Báo Đồng Nai điện tử
En

17 giờ chủ nhật 17-8, chung kết Cúp quốc gia (*): Cú đúp cho B.Bình Dương?

08:08, 16/08/2014

Một cơn thác tiền thưởng chuẩn bị đổ xuống các cầu thủ đất Thủ. Sau chức vô địch V.League tuần trước, ước tính thầy trò ông Lê Thụy Hải bỏ túi khoảng 10 tỷ đồng, chưa kể khoản thưởng gần 7 tỷ đồng cho các trận thắng và hòa từ đầu mùa ở 2 đấu trường V.League và Cúp quốc gia.

Một cơn thác tiền thưởng chuẩn bị đổ xuống các cầu thủ đất Thủ. Sau chức vô địch V.League tuần trước, ước tính thầy trò ông Lê Thụy Hải bỏ túi khoảng 10 tỷ đồng, chưa kể khoản thưởng gần 7 tỷ đồng cho các trận thắng và hòa từ đầu mùa ở 2 đấu trường V.League và Cúp quốc gia. Nếu giành cú đúp chiều mai tại Lạch Tray, B.Bình Dương (B.BD) sẽ có thêm 3 tỷ đồng tiền thưởng nữa (từ giải thưởng của VPF và CLB). Tổng cộng hơn 20 tỷ đồng tiền thưởng cho một mùa giải. “Khủng”!

B.BD lý do để “máu” với chiếc Cúp quốc gia, bởi đây là danh hiệu duy nhất còn thiếu trong bộ sưu tập. Cách đây tròn 20 năm, Thủ Dầu Một từng một lần đón cúp sau chiến thắng 1-0 ở trận chung kết 1994 trước Cảng SG, nhưng ngày ấy còn là tỉnh Sông Bé. Mùa 2008 cũng như năm nay, B.BD vừa đăng quang vô địch V.League lần thứ 2 liên tiếp, nhưng trong trận chung kết Cúp lại bất ngờ để thua (0-1) chủ nhà Hà Nội ACB - đội chỉ đứng áp chót ở V.League và rớt hạng. HLV Lê Thụy Hải là chứng nhân ngày đó và ông quyết không để lập lại cái “dớp” 6 năm trước ấy. Để dành sức cho trận chung kết Cúp quốc gia chiều mai, trong trận cầu thủ tục với SHB.ĐN chủ nhật rồi, ông Hải đã “cất” hàng loạt trụ cột: Anh Đức, Phước Tứ, Tấn Tài, Văn Hoàn, Suleiman, thủ môn Quốc Thiện Esele; Đình Luật, Huỳnh Kesley thậm chí không được đăng ký...

Với dàn hảo thủ và khát khao ấy, dù có ưu thế sân nhà, đội đứng thứ 3 từ dưới lên của V.League - Hải Phòng, cũng khó làm nên chuyện bất ngờ để có chiếc Cúp quốc gia thứ 2 sau chiến tích của Công an Hải Phòng đánh bại Công an Hà Nội ngay tại Hàng Đẫy ở trận chung kết 1995. Xét đường đến trận cuối cùng này, B.BD cũng xứng đáng hơn hẳn khi bại tướng của họ toàn những tên tuổi lớn: SLNA, SHB.ĐN, HAGL, còn đối thủ của thầy trò HLV Dylan Kerr chỉ là Cần Thơ, Quảng Nam, ĐTLA. Nếu đăng quang, đội bóng đất Thủ sẽ trở thành đội thứ 3 trong lịch sử giành cú đúp trong mùa bóng sau SHB.ĐN (2009) và ĐTLA (2005).

Đông Kha

(*) Trực tiếp VTV6.

 

 

 

 

Tin xem nhiều