Báo Đồng Nai điện tử
En

Chỉ vì ma túy...

10:04, 20/04/2014

Tòa án nhân dân huyện Long Thành vừa tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Hoàng (38 tuổi, ngụ xã Phước Thái, huyện Long Thành) 12 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Tòa án nhân dân huyện Long Thành vừa tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Hoàng (38 tuổi, ngụ xã Phước Thái, huyện Long Thành) 12 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Trước đó, Hoàng đã có 3 tiền án về các tội trộm cắp, cướp và cướp giật tài sản.

* Con vào tù vì ma túy

Biết Hoàng vướng vòng lao lý vì ma túy, nhưng mẹ và em gái Hoàng vẫn “nối gót” bị cáo đi vào con đường phạm pháp.

Kết quả điều tra của cơ quan công an xác định, không có nghề nghiệp ổn định nhưng Hoàng đã kết thân và sống như vợ chồng với Nguyễn Thanh Hằng (23 tuổi, ngụ xã Long Phước, huyện Long Thành). Trong thời gian chung sống, để có tiền tiêu xài, cả hai đã bàn nhau mua bán ma túy kiếm lời. Để thực hiện ý định này, Hoàng đã rủ Nguyễn Minh Vương (21 tuổi, quê tỉnh Long An) cùng tham gia.

Khoảng tháng 10-2013, Hoàng thường xuyên mua ma túy của một đối tượng (không rõ lai lịch), sau đó đem về chia nhỏ để giao cho Hằng và Vương đi bán lẻ cho người nghiện trên địa bàn huyện Long Thành.

Ngày 18-1-2013, trong lúc Hằng và Vương đang bán ma túy cho 2 đối tượng Lê Văn Tùng và Nguyễn Văn Bảo (đều ngụ huyện Long Thành) tại khu vực xã Phước Thái thì bị công an bắt quả tang cùng tang vật là 12 tép heroin. Khai thác nhanh các đối tượng này, lực lượng công an tiếp tục bắt giữ Hoàng.

Kết quả điều tra xác định, Hoàng, Vương và Hằng đã thực hiện rất nhiều vụ mua bán trái phép chất ma túy cho nhiều đối tượng nghiện. Do đó, sau khi xem xét các tình tiết của vụ án, Tòa án nhân dân huyện Long Thành đã tuyên phạt các bị cáo Hoàng 12 năm tù, Vương 9 năm tù, Hằng 7 năm tù cùng về tội mua bán trái phép chất ma túy.

* Mẹ và em tiếp tục phạm tội

Biết rõ con trai vướng vào vòng lao lý chỉ vì ma túy, nhưng mẹ và em gái Hoàng vẫn tiếp tục lao vào con đường mua bán “cái chết trắng” do hám lợi, để rồi bà Nguyễn Thị Gái (60 tuổi, mẹ ruột Hoàng) và Nguyễn Thị Toàn (36 tuổi, em gái Hoàng) cũng bị Công an huyện Long Thành bắt giữ để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Đặc biệt, đang trong thời gian nuôi con nhỏ mới sinh tại bệnh viện (nuôi trong lồng kính), nhưng Toàn vẫn thường xuyên bỏ về nhà bán ma túy khi có người gọi điện hỏi mua “hàng”.

Theo kết quả điều tra bước đầu, khoảng 10 giờ ngày 17-1, Công an huyện Long Thành phối hợp với Công an xã Phước Thái bắt quả tang mẹ con bà Gái bán 2 tép heroin cho các đối tượng nghiện Nguyễn Văn Hậu và Nguyễn Quang Tuấn (đều ngụ huyện Long Thành) ngay trước cổng nhà (xã Phước Thái, huyện Long Thành).

Làm việc với công an, các đối tượng nghiện khai thường đến nhà bà Gái mua heroin với giá 90 ngàn đồng/tép. Tiến hành khám xét nhà bà Gái, công an thu giữ 65 ống nhựa chứa ma túy và nhiều vật dụng liên quan đến việc mua bán ma túy.

Ngoài ra, khi làm việc với công an, nhiều người nghiện trên địa bàn huyện Long Thành cho biết thường xuyên mua ma túy của bà Gái và Toàn để sử dụng. Trong số đó, một số người thậm chí được mẹ con bà Gái cho nợ tiền mua ma túy vì đã quen biết qua nhiều lần mua ma túy.

Rồi đây, bản án dành cho hành vi bất chấp pháp luật của mẹ con bà Gái không chỉ là những tháng ngày cải tạo trong trại giam, mà còn là cảnh phân ly, gia đình tan nát chỉ vì hám chút lợi nhỏ do việc mua bán ma túy đem lại.

Trần Danh

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều