TX. Long Khánh: Phá thêm một ổ mại dâm trá hình

09:07, 13/07/2007

Qua thời gian điều tra theo dõi, ngày 6-7, các trinh sát thuộc Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TX. Long Khánh đã tiến hành kiểm tra đột xuất và bắt quả tang ổ mại dâm trá hình dưới vỏ bọc quán cà phê giải phát Thiên Hà ở ấp Nông Doanh (xã Xuân Tân), do Trương Thị Mộng Thúy làm chủ. Cùng với chuyên án 406D, đây là ổ mại dâm trá hình thứ 5 trên địa bàn bị Công an Long Khánh xóa sổ.

Qua thời gian điều tra theo dõi,  ngày  6-7, các trinh sát thuộc Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TX. Long Khánh đã tiến hành kiểm tra đột xuất và bắt quả tang ổ mại dâm trá hình dưới vỏ bọc quán cà phê giải phát Thiên Hà ở ấp Nông Doanh (xã Xuân Tân), do Trương Thị Mộng Thúy làm chủ. Cùng với chuyên án 406D, đây là ổ mại dâm trá hình thứ 5 trên địa bàn bị Công an Long Khánh xóa sổ.

Khoảng thời gian gần đây, hoạt động chứa chấp, môi giới mại dâm hoạt động khá phức tạp trên địa bàn Long Khánh. Các cô gái hành nghề mại dâm từ các địa phương khác thường tụ tập về Long Khánh thuê phòng trọ để ở. Từ đây, họ tỏa đến các quán cà phê "đèn mờ" xin làm tiếp viên không lương để có cơ hội bắt mối bán dâm với khách ham vui. Hoạt động mại dâm này làm phức tạp tình hình tệ nạn xã hội ở địa phương.

Từ tin báo của quần chúng nhân dân, Công an Long Khánh đã mở chuyên án và triệt phá nhiều ổ mại dâm hoạt động khá tinh vi với sự móc nối giữa chủ quán cà phê, giới xe ôm, gái bán dâm và chủ nhà trọ như các đối tượng: Tô Thị Tánh, Đào Sơn Trí, Nguyễn Thị Lan, Phạm Thị Thanh Huệ, Vũ Thị Xuân Dung... Tuy nhiên, một số đối tượng vẫn không lấy đó làm gương mà tiếp tục vi phạm do ham những đồng tiền bất chính. Trường hợp Trịnh Kim Phượng bị bắt vào cuối tháng 5-2007, hay chủ quán cà phê Thiên Hà - Trương Thị Mộng Thúy vừa bị phát hiện là những điển hình.

Trương Thị Mộng Thúy (36 tuổi, ngụ ở khu 8, ấp Nông Doanh, xã Cẩm Tân, TX. Long Khánh) mở quán cà phê giải khát tại nhà mình được khoảng 2 năm nay. Từ đầu năm 2007, quán cà phê này thường xuyên xuất hiện 5-6 cô gái đến làm tiếp viên. Họ chỉ đến đây "làm việc" vào ban ngày, đêm đến họ đi đâu không ai biết. Có điều khiến người dân xung quanh thắc mắc là cùng với sự xuất hiện của các cô gái thì các thanh niên và khách làng chơi cũng nườm nượp đến quán uống nước. Những biểu hiện bất thường đó đã được báo đến Công an Long Khánh.

Từ nguồn tin này, kết hợp với tài liệu trinh sát nắm được qua thời gian theo dõi, ngày 6-7-2007, một mũi trinh sát hình sự đã tiến hành kiểm tra quán cà phê Thiên Hà. Đồng thời, mũi trinh sát thứ hai bất ngờ đột nhập vào nhà nghỉ Như Ngọc (ở ấp Tân Phong, xã Xuân Tân) bắt quả tang 3 cặp nam nữ đang mua bán dâm. Cả 3 cô gái bán dâm đều là tiếp viên ở quán của Thúy.

Tại cơ quan điều tra, các cô gái mại dâm và Thúy đã thừa nhận hoạt động mại dâm trá hình ở quán Thiên Hà. Theo đó, vào ban ngày, Thúy cho các gái mại dâm đến làm tiếp viên không lương tại quán của mình. Đêm đến, các cô tiếp viên tự thu xếp chỗ ở. Khi bắt mối bán dâm cho khách, gái và khách tự thỏa thuận giá cả rồi đi thuê phòng trọ ở nơi khác để hành sự. Điều đặc biệt là để được làm tiếp viên không lương ở quán này, mỗi gái mại dâm phải trả cho Thúy tiền "thuê mặt bằng" mỗi người 10 ngàn đồng/ngày. Đồng thời, mỗi lần bắt được mối bán dâm với khách, các gái mại dâm phải mua (hoặc kêu khách mua) cho Thúy phần nước uống có giá trị 10 ngàn  đồng trở lên. Việc mua này là bắt buộc đối với gái khi đi bán dâm, còn việc có uống hay không chủ quán không cần biết.

Với cách "kinh doanh" như thế, quán của Thúy thường xuyên có 5-6 gái mại dâm đến làm "phục vụ" và lôi kéo được nhiều khách lui tới uống nước cho đến ngày bị cơ quan công an phát hiện bắt quả tang...

Phạm Mai

Tin xem nhiều