Báo Đồng Nai điện tử
En

Hai tháng truy tìm cặp tình nhân giết người

10:08, 08/08/2014

Vụ sát hại bà chủ quán nhậu tại thị trấn Long Thành (huyện Long Thành) xảy ra cách đây hơn 1 năm, kẻ thủ ác đã sa lưới pháp luật và đang chờ ngày ra tòa lãnh án. Nhưng để bắt giữ kẻ giết người quy án, các chiến sĩ công an phải mất gần 2 tháng truy tìm rất gian nan.

Vụ sát hại bà chủ quán nhậu tại thị trấn Long Thành (huyện Long Thành) xảy ra cách đây hơn 1 năm, kẻ thủ ác đã sa lưới pháp luật và đang chờ ngày ra tòa lãnh án. Nhưng để bắt giữ kẻ giết người quy án, các chiến sĩ công an phải mất gần 2 tháng truy tìm rất gian nan.

* Chủ quán bị giết, 2 phụ quán biến mất

Tối 20-6-2013, cơ quan công an nhận được tin báo xảy ra vụ án mạng tại một quán nhậu ở khu Phước Hải, thị trấn Long Thành (huyện Long Thành). Nạn nhân Trương Thị Thu Hồng (45 tuổi, chủ quán) đã bị đâm chết bằng nhiều nhát dao. Khám nghiệm hiện trường, cơ quan công an xác định, sau khi sát hại nạn nhân, hung thủ đã cướp một số tài sản gồm: xe máy, điện thoại di động và tiền. Trước tính chất nghiêm trọng của vụ án, Công an tỉnh đã cử ngay một tổ trinh sát dày dạn kinh nghiệm đến hiện trường để điều tra, truy bắt thủ phạm gây án.

Tiến hành thu thập chứng cứ tại hiện trường kết hợp lời khai của các nhân chứng, tổ đánh án nhận định hung thủ có thể quen biết với nạn nhân. Nhanh chóng rà soát các mối quan hệ của nạn nhân, trinh sát thấy nổi lên 2 nhân viên (1 nam, 1 nữ) phụ quán của bà Hồng. Bởi sau khi chủ quán bị sát hại, 2 nhân viên này đã “biến mất”. Theo các nhân chứng, 2 người phụ quán mới đến làm việc cho bà Hồng được hơn một tuần và thường thuê nhà nghỉ ở gần quán để qua đêm.

Làm việc với chủ nhà nghỉ, trinh sát xác định 2 đối tượng nghi vấn tên T.T. (ngụ huyện Tân Phú) và V.T.P. (ngụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Tìm đến địa chỉ của người có tên V.T.P., trinh sát phát hiện chị này đã bị em gái tên Vũ Thị Gấm (16 tuổi) lấy trộm giấy tờ tùy thân. Trong khi đó, anh T.T. cho biết đã bị Vòng Sìn Quí (21 tuổi, ngụ huyện Tân Phú) cướp chiếc xe máy và giấy tờ tùy thân. Trinh sát còn phát hiện trước đó Quí và Gấm đã gây ra một số vụ cướp tài sản, đang trốn lệnh truy nã.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã kết luận điều tra, đồng thời chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đề nghị truy tố Quí và Gấm về các tội giết người và cướp tài sản. Quá trình điều tra, Quí và Gấm còn khai thực hiện 2 vụ cướp tài sản tại tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu. Quí cũng tham gia vụ cướp xe máy của anh T.T. tại huyện Tân Phú và đã bị Công an huyện Tân Phú truy nã về hành vi này.

Chắp nối các thông tin có được, tổ đánh án xác định 2 nhân viên phụ quán cho bà Hồng chính là Quí và Gấm, đây cũng là những kẻ tình nghi đã sát hại nạn nhân để cướp tài sản.

* Kẻ nặng tình sập bẫy

Qua truy xét, tổ đánh án biết được thông tin, sau khi sát hại bà Hồng, Quí và Gấm đã sử dụng xe máy của nạn nhân đến tỉnh Lâm Đồng lẩn trốn. Các trinh sát lập tức đến Lâm Đồng thì biết tin kẻ tình nghi đã đi mất, còn chiếc xe máy được “cắm” ở một tiệm cầm đồ.

Nhiều ngày trôi qua, tổ đánh án vẫn chưa tìm ra tung tích của Quí và Gấm. Thời gian trôi đi, khi thông tin về kẻ tình nghi trở nên mờ mịt cũng là lúc trinh sát nắm được thông tin Quí và Gấm xuất hiện tại huyện Tuy Phong (tỉnh Bình Thuận), nên đã nhanh chóng tìm đến đây. Liên tục nhiều ngày trôi qua, từ các khu nhà trọ, nhà nghỉ… trinh sát đều đặt chân đến, nhưng không có bất kỳ manh mối nào của Quí và Gấm. Trong lúc trinh sát đang ra sức “lùng sục” ở Bình Thuận thì một nguồn tin khác cho biết cả hai đã xuất hiện ở huyện Tân Phú.

Trở về nơi Quí từng gây án, cũng chính là nhà của đối tượng, trinh sát vẫn chưa thấy tung tích của tên cướp ma mãnh này. Theo các trinh sát, dù Quí đang ở thị trấn Tân Phú, nhưng đối tượng không xuất hiện ở nhà.

Sau nhiều ngày lần tìm khắp các ngõ ngách ở thị trấn Tân Phú, trinh sát đã phát hiện Gấm đang trốn ở một phòng trọ. Nhưng chờ đợi ở khu nhà trọ hơn chục ngày vẫn không thấy Quí xuất hiện, trinh sát đã quyết định bắt giữ Gấm để phục vụ công tác điều tra.

Tại cơ quan công an, Gấm khai sau khi thuê phòng trọ ở thị trấn Tân Phú, Quí đã bỏ đi đâu không rõ. Hàng ngày, Quí chỉ liên lạc với Gấm qua điện thoại và thỉnh thoảng mới xuất hiện để chu cấp tiền cho Gấm sinh sống. Theo Gấm, Quí không về nhà mà chỉ sống lang thang tại bến xe, bệnh viện, cây xăng… để tránh sự truy lùng của công an. Mặc dù chỉ cặp bồ với nhau, nhưng Quí rất quan tâm mỗi khi Gấm đau bệnh.

Biết đối tượng sẽ không bỏ bạn gái, trinh sát quyết định đưa Gấm vào Bệnh viện đa khoa Tân Phú và tìm cách tung tin cho Quí biết: “Gấm đang bị bệnh”.

Đúng như dự tính của trinh sát, biết tin bạn gái “nằm viện”, ngày 19-8-2013 Quí đã xuất hiện tại đây và leo lên mái nhà đối diện phòng của Gấm để quan sát động tĩnh trước khi vào thăm Gấm. Dù Quí rất cảnh giác, nhưng mọi động thái của đối tượng đều nằm trong tầm ngắm của trinh sát. Đến khoảng 20 giờ 30 cùng ngày, khi Quí đang ân cần bên “giường bệnh” của bạn gái thì cũng là lúc các trinh sát xuất hiện bắt giữ Quí trước sự ngỡ ngàng của đối tượng.

Trần Danh

 

Ghi theo lời kể của cán bộ trinh sát Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh.

 

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều