Báo Đồng Nai điện tử
En

Thanh sát vũ khí hóa học Syria lần thứ hai

09:09, 30/09/2013

Các thanh sát viên của Liên Hợp Quốc hôm nay bắt đầu cuộc điều tra thứ hai về những cáo buộc liên quan đến việc vũ khí hóa học được sử dụng ở Syria.

 

 Các thanh sát viên của Liên Hợp Quốc hôm nay bắt đầu cuộc điều tra thứ hai về những cáo buộc liên quan đến việc vũ khí hóa học được sử dụng ở Syria.

chuyên gia về vũ khí hóa học của Liên Hợp Quốc tới thủ đô Syria hôm 25/9. Ảnh: AFP.
Chuyên gia về vũ khí hóa học của Liên Hợp Quốc tới thủ đô Syria hôm 25/9. Ảnh: AFP.

AFP cho biết các chuyên gia vũ khí hóa học của Liên Hợp Quốc hôm nay đã rời khách sạn ở thủ đô Damascus trên 4 xe ô tô để bắt đầu sứ mệnh mới.

Các chuyên gia sẽ kiểm tra khoảng 14 vụ việc được cho là liên quan đến việc sử dụng vũ khí hóa học. Họ hy vọng sẽ có báo cáo cụ thể vào cuối tháng 10.

Trong báo báo cáo đầu tiên được công bố ngày 16/9, đoàn thanh sát cho biết đã có bằng chứng khí độc sarin được sử dụng trong cuộc tấn công ở ngoại ô thủ đô Damascus hôm 21/8. Tuy nhiên, các chuyên gia không chỉ rõ phe đối lập hay chính phủ Assad phải chịu trách nhiệm về cuộc tấn công.

Các chuyên gia vũ khí hóa học tới thủ đô Damascus từ ngày 25/9. Chuyến thanh sát lần này của Liên Hợp Quốc không liên quan đến quá trình tiến hành kế hoạch phá hủy kho vũ khí hóa học ở Syria của Tổ chức Cấm Vũ khí Hóa học (OPCW).

Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria hôm nay cho hay lực lượng không quân của Syria đã đánh bom một trường trung học kỹ thuật ở thành phố Raqa đang bị phe đối lập kiểm soát. Vụ tấn công làm 9 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Theo Vietnam+

 

Tin xem nhiều