Báo Đồng Nai điện tử
En

Chạy trời không khỏi nắng

10:08, 15/08/2014

Sau cú nhảy lầu trốn thoát thành công, Nguyễn Minh Tuấn (còn gọi là Tuấn "Cào Cào", ngụ phường Long Bình, TP.Biên Hòa) cứ tưởng sẽ có cơ hội trốn khỏi sự truy bắt của công an. Nhưng khi Tuấn nghĩ mình đang ở một nơi an toàn thì bất ngờ lại chạm trán với công an và bị bắt giữ sau 10 ngày "lặn không sủi tăm".

Sau cú nhảy lầu trốn thoát thành công, Nguyễn Minh Tuấn (còn gọi là Tuấn “Cào Cào”, ngụ phường Long Bình, TP.Biên Hòa) cứ tưởng sẽ có cơ hội trốn khỏi sự truy bắt của công an. Nhưng khi Tuấn nghĩ mình đang ở một nơi an toàn thì bất ngờ lại chạm trán với công an và bị bắt giữ sau 10 ngày “lặn không sủi tăm”.

* Nhảy lầu trốn công an

Sau nhiều ngày điều nghiên và tiến hành mật phục, đúng 0 giờ 30 ngày 12-3, Tổ trinh sát hình sự Công an TP.Biên Hòa quyết định đột nhập sòng bạc tại một căn nhà kiên cố, đồng thời là trụ sở một công ty ở KP.5, phường Long Bình để bắt nhóm đối tượng đang say sưa sát phạt bằng hình thức xóc đĩa.

Thấy công an ập vào, một số đối tượng có mặt tại sòng bạc đã bỏ chạy thoát thân. Trong số đó, Tuấn “Cào Cào” đã liều mạng nhảy từ trên lầu 1 xuống đất để tẩu thoát.

Theo các trinh sát tham gia vụ án, quá trình tiếp cận sòng bạc, trinh sát phát hiện căn nhà lầu, đồng thời là trụ sở công ty của đối tượng Hoàng Thanh An, thường xuyên đóng kín cửa và ít có người xuất hiện. Nhưng khi đêm đến, sòng bạc trong nhà An bắt đầu hoạt động thì Tuấn “Cào Cào” lại lên lầu 1 căn nhà làm nhiệm vụ cảnh giới. Biết có đối tượng cảnh giới trên lầu, nhưng tổ đánh án không ngờ Tuấn “Cào Cào” dám liều mình nhảy từ lầu cao xuống đất tẩu thoát khi phát hiện công an đột kích.

Sau khi bắt giữ hàng chục đối tượng tham gia đánh bạc và tổ chức đánh bạc tại nhà của An, các trinh sát được lệnh tiếp tục truy bắt các đối tượng còn lại để phục vụ công tác điều tra. Trong số này, tổ đánh án xác định Tuấn “Cào Cào” là đối tượng cộm cán cần phải kịp thời bắt giữ.

* Trốn không thoát

Trong khi các cán bộ điều tra đang gấp rút củng cố hồ sơ xử lý hàng chục đối tượng tham gia sòng bạc thì các trinh sát vẫn ra sức truy bắt các đối tượng chạy thoát.

Theo nhận định của trinh sát, sau khi nhảy từ lầu cao xuống đất để trốn, có thể Tuấn “Cào Cào” đã bị thương, nhưng không xác định được Tuấn sẽ chữa trị thương tích ở cơ sở y tế nào. Do đó, các trinh sát đã tiến hành rà soát các bệnh viện lớn trên địa bàn TP.Biên Hòa và các khu vực lân cận. Nhưng qua truy xét nhiều bệnh viện, trinh sát vẫn chưa lần ra Tuấn “Cào Cào”. Gần một tuần trôi qua, công tác truy tìm bệnh nhân có khả năng bị gãy tay, hoặc chân đang phải điều trị vẫn chưa có kết quả.

Sau nhiều ngày lùng sục không có kết quả, tổ đánh án đã họp bàn và nhận định đối tượng sẽ trốn đi nơi khác nếu không bắt giữ kịp thời. Do đó, các trinh sát phải tăng cường truy tìm Tuấn “Cào Cào” để đối tượng không có cơ hội tẩu thoát một lần nữa.

Liên quan đến vụ án, ngoài Tuấn “Cào Cào” đến nay Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đã khởi tố, bắt tạm giam 15 đối tượng để điều tra về các hành vi: đánh bạc, gá bạc và tổ chức đánh bạc. Trong số bị can liên quan đến vụ án này, có nhiều đối tượng là giang hồ cộm cán tại địa phương.

Cùng với việc ráo riết truy lùng tung tích Tuấn “Cào Cào” và những đối tượng liên quan đã trốn khỏi sòng bạc, các cán bộ điều tra đã tích cực lấy lời khai số đối tượng bị bắt để sớm làm rõ hành vi và thủ đoạn của băng nhóm cờ bạc, tổ chức đánh bạc.

Trong số cán bộ được phân công điều tra án, Đại úy Phạm Văn Tuyến trực tiếp tham gia vụ án ngay từ đầu. Đã gần 10 ngày trôi qua, trong lúc đang tập trung điều tra làm rõ vụ án thì Đại úy Tuyến được điều động đến Bệnh viện đa khoa 7B tham gia khám nghiệm một tử thi chết chưa rõ nguyên nhân. Mặc dù đi làm nhiệm vụ mới, nhưng trong đầu Đại úy Tuyến vẫn luôn suy nghĩ về vụ đánh bạc lớn mà mình đang thụ lý. Đặc biệt, hình ảnh về đối tượng Tuấn “Cào Cào” nhảy lầu trốn thoát khỏi sòng bạc vẫn luôn xuất hiện trong suy nghĩ của anh.

Bước qua hành lang khu điều trị của Bệnh viện đa khoa 7B để đến địa điểm khám nghiệm tử thi, bất chợt Đại úy Tuyến thấy một bệnh nhân băng bó cả 2 tay đang ngồi ở khu điều trị của bệnh viện. Linh tính của một cán bộ điều tra mách bảo bệnh nhân này có gì đó liên quan đến đối tượng nhảy lầu mình đang truy xét, nên Đại úy Tuyến đã liên hệ với bác sĩ bệnh viện để xác minh danh tính của bệnh nhân khả nghi.

Đúng như dự đoán của anh, thông tin bác sĩ bệnh viện cung cấp cho biết bệnh nhân bị gãy 2 tay chính là Tuấn “Cào Cào”, đối tượng đang bị các trinh sát truy lùng. Đúng thời điểm Đại úy Tuyến tìm đến, bác sĩ bệnh viện cũng đang làm thủ tục cho Tuấn xuất viện.

Không thể chậm trễ, thông tin về Tuấn “Cào Cào” nhanh chóng được Đại úy Tuyến trình báo lãnh đạo để điều thêm trinh sát đến bệnh viện hỗ trợ anh bắt giữ Tuấn. Và khi đối tượng vừa hoàn tất hồ sơ ra viện thì cũng là lúc các trinh sát xuất hiện, bắt giữ Tuấn đưa về trụ sở công an.

Danh Trường

 

* Ghi theo lời kể của cán bộ trinh sát Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP.Biên Hòa

 

 

 

 

Tin xem nhiều