Báo Đồng Nai điện tử
En

Cưỡng đoạt tiền tài xế, giám đốc bị đề nghị truy tố

11:07, 25/07/2016

Công an TP.Biên Hòa đã kết thúc điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp đề nghị truy tố bị can Hồ Anh Tuấn (43 tuổi, ngụ huyện Trảng Bom) về tội cưỡng đoạt tài sản. Cho rằng tài xế có hành vi gian lận, chiếm đoạt tiền của công ty, Tuấn đã dọa tố công an để buộc tài xế phải đưa tiền.

Công an TP.Biên Hòa đã kết thúc điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp đề nghị truy tố bị can Hồ Anh Tuấn (43 tuổi, ngụ huyện Trảng Bom) về tội cưỡng đoạt tài sản. Cho rằng tài xế có hành vi gian lận, chiếm đoạt tiền của công ty, Tuấn đã dọa tố công an để buộc tài xế phải đưa tiền.

Theo kết quả điều tra, Hồ Anh Tuấn làm giám đốc điều hành một công ty vận tải có trụ sở tại xã An Hòa (TP.Biên Hòa). Quá trình điều hành công việc của công ty, Tuấn nghi ngờ anh Huỳnh Kim Thọ (ngụ tỉnh Bình Dương, tài xế của công ty) có hành vi gian lận để lấy tiền của công ty nên cho nhân viên điều động anh Thọ về công ty làm việc.

Ngày 27-7-2015, khi anh Thọ điều khiển xe ô tô vào công ty, Tuấn chỉ đạo các nhân viên: Đ.V.P., N.T.L. và T.H.N. yêu cầu anh Thọ đưa xe vào xưởng sửa chữa kiểm tra và phát hiện kim đồng hồ xe bị tê liệt. Cho rằng anh Thọ đã chiếm đoạt tiền cước vận chuyển của công ty, Tuấn đã đấm 2 cái vào bả vai anh Thọ, làm anh té xuống sân.

Do sợ hãi, anh Thọ đã thừa nhận có tác động vào cầu chì làm cho kim đồng hồ xe ô tô tê liệt nhằm chiếm đoạt tài sản của công ty. Thế là, Tuấn nắm cổ áo của anh Thọ kéo vào phòng làm việc của Tuấn rồi buộc anh phải lấy hết tài sản trong người để nộp trả cho công ty, nếu không sẽ báo cơ quan công an xử lý. Anh Thọ đã lấy 1 giấy chứng minh nhân dân, 2 điện thoại di động, 2 thẻ ATM (trong đó có 1 thẻ của chị H.T.K.T., em gái anh Thọ) trong túi quần đưa cho Tuấn.

Sau khi lấy hết số tài sản của anh Thọ, Tuấn ép anh phải cung cấp mật khẩu của 2 thẻ ATM, rồi chỉ đạo Đ.V.P. và N.T.L. cầm thẻ ATM của anh Thọ đến trụ ATM gần công ty rút tiền.

Liên quan đến vụ án, Đ.V.P. và N.T.L. đã cầm thẻ ATM của anh Thọ đi rút tiền đem về cho Tuấn. Tuy nhiên, xét thấy P. và L. làm theo sự chỉ đạo của Tuấn (vì Tuấn là giám đốc, quản lý điều hành), không biết cũng như không tiếp nhận ý chí về việc cưỡng đoạt tài sản của Tuấn đối với anh Thọ, nên cơ quan điều tra nhận định chưa đủ căn cứ xử lý cả hai về vai trò đồng phạm với Tuấn về tội cưỡng đoạt tài sản. Đối với anh Thọ, cơ quan công an sẽ tiếp tục làm rõ việc anh có chiếm đoạt tài sản của công ty hay không để xử lý riêng.

Trước đó, vì sợ Tuấn lấy hết tiền trong thẻ ATM, anh Thọ đã cho mật khẩu giả nên P. không rút tiền được. Đến khi nghe P. gọi điện về báo tin không rút tiền được, Tuấn đã lớn tiếng quát nạt, tra hỏi và ép buộc anh Thọ phải cung cấp mật khẩu thẻ ATM. Sợ bị Tuấn đánh, anh Thọ buộc phải cung cấp mật khẩu để P. và L. rút hết 22 triệu đồng trong thẻ ATM của anh mang về đưa cho Tuấn.

Sau đó, Tuấn ép anh Thọ viết bản tường trình với nội dung đã gian lận, chiếm đoạt tiền của công ty và chấp nhận nộp lại 19 triệu đồng, đồng thời nộp phạt 10 triệu đồng. Trước khi cho anh Thọ về, Tuấn giữ các giấy tờ tùy thân của anh và nói khi nào anh đưa 7 triệu đồng còn lại mới trả giấy tờ.

Sáng 28-7-2015, anh Thọ đến công ty lấy lại giấy tờ tùy thân, 2 thẻ ATM, 2 điện thoại di động, 1 bộ hồ sơ gốc cấp bằng lái xe, đồng thời xin nhận xe ô tô để được tiếp tục chạy xe chở khách thì Tuấn không đồng ý. Thậm chí, Tuấn còn ép anh Thọ phải đọc mật khẩu thẻ ATM của chị H.T.K.T. để Tuấn kêu L. đi rút tiền nộp tiếp 7 triệu đồng còn lại.

Do sợ không lấy lại được số giấy tờ tùy thân và không được tiếp tục lái xe chở khách, anh Thọ đã cho Tuấn mật khẩu thẻ ATM của chị T. Lúc này, Tuấn chỉ đạo L. đi rút hết tiền trong thẻ ATM được 800 ngàn đồng mang về đưa cho Tuấn và Tuấn trả lại giấy tờ tùy thân cùng tài sản cho anh Thọ, riêng bộ hồ sơ gốc bằng lái xe của anh Thọ Tuấn vẫn giữ.

Ngày 10-8-2015, anh Thọ đã làm đơn trình báo sự việc với cơ quan công an. Qua điều tra, đến ngày 4-3, cơ quan công an đã bắt giữ Tuấn để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Hạnh Luân

 

 

Tin xem nhiều