Báo Đồng Nai điện tử
En

Vì một môi trường giao thông an toàn

07:12, 10/12/2013

Từ ngày 8 đến 11-12,  tại Đồng Nai, hội thi tuyên truyền lưu động về an toàn giao thông năm 2013 đã diễn ra với sự tham dự của 8 đội tuyên truyền lưu động thuộc khu vực Đông Nam bộ và các tỉnh lân cận...

Được tổ chức tại Đồng Nai từ ngày 8 đến 11-12, hội thi tuyên truyền lưu động về an toàn giao thông năm 2013 quy tụ 8 đội tuyên truyền lưu động khu vực Đông Nam bộ và các tỉnh lân cận, gồm: Đồng Nai, TP.Hồ Chí Minh, Bình Dương, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Lâm Đồng, Tiền Giang, Long An.

Dù đến 19 giờ ngày 9-11 mới chính thức khai mạc hội thi, nhưng ngay từ tối hôm trước, các đoàn dự thi đã đến làm quen sân khấu và chạy thử chương trình, những thiếu sót cuối cùng được bổ sung kịp thời trước giờ khai mạc hội thi

Phần thi của đoàn tuyên truyền lưu động Đồng Nai. Ảnh: Đăng Tùng
Phần thi của đoàn tuyên truyền lưu động Đồng Nai. Ảnh: Đăng Tùng

Mỗi đoàn đem đến một thông điệp

Tham dự hội thi lần này, mỗi đoàn đều chuẩn bị những tiết mục, hình ảnh nói lên thực trạng giao thông, văn hóa giao thông, với những vấn đề cụ thể của địa phương mình. Tất cả nhằm hướng đến việc tuyên truyền cho người dân về thực trạng tai nạn giao thông đã và đang gieo rắc nỗi đau cho rất nhiều gia đình.

Là đơn vị đăng cai hội thi lần này, đoàn Đồng Nai đem đến hội thi 12 xe tuyên truyền lưu động đại diện cho tỉnh và 11 huyện, thị, thành. Nghệ sĩ ưu tú Trần Đức Sìn, Phó giám đốc Trung tâm Văn hóa Đồng Nai, phụ trách đoàn Đồng Nai cho biết tại hội thi năm nay, với chủ đề “Giao thông nông thôn trên đường phát triển”, Đồng Nai muốn giới thiệu cho người dân cả nước bức tranh toàn cảnh về các vấn đề giao thông của địa phương mà điểm nhấn là việc kết cấu  hạ tầng giao thông nông thôn đang trên đường phát triển. Thông qua sự phối hợp của nhiều hình thức tuyên truyền,  như: hình ảnh trực quan, văn nghệ cổ động, tuyên truyền miệng…, đơn vị chủ nhà muốn hướng sự chú ý của mọi người về việc nâng cao ý thức, văn hóa của mỗi cá nhân khi tham gia lưu thông trên đường.  

Trong lần đầu tiên tham dự, Đoàn tuyên truyền lưu động tỉnh Bình Dương đem đến một chương trình dự thi được chuẩn bị công phu, dù thời gian tập dượt của đoàn khá hạn hẹp. Bà Nguyễn Thị Minh Nghĩa, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - điện ảnh Bình Dương, trưởng đoàn Bình Dương, cho biết: “Tham dự hội thi lần này, đoàn chúng tôi đem đến tiết mục kịch “Đèn giao thông lên tiếng” với sự góp mặt của những thành viên trong đội tuyên truyền lưu động địa phương. Song song đó, chúng tôi cũng đã lựa chọn những tấm ảnh có chất lượng về văn hóa giao thông, vấn nạn giao thông, văn minh đô thị, với mong muốn sẽ phần nào phản ảnh được thực trạng giao thông của Bình Dương”. 

Lên tiếng cảnh tỉnh về an toàn giao thông

Trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Bửu Ngọc, Trưởng phòng Báo chí - xuất bản (Sở Thông tin -  truyền thông Tiền Giang),  phó đoàn Tiền Giang cho biết: “Là một tỉnh đang trên đường phát triển của đồng bằng sông Cửu Long, thực trạng giao thông của tỉnh  rất nhức nhối về nạn đua xe máy trái phép, mà chủ yếu là của thanh thiếu niên. Vì vậy, lần này chúng tôi đem đến hội thi vở kịch nêu lên vấn đề này, chỉ rõ hậu quả nhằm cảnh tỉnh những ai đang có ý định tham gia hoặc cổ vũ cho hoạt động đua xe máy trái phép”.  

Hội thi không chỉ thu hút sự quan tâm của cơ quan chức năng mà sức lan tỏa của nó hy vọng sẽ đến từng nhà, từng người dân ở TP.Biên Hòa nói riêng và cả tỉnh nói chung. Ông Nguyễn Văn Bê, người dân phường Quang Vinh, khi đến dự lễ khai mạc đã tâm sự: “Tôi mong chờ một sự thay đổi trong từng cá nhân, từng gia đình về ý thức tham gia giao thông. Hy vọng hội thi lần này sẽ là một điểm nhấn để không chỉ người dân mà cả cơ quan chức năng cùng nhận ra được những gì mình cần làm để cải thiện tình hình giao thông của tỉnh”.

Đăng Tùng

 

 

 

 

Tin xem nhiều