Báo Đồng Nai điện tử
En

Tổng thống Mỹ kêu gọi người dân tin tưởng

09:05, 25/05/2020

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa lên tiếng kêu gọi người dân hãy tin tưởng và trao cho ông một nhiệm kỳ 4 năm nữa với lời hứa sẽ đưa nền kinh tế số một thế giới phục hồi mạnh mẽ trong năm 2021.

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa lên tiếng kêu gọi người dân hãy tin tưởng và trao cho ông một nhiệm kỳ 4 năm nữa với lời hứa sẽ đưa nền kinh tế số một thế giới phục hồi mạnh mẽ trong năm 2021. Lời kêu gọi được đưa ra trong bối cảnh ông bị đối thủ Đảng Dân chủ Joe Biden bỏ xa trong các cuộc thăm dò dư luận và hứng chịu nhiều chỉ trích xung quanh cách thức ứng phó với đại dịch Covid-19.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

 

Đại dịch Covid-19 khiến hơn 1,6 triệu người Mỹ nhiễm bệnh, trong đó 99.300 người tử vong và đẩy nền kinh tế nước này đối mặt suy thoái nghiêm trọng với hơn 38 triệu người mất việc làm. Mặc dù tốc độ lây lan của đại dịch đã có xu hướng giảm, nhưng “di chứng” của nó đối với nền kinh tế Mỹ sẽ còn ảnh hưởng lâu dài. Tuy nhiên, Tổng thống Trump tự tin cho rằng ông có thể giúp nền kinh tế phục hồi ngoạn mục vào năm sau nếu tiếp tục được tin tưởng bầu làm Tổng thống. 

Thăm dò dư luận mới nhất cho thấy ông Trump đang bị ứng viên Đảng Dân chủ, cựu Phó tổng thống Joe Biden dẫn trước với cách biệt 2 con số. Chính vì thế, ông Trump đang mạo hiểm đặt cược vào việc mở cửa nền kinh tế mặc dù các chuyên gia y tế cho rằng chưa đến lúc. Nếu kinh tế phục hồi mạnh mẽ và tốc độ lây nhiễm Covid-19 giảm, ông Trump nhiều khả năng sẽ lật ngược tình thế và giữ ghế thêm một nhiệm kỳ nữa. Nhưng ngược lại, nếu không kiểm soát tốt dịch Covid-19, số người thất nghiệp không giảm, triển vọng thắng cử của ông Trump sẽ trở nên mong manh.

Quốc Trung

 

Tin xem nhiều