Báo Đồng Nai điện tử
En

Xóa sổ đầu nậu buôn ma túy qua mạng xã hội

11:12, 13/12/2019

Ngày 12-12, Công an huyện Thống Nhất đã bắt giữ đối tượng Hoàng Văn Hiếu (27 tuổi, ngụ xã Gia Tân 2, huyện Thống Nhất) về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Ngày 12-12, Công an huyện Thống Nhất đã bắt giữ đối tượng Hoàng Văn Hiếu (27 tuổi, ngụ xã Gia Tân 2, huyện Thống Nhất) về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Số thuốc lắc và ma túy Công an huyện Thống Nhất thu giữ được trong vụ án.
Số thuốc lắc và ma túy Công an huyện Thống Nhất thu giữ được trong vụ án. Ảnh: T. Tâm

Điều đáng nói, số ma túy Hiếu mua từ TP.Hồ Chí Minh về để bán lại cho người nghiện trên địa bàn huyện Thống Nhất và Định Quán đều được giao dịch thông qua mạng xã hội và vận chuyển hàng qua đường chuyển phát nhanh hoặc xe khách.

* Lần ra manh mối

Trong những ngày đầu tháng 11-2019, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế - ma túy Công an huyện Thống Nhất liên tục nhận được tin báo của người dân về việc xuất hiện nhiều đối tượng sử dụng ma túy, thuốc lắc trong các quán karaoke, cà phê… trên địa bàn.

Qua đó, lãnh đạo Công an huyện đã tổ chức lực lượng, thành lập các tổ công tác tiến hành kiểm tra hành chính một số cơ sở kinh doanh có điều kiện như: quán karaoke, cà phê, nhà nghỉ, quán ăn… Qua nhiều đợt kiểm tra, lực lượng công an phát hiện các đối tượng thường tập trung sử dụng ma túy trong các cơ sở kinh doanh có điều kiện tại các xã Gia Tân 1, Gia Tân 2, Gia Tân 3 và Gia Kiệm.

Để tìm hiểu nguồn cung cấp ma túy, Công an huyện đã cử tổ trinh sát nằm vùng tại các địa bàn này; đồng thời tiến hành rà soát các đối tượng nghiện ma túy và có tiền án tiền sự liên quan đến ma túy trên địa bàn. Trong quá trình xác minh, các trinh sát nắm được thông tin, một số đối tượng thường mua bán ma túy thông qua mạng xã hội như Facebook, Zalo và chuyển “hàng” qua hệ thống chuyển phát nhanh hoặc xe khách. Những người này thường chuyển tiền cho kẻ bán vào buổi sáng và nhận “hàng” trong khoảng thời gian từ 19-23 giờ.

Nắm được quy luật hoạt động của các đối tượng, bằng biện pháp nghiệp vụ, lực lượng trinh sát xác định vào ngày 11-12, Hiếu có giao dịch với đối tượng tại TP.Hồ Chí Minh để mua một lượng ma túy đem về phân phối tại địa bàn. Nhận được thông tin, ngay trong đêm Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế - ma túy Công an huyện đã bố trí lực lượng chốt chặn trên quốc lộ 20 đoạn qua huyện Thống Nhất và kiểm soát mọi di biến động của Hiếu.

* Chuyên mua ma túy qua mạng xã hội

Đêm 11-12, khi lực lượng công an đang tuần tra trên quốc lộ 20, đoạn qua ấp Dốc Mơ  (xã Gia Tân 1, huyện Thống Nhất) thì phát hiện Phạm Anh Huynh (21 tuổi, ngụ xã Gia Tân 2) nhận 1 gói hàng từ xe khách P.L. (chuyên tuyến TP.Hồ Chí Minh đi Lâm Đồng). Vì Huynh cũng là người nghiện và đang nằm trong tầm ngắm, theo dõi của công an nên khi thấy đối tượng nhận hàng có biểu hiện nghi vấn, lực lượng công an đã mời Huynh về trụ sở làm việc. Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện bên trong 2 túi hàng có 106 viên nén nghi là thuốc lắc (1 gói 55 viên nén màu hồng, 1 gói đựng 51 viên nén hình tam giác màu xanh lục).

Quá trình đấu tranh khai thác, Huynh khai nhận khi đang ngồi nhậu cùng Hiếu tại xã Gia Tân 2 thì Hiếu nhờ ra nhận hàng từ xe khách P.L. và không biết bên trong gói hàng là ma túy. Từ thông tin này, tổ trinh sát nhận nhiệm vụ theo dõi Hiếu lập tức ập vào bắt giữ đối tượng khi đang ở quán nhậu tại xã Gia Tân 2.

 Làm việc với công an, Hiếu khai nhận do biết được nhu cầu sử dụng ma túy của người nghiện trên địa bàn nên nảy sinh ý định mua ma túy về bán kiếm lời. Sau khi tìm hiểu qua mạng xã hội và làm quen được đối tượng (chưa rõ lai lịch) bán ma túy tại TP.Hồ Chí Minh, Hiếu không trực tiếp đi mua ma túy mà thực hiện các giao dịch qua mạng xã hội và “hàng” được chuyển phát nhanh về đến tận nhà. Từ đó, Hiếu trở thành đầu nậu chuyên phân phối ma túy cho người nghiện trên địa bàn huyện Thống Nhất và Định Quán.

Để tiện việc phân phối “hàng”, Hiếu đã thuê một phòng trọ tại xã Phú Cường (huyện Định Quán) và thường đi lại giữa 2 huyện giáp ranh để phục vụ theo nhu cầu của người nghiện. Ngoài số thuốc lắc lực lượng công an thu giữ, sau khi khám xét chỗ ở của Hiếu tại xã Phú Cường, công an còn thu giữ thêm 6 gói ma túy tổng hợp.

Trung tá Nguyễn Văn Lý, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế  - ma túy Công an huyện Thống Nhất cho biết, Hiếu là kẻ buôn bán ma túy rất tinh vi, xảo quyệt nên để có thể bắt giữ được đối tượng, đội đã tập trung toàn bộ lực lượng khoanh vùng, đeo bám đối tượng trong suốt hơn 1 tháng. Sau khi đã đủ chứng cứ buộc tội thì mới tiến hành bắt giữ. Việc triệt phá đầu nậu chuyên cung cấp lượng lớn ma túy cho người nghiện đã góp phần quan trọng trong việc lập lại tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Tố Tâm

 

Tin xem nhiều