Báo Đồng Nai điện tử
En

Liên tiếp bắt nhiều vụ 'đua nóng' xe máy

10:12, 18/12/2019

Chỉ trong vài ngày qua đã có nhiều vụ "đua nóng" xe máy trên địa bàn TP.Biên Hòa bị lực lượng công an phát hiện, bắt giữ.

Chỉ trong vài ngày qua đã có nhiều vụ “đua nóng” xe máy trên địa bàn TP.Biên Hòa bị lực lượng công an phát hiện, bắt giữ.

Chiếc xe do Hồ Văn Cường “đua nóng” được lực lượng công an thu giữ, trả lại cho nạn nhân. Ảnh: T.Vinh
Chiếc xe do Hồ Văn Cường “đua nóng” được lực lượng công an thu giữ, trả lại cho nạn nhân. Ảnh: T.Vinh

Gần nhất, vào trưa 14-12, Công an phường Trảng Dài phối hợp với Công an phường Hố Nai truy bắt Nguyễn Văn Tài (ngụ phường An Bình, TP.Biên Hòa) khi đối tượng này mang chiếc xe lấy trộm đi bán.

Theo điều tra của công an, vào trưa cùng ngày, sau khi lấy trộm xe máy của một người dân ở phường Trảng Dài, Tài dắt đi tiêu thụ thì bị Công an phường phát hiện nên bỏ chạy. Lực lượng công an đã truy đuổi, bắt giữ Tài cùng tang vật, lập hồ sơ chuyển Công an TP.Biên Hòa tiếp tục điều tra xử lý theo thẩm quyền.

Ngày 13-12, Công an phường Phước Tân (TP.Biên Hòa) cùng với người dân đã bắt quả tang Huỳnh Văn Cương (23 tuổi, quê tỉnh Quảng Ngãi) khi đối tượng này đang lấy trộm xe máy của một người dân địa phương đang dựng trước một cửa hàng điện thoại.

Theo đó khoảng 8 giờ 30 cùng ngày, Cương cùng hai đối tượng khác (chưa rõ lai lịch) điều khiển xe ô tô 7 chỗ biển số 60A-678.88 đến địa bàn phường Phước Tân để tìm cơ hội lấy trộm tài sản. Khi đến trước cửa hàng điện thoại Đ.H.Q. (ở KP.Hương Phước, phường Phước Tân), Cương xuống xe và ra tay lấy trộm chiếc xe máy 60F1-909.01 của anh N.N.T. (ngụ phường Phước Tân) đang dựng phía trước.

Tuy nhiên, khi Cương vừa lấy chiếc xe chạy được một đoạn khoảng 200m thì anh T. phát hiện tri hô và được người dân hỗ trợ bắt giữ thủ phạm cùng tang vật. Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định nhóm của Cương đã thuê chiếc xe ô tô trên tại một cơ sở thuê xe tự lái ở phường Long Bình để làm phương tiện đi gây án. Sau khi biết đồng bọn bị bắt, hai đối tượng còn lại lái xe đến để trước một nhà nghỉ ở KP.1, phường Long Bình Tân rồi bỏ trốn.

Cùng ngày 13-12, Công an phường Long Bình Tân (TP.Biên Hòa) bắt khẩn cấp Hồ Văn Cường (35 tuổi, quê tỉnh Bắc Ninh) khi đối tượng đang mang xe máy biển số 60C1-534.43 vừa lấy trộm của người dân đi mở khóa ở một tiệm sửa khóa tại KP.1, phường Long Bình Tân. Cường đã từng có 2 tiền án về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

Những đối tượng liên quan đến các vụ “đua nóng” xe máy nêu trên đều đã được công an các phường lập hồ sơ, chuyển Công an TP.Biên Hòa để tiếp tục mở rộng điều tra. Theo Công an TP.Biên Hòa, dịp cuối năm, tình trạng trộm cắp tài sản thường xảy ra. Để giảm thiểu việc này, điều quan trọng nhất vẫn là người dân phải thường xuyên nêu cao cảnh giác, cẩn trọng trong việc bảo vệ tài sản của mình.

Thành Vinh

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích