Báo Đồng Nai điện tử
En

Sống hăng say công tác, chết hiến xác cho đời

11:07, 01/07/2015

Bà  Nguyễn Thị Mão (tổ 14, KP.3, phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa) là người sống vì mọi người, chăm lo việc xã hội, thương yêu đùm bọc giúp đỡ người nghèo. 5 năm liền bà được TP.Biên Hòa công nhận gương điển hình học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Bà  Nguyễn Thị Mão (ảnh, tổ 14, KP.3, phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa) là người sống vì mọi người, chăm lo việc xã hội, thương yêu đùm bọc giúp đỡ người nghèo. 5 năm liền bà được TP.Biên Hòa công nhận gương điển hình học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Từ quê hương Nam Định, bà lớn lên trong những năm kháng chiến chống Mỹ, khi trưởng thành bà xin vào ngành giáo dục. Đến khi lập gia đình, một mình bà gánh vác gia đình vì chồng trong quân đội. Từ năm 1984-1989, gia đình bà lập nghiệp ở Phước Bình (huyện Long Thành), rồi chuyển về Trảng Dài đến nay.

Lúc Trảng Dài bắt đầu được tách ra từ phường Tân Phong, bà luôn tích cực tham gia các phong trào của địa phương. Bà còn” đi từng ngõ, gõ từng nhà” vận động các nhà hảo tâm giúp đỡ gia đình nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng chất độc da cam, gia đình chính sách…

Người dân mến phục bà ở nếp sống quý trọng tình làng, nghĩa xóm, cởi mở chan hòa thân mật với xóm giềng, lối sống vị tha, không mất lòng ai. Sống là vậy, chuẩn bị cho sự ra đi mãi mãi, bà đã tình nguyện hiến xác cho nghiên cứu y khoa.

Lê Huy Toại

Tin xem nhiều