Báo Đồng Nai điện tử
En

Từ biển số xe, truy bắt kẻ cướp giật

07:01, 13/01/2018

"Nhận được tin báo của bị hại về việc bị một thanh niên cướp giật điện thoại di động khi lưu thông trên đường, Công an phường đã nhanh chóng xác minh. Từ hình ảnh camera an ninh ghi nhận, chúng tôi đã lần ra kẻ gây án".

“Nhận được tin báo của bị hại về việc bị một thanh niên cướp giật điện thoại di động khi lưu thông trên đường, Công an phường đã nhanh chóng xác minh. Từ hình ảnh camera an ninh ghi nhận, chúng tôi đã lần ra kẻ gây án”.

Hình ảnh từ camera an ninh xác định biển số xe mà Ngô Quốc Nam dùng đi gây án.
Hình ảnh từ camera an ninh xác định biển số xe mà Ngô Quốc Nam dùng đi gây án.

Trung tá Vũ Văn Nhiệm, Trưởng công an phường Tân Hiệp (TP.Biên Hòa), kể lại.

* Từ camera ghi hình biển số chiếc xe…

Trung tá Vũ Văn Nhiệm kể vào chiều 13-11-2017, chị Lê Thị Vĩnh Quỳnh (ngụ phường Long Bình, TP.Biên Hòa) đến Công an phường Tân Hiệp báo tin lúc chị đang điều khiển xe máy đi trên đường Đồng Khởi, đến đoạn đầu đường Nguyễn Văn A (KP.2, phường Tân Hiệp) thì bị một thanh niên đi xe máy cùng chiều cướp giật chiếc điện thoại di động chị để ở túi quần sau. Thấy đối tượng bỏ chạy vào đường Nguyễn Văn A, chị Quỳnh vừa đuổi theo vừa tri hô cầu cứu, nhưng không kịp.

Sau khi làm việc với chị Quỳnh, Công an phường Tân Hiệp đến hiện trường xác minh. Do tuyến đường Nguyễn Văn A có lắp camera an ninh nên Công an phường đã trích xuất hình ảnh camera ghi nhận và xác định biển số xe đối tượng cướp giật sử dụng khi gây án là 60F1-427.37.

“Đây là manh mối duy nhất để lực lượng công an xác minh lai lịch đối tượng cướp giật điện thoại của chị Quỳnh” - Trung tá Nhiệm cho biết. 

Với biển số xe ghi nhận được, Công an phường Tân Hiệp tiến hành truy nguyên nguồn gốc xe tại Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Công an tỉnh và xác định người đứng tên đăng ký xe là anh H.N.K. (ngụ phường Tam Hòa, TP.Biên Hòa).

Tiến hành làm việc với chủ xe, anh K. cho biết đã bán chiếc xe này cho anh Đ.V.M. (chủ tiệm mua bán xe máy cũ ở KP.9, phường Tam Hiệp, TP.Biên Hòa) vào cuối tháng 6-2017, nhưng chưa sang tên.

*  …Bắt kẻ cướp giật

Từ lời khai của anh K., Công an phường Tân Hiệp làm việc với anh M., được biết sau khi mua xe được 2 tháng anh đã bán cho anh P.A.T. (ngụ phường Tân Biên, TP.Biên Hòa).

Với thông tin do chủ tiệm mua bán xe máy cũ cung cấp, Công an phường Tân Hiệp nhận định có thể tìm ra kẻ cướp giật điện thoại từ chỗ anh T. Tuy nhiên, khi được Công an phường Tân Hiệp mời đến trụ sở làm việc, anh T. tỏ ra rất ngạc nhiên trước những thông tin cơ quan công an đưa ra. Anh T. khẳng định chắc nịch chưa bao giờ sử dụng chiếc xe biển số 60F1-427.37 để đi làm chuyện phạm pháp.

Theo Trung tá Nhiệm, sau khi bình tĩnh nhớ lại thời điểm xảy ra vụ cướp giật, anh T. tiết lộ một thông tin rất quý giá. Đó là trước khi vụ cướp giật xảy ra vài giờ, vào trưa 13-11-2017, anh điều khiển xe đến nhà Ngô Quốc Nam (38 tuổi, ngụ phường Tân Phong, TP.Biên Hòa) để ăn giỗ. Khoảng 13 giờ 30 cùng ngày, lúc anh T. đang nhậu ở đám giỗ thì Nam mượn xe của anh chở con đi học. Khoảng 1 giờ sau, Nam đem xe về trả và mọi người tiếp tục ngồi đến 15 giờ cùng ngày thì anh T. lấy xe ra về.

Đến lúc này, các cán bộ Công an phường Tân Hiệp nhận định có thể Nam đã dùng xe của anh T. đi gây án nên tiến hành làm việc với Nam. Tuy nhiên, khi nghe tin công an đang tìm mình, Nam đã bỏ trốn.

Xác định Nam có liên quan đến vụ cướp giật điện thoại của chị Quỳnh, cơ quan công an tiến hành truy tìm đối tượng để phục vụ công tác điều tra. Qua nhiều nguồn tin, Công an phường Tân Hiệp biết lúc 17 giờ hàng ngày Nam thường đến Công ty T. ở Khu công nghiệp Biên Hòa 2 đón bạn gái tan ca.

Chiều 22-11-2017, Công an phường Tân Hiệp đã bố trí một tổ công tác đến công ty này theo dõi. Khoảng 17 giờ, công nhân trong công ty tan ca, quan sát thấy Nam đang đứng ở góc đường chờ bạn gái, các cán bộ công an âm thầm tiếp cận rồi đưa đối tượng về trụ sở làm việc.

Tại cơ quan công an, với những hình ảnh công an trích xuất từ camera an ninh được trưng ra, Nam phải thừa nhận bản thân đã thực hiện vụ cướp giật điện thoại của chị Quỳnh.

Danh Trường

Tin xem nhiều