Báo Đồng Nai điện tử
En

Iraq: Đánh bom tự sát liên tiếp, 20 người chết

04:06, 02/06/2005

Sáng nay, ba vụ tấn công bom liều chết ở Iraq đã cướp đi sinh mạng của 17 người và làm bị thương khoảng 50 người khác.

Hiện trường vụ đánh bom nhà hàng Baghdad ở Baqouba

Sáng nay, ba vụ tấn công bom liều chết ở Iraq đã cướp đi sinh mạng của 20 người và làm bị thương khoảng 50 người khác. Trong số các nạn nhân xấu số có Phó chủ tịch Hội đồng tỉnh Diyala và nhóm vệ sĩ của Phó thủ tướng Rowsch Nouri Shaways.     

Ðẫm máu nhất là vụ tấn công nhằm vào nhà hàng Baghdad ở Tuz Khormato, cách Kirkuk 90km về phía nam. 10 người thiệt mạng, 40 người bị thương khi một một tiếng nổ lớn vang lên giữa lúc nhóm vệ sĩ của ông Shaways đang dùng bữa. Một phần nhà hàng bị sập và 8 chiếc ôtô đỗ trong sân của tòa nhà cháy rụi.  

"Tôi đang ở bên trong vào thời điểm có khoảng 6 chiếc ôtô đỗ ở xung quanh. Những người trên xe bước vào rồi gọi đồ ăn", chủ nhà hàng Ahmed al-Dawoudi kể lại. "Vài giây sau, tôi nghe thấy một tiếng nổ lớn và tiệm của tôi trở thành một đống đổ nát. Máu me, các phần cơ thể bắn khắp mọi nơi".   

Phó thủ tướng Shaways không có mặt ở nhà hàng vào thời điểm xảy ra vụ nổ. Theo đại tá Abbas Mohamed Amin, chỉ huy cảnh sát vùng Tuz Khormato, kẻ đánh bom tự sát đã lần theo đoàn xe nhóm vệ sĩ của ông Shaways từ Baghdad tới tận thành phố Sulaimaniyah.  

Trong khi đó ở Kirkuk, một kẻ đánh bom xe tự sát dường như nhằm vào đoàn xe công cán của quân đội Mỹ đã làm 3 người Iraq qua đường thiệt mạng và 10 người khác bị thương.   

Còn ở Baqouba, cách Baghdad 60km về phía đông bắc, một kẻ đánh bom xe liều chết khác đã giết chết 4 người, trong đó có Hussein Alwan al-Tamimi, Phó chủ tịch Hội đồng tỉnh Diyala. Ba vệ sĩ của ông này cũng thiệt mạng.   

Tính đến sáng nay, ít nhất 1.664 binh sĩ Mỹ tử trận ở Iraq kể từ khi cuộc chiến lật đổ Saddam Hussein bắt đầu hồi tháng 3/2003, theo thống kê của hãng tin AP.   

Bạo lực tiếp diễn ở Iraq trong vài ngày qua ở Iraq cướp đi sinh mạng của nhiều người, trong đó 3 trẻ em và một giáo sĩ Hồi giáo Sunni, nâng tổng số người chết lên tới 780 kể từ khi quốc gia vùng Vịnh có chính phủ mới.   

(Theo VNN)

 

Tin xem nhiều