch nông dân gọi điện cho thương lái đến thu gom, giá cả theo thị trường. “Tuần trước thương lái báo giá lúa tươi 6-6,5 ngàn đồng/kg, cao hơn 1-1,5 ngàn đồng/kg so với vụ trước” - chị Hạnh thông tin.

Đầu ra thuận lợi, giá cao và đang có chiều hướng tăng nhẹ khiến người trồng lúa không khỏi vui mừng. Ông Võ Thanh Bình, ấp Xóm Gốc, xã Long An cho rằng, nhiều năm làm lúa, chưa khi nào thấy thương lái miền Tây đến Đồng Nai thu mua với giá cao như năm nay. 

Huyện Long Thành hiện có hơn 1,2 ngàn ha lúa, chủ yếu tại các xã Long Phước, Long An, Phước Thái. Ghi nhận tại một số vùng trồng lúa khác như: Sông Ray (H.Cẩm Mỹ), Xuân Phú (H.Xuân Lộc) cũng có tình trạng thương lái đặt hàng lúa non. Nguyên nhân theo dự đoán của nhiều người là do tình trạng khô hạn, xâm nhập mặn dẫn đến năng suất lúa ở các tỉnh ĐBSCL giảm. Để đảm bảo sản lượng gạo cung cấp ra thị trường, thương lái, doanh nghiệp buộc phải đi thu mua lúa ở nhiều nơi.

Ban Mai

Tin xem nhiều