Báo Đồng Nai điện tử
En

Ghen tuông dẫn đến tội lỗi

10:09, 15/09/2014

 "Gia đình rất hạnh phúc cho tới ngày bị cáo dùng dao đâm vợ và người thân rồi bị bắt".

 “Gia đình rất hạnh phúc cho tới ngày bị cáo dùng dao đâm vợ và người thân rồi bị bắt”.

Đó là câu trả lời của bị cáo Dương Thành Tín (35 tuổi, thường trú ở xã Bảo Vinh, TX.Long Khánh, tạm trú phường Long Bình, TP.Biên Hòa) khi được Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh thẩm vấn tại phiên tòa xét xử hình sự sơ thẩm ngày 11-9.

* Giận cá chém thớt

Sống gần nhau, lại chung cảnh công nhân ở trọ nên Dương Thành Tín đem lòng yêu chị Hà Thị Thanh Thảo dù biết chị đã trải qua một đời chồng và có 2 con riêng. Tấm chân tình của Tín đã khiến chị Thảo mủi lòng, rồi cả hai về quê ra mắt hai họ. Sau đó, một bữa tiệc nhỏ ấm cúng được tổ chức để chị Thảo và Tín được danh chính ngôn thuận thành vợ thành chồng như bao gia đình khác.

Dương Thành Tín bị dẫn giải ra xe chở phạm nhân để về trại giam.
Dương Thành Tín bị dẫn giải ra xe chở phạm nhân để về trại giam.

Thương vợ, Tín dành trọn tình yêu cho cả con chung và 2 con riêng của chị Thảo. Nhà đông miệng ăn, phải chắt chiu từng đồng lương công nhân cho các chi phí sinh hoạt, nhưng gia đình nhỏ của Tín vẫn đầy ắp tiếng cười của hạnh phúc. Khi các con đến tuổi đi học, gia đình ấy bắt đầu xáo trộn bởi sự thiếu thốn. Những cuộc cãi vã, những chuyện xích mích giữa vợ chồng Tín bắt đầu diễn ra thường xuyên hơn.

Mặt khác, thấy chồng thường đi làm ca đêm về mệt mỏi nên mỗi sáng đi làm, chị Thảo nhờ anh Nguyễn Cao Kỳ Huy (bạn chị Thảo) chở đi làm để chồng được nghỉ ngơi lấy lại sức. Việc làm này của chị Thảo lại khiến Tín nghi ngờ và đem lòng ghen tuông. Vì thế, lúc 2 giờ ngày 25-1, khi nghe chị Thảo trùm chăn nói chuyện điện thoại với người khác, Tín đã tức giận lấy dao nhọn đâm liên tiếp nhiều nhát vào người vợ.

Nghe chị Thảo kêu cứu, bà Nguyễn Thị Trang (mẹ chị Thảo, sống cùng phòng trọ) và cháu Hà Nhật Phương (con riêng chị Thảo) can ngăn thì bị Tín dùng dao đâm nhiều nhát. Sau khi đâm các nạn nhân gãy đến 2 con dao, Tín lôi chị Thảo ra cửa rồi lấy khúc cây, cục gạch tiếp tục đánh chị Thảo, bà Trang, cháu Phương đến ngất xỉu. Chỉ đến khi hàng xóm can ngăn, bắt giữ Tín giao cho Công an phường Long Bình thì sự việc mới kết thúc.

Nhờ được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện kịp thời nên chị Thảo sống sót, bị thương tật tỷ lệ 34%, bà Trang bị 25% và cháu Phương bị 22%.

* Câu chuyện đổ vỡ trở thành vụ án

“Hoàn cảnh gia đình khó khăn, lẽ ra bị cáo phải tự mình nỗ lực, đồng lòng cùng vợ làm ăn mà lo tròn bổn phận của người chồng, người cha trong gia đình. Khi nghi ngờ vợ có quan hệ tình cảm không trong sáng, bị cáo phải bình tĩnh tìm hiểu nguyên nhân sự việc và trao đổi chân thành với vợ để xem thực hư mọi chuyện ra sao. Những điều giản dị và ý nghĩa thiết thực như vậy mà bị cáo cũng không làm được, lại để cho sự tức giận, ghen tuông mù quáng dẫn lối vào con đường tội lỗi. Chính bị cáo đã tự đạp đổ hạnh phúc vừa được nhen nhóm chưa lâu của mình” - lời luận tội rất ý nghĩa mà vị đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh giữ quyền công tố nêu tại tòa đã khiến Tín thấy được sự sai trái trong hành động của mình và tỏ vẻ hối cải.

Thái độ bất chấp và coi thường tính mạng, sức khỏe của người khác, đặc biệt là người thân của mình đã khiến Tín bị tuyên phạt 18 năm tù giam. Nhưng sự đổ vỡ trong hôn nhân, việc biến tình yêu thành thù hận đã khiến Tín phải chịu bản án lương tâm còn nặng nề hơn bản án mà tòa đã tuyên. Chính bị cáo cũng không ngờ, khi cơn giận dữ nổi lên, bị cáo lại đòi lấy mạng người vợ đầu ấp tay gối đến cùng.

Tuy vậy, tình yêu vẫn còn hiện hữu nơi người bị hại, nên dù bị người chồng, người con, người cha trong cơn ghen cuồng muốn tước đi mạng sống của mình, chị Thảo, bà Trang và cháu Phương vẫn mong tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Tín bằng những lời lẽ chân thành trong lá đơn xin bãi nại cho bị cáo: “Tín vốn là người con biết kính hiếu với mẹ, là người chồng có trách nhiệm và người cha rất mực thương con, nhưng vì phút nóng giận, ghen tuông mà phạm lỗi lớn. Cũng vì sợ gia đình bị ly tán, Tín mới hành động theo bản năng của người non trẻ, trình độ thấp, thiếu kinh nghiệm”.

Phiên tòa kết thúc, người bị thương, kẻ bị pháp luật trừng phạt, nhưng mong rằng sự bao dung, tình yêu thương sẽ là sợi dây liên kết hàn gắn lại những vết thương lòng để gia đình Tín lại có những phút giây hạnh phúc.

Tố Tâm

 

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều