Báo Đồng Nai điện tử
En

Tan nát cuộc đời vì ma túy

10:02, 21/02/2014

Là con trai duy nhất trong gia đình có 5 anh chị em, Lâm Trường Hải (34 tuổi, ngụ phường Quang Vinh, TP.Biên Hòa) luôn được cha mẹ quan tâm, để đứa con "nối dõi tông đường" không thua thiệt bạn bè. Nhưng do ham chơi, lười học, thích đua đòi với bạn bè, Hải đã dính vào ma túy từ năm 2006.

 

Đối tượng Lâm Trường Hải.
Đối tượng Lâm Trường Hải.

Là con trai duy nhất trong gia đình có 5 anh chị em, Lâm Trường Hải (34 tuổi, ngụ phường Quang Vinh, TP.Biên Hòa) luôn được cha mẹ quan tâm, để đứa con “nối dõi tông đường” không thua thiệt bạn bè. Nhưng do ham chơi, lười học, thích đua đòi với bạn bè, Hải đã dính vào ma túy từ năm 2006.

Ngay khi phát hiện con mình bị nghiện, cha mẹ đã đưa Hải đi trung tâm cai nghiện. Sau khi cai nghiện trở về địa phương, Hải được cha mẹ tạo cho công việc làm ăn ổn định và xây dựng cho Hải một tổ ấm để tránh xa đám bạn xấu. Lần lượt 2 đứa con ra đời, những tưởng cuộc đời Hải đã sang một trang mới, nhưng Hải lại bị đám bạn xấu lôi kéo vào con đường cũ. Khuyên mãi chồng không từ bỏ được ma túy, vợ Hải đã quyết định ly hôn và dẫn 2 con bỏ nhà ra đi.

Sau khi tái nghiện, Hải đã chuyển sang sử dụng heroin để có cảm giác mạnh hơn. Do lười lao động, tiền trang trải cuộc sống hàng ngày còn chưa có, chứ đừng nói có nhiều tiền cho Hải thỏa mãn cơn nghiện. Rồi cũng như bao nhiêu kẻ nghiện khác, Hải đã trở thành kẻ gieo rắc “cái chết trắng” để kiếm tiền lời thỏa mãn cơn nghiện.

Từ ngày 20-11-2013 đến ngày bị bắt, Hải đã nhiều lần đến khu vực cầu vượt Bình Phước (quận 12, TP.Hồ Chí Minh) mua sỉ heroin của một đối tượng không rõ lai lịch, sau đó mang về Biên Hòa phân lẻ để sử dụng và bán lẻ cho các bạn nghiện kiếm lời. Để tránh bị công an phát hiện, Hải rất ma mãnh không xuất đầu lộ diện. Khi con nghiện gọi điện thoại “đặt hàng”, Hải sẽ chọn những địa điểm có đông người qua lại tại các phường: Bửu Long, Trung Dũng, Tân Phong để “tiền trao cháo múc” rồi đường ai nấy đi.

Nhưng hành vi của Hải không che giấu được sự theo dõi lực lượng cảnh sát phòng chống tội phạm ma túy Công an TP.Biên Hòa. Sau một thời gian tiến hành theo dõi, ngày 25-12-2013, lực lượng cảnh sát phòng chống tội phạm ma túy Công an TP.Biên Hòa đã bắt quả tang Hải đang bán 2 tép heroin cho con nghiện T. tại địa bàn phường Tân Phong, thu giữ của Hải 35 tép heroin, 1 xe máy và 200 ngàn đồng tiền mua bán ma túy. Qua điều tra mở rộng, Công an TP.Biên Hòa đã tiến hành xử phạt vi phạm hành chính 8 đối tượng mua ma túy của Hải để sử dụng.

Tại cơ quan công an, Hải khai trưa 25-12-2013, bạn nghiện T. (ngụ phường Tân Phong) gọi điện cho Hải hỏi mua 2 gói heroin và hẹn điểm giao “hàng” trước Trung tâm tổ chức hội nghị và sự kiện tỉnh. Thấy có người “đặt hàng”, Hải đã đến khu vực cầu vượt Bình Phước (TP.Hồ Chí Minh) mua một cục heroin với giá 800 ngàn đồng, rồi mang về phân nhỏ để bán lẻ. Nhưng khi Hải và con nghiện T. đang “giao dịch” thì bị lực lượng công an bắt giữ cùng tang vật. Sau đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Lâm Trường Hải để điều tra làm rõ hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Rời trại giam trong ngày đầu xuân mới, chúng tôi thấy tiếc cho cuộc đời của Hải. Giá như Hải đừng đi vào “vết xe đổ” thì giờ đây Hải đã có một gia đình hạnh phúc, chứ không phải chịu cảnh ngồi tù và không biết 2 đứa con của mình hiện đang sống như thế nào.

Hồng Nam

 

 

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều