Báo Đồng Nai điện tử
En

HLV Miura: Đây là kỷ niệm tồi tệ nhất trong sự nghiệp của tôi !

08:12, 12/12/2014

Bước vào phòng họp báo với gương mặt cực kì buồn bã, HLV trưởng đội tuyển VN Toshiya Miura thừa nhận rằng thua Malaysia 2-4 là trận đấu tồi tệ nhất trong sự nghiệp cầm quân của ông.

Bước vào phòng họp báo với gương mặt cực kì buồn bã, HLV trưởng đội tuyển VN Toshiya Miura thừa nhận rằng thua Malaysia 2-4 là trận đấu tồi tệ nhất trong sự nghiệp cầm quân của ông.

HLV người Nhật nói: “Đây là trận đấu tồi nhất trong sự nghiệp cầm quân của tôi. Chắc chắn tôi không thể quên được trận đấu tồi tệ này, không chỉ về mặt tỉ số. Không chỉ vậy, tôi ngạc nhiên về phong độ của tuyển thủ VN. Bốn trận đấu vừa qua, các cầu thủ VN đều chơi tốt và lấn lướt đối phương. Nhưng tôi cũng không phủ nhận, đội tuyển Malaysia ngày hôm nay đã chơi rất tốt. Các cầu thủ của họ đã vào trận với một quyết tâm rất lớn để có thể lật ngược thế cờ”.

Ông Miura cũng phủ nhận các cầu thủ VN đã chủ quan trong trận đấu này sau khi đã thắng 2-1 trên sân Malaysia ở lượt đi bán kết. Ông nói: “Tôi biết các cầu thủ VN đều muốn vào chung kết. Và tôi nghĩ các học trò của tôi không có tư tưởng đội tuyển VN đã chắc suất vào chung kết trước khi trận đấu này diễn ra”.

Trước câu hỏi của phóng viên rằng liệu ông sẽ nói gì với người hâm mộ VN, nhà cầm quân người Nhật Bản nói: “Tôi rất trân trọng sự cổ vũ nhiệt tình của người hâm mộ. Họ đã đến kín sân Mỹ Đình để cổ vũ chúng tôi. Nhưng rốt cuộc đội tuyển VN lại thất bại 2-4 và mất vé vào chung kết. Với vai trò HLV trưởng, tôi gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ VN”.

Nói thêm về trận đấu, HLV Miura  cho biết : “Tôi nghĩ điểm mấu chốt của trận đấu ngày hôm nay là sự quyết liệt, xông xáo của hai đội. Đội tuyển Malaysia vào trận với quyết tâm rất cao. Hiệp một chúng tôi đã chơi không thật tốt. Và khi thất bại thì tôi khó có thể nêu tên cụ thể cầu thủ chơi không tốt. Tất cả mọi người đều có thể mắc lỗi. Sai sót không chỉ riêng các hậu vệ và cả đội phải chịu trách nhiệm cho trận thua ngày hôm nay. Các cầu thủ trên hàng tấn công cũng không thể đổ lỗi cho tuyến phòng ngự được”.

Về việc sử dụng nhiều cầu thủ ở vòng bảng trong khi ở hai trận bán kết thì lại sử dụng nguyên đội hình, HLV Miura giải thích: ”Ở vòng bảng, khoảng cách giữa các trận đấu là hai ngày. Các cầu thủ khó có thể hồi phục thể lực nên tôi buộc phải sử dụng nhiều cầu thủ. Còn vòng bán kết, chúng tôi được nghỉ nhiều hơn nên tôi nghĩ đến việc giữ sự ổn định đội hình”.

Ông Miura cũng nói rằng việc VFF không treo thưởng trước trận đấu không hề ảnh hưởng đến tinh thần của toàn đội. Ông nói: “Tôi không nghĩ chuyện tiền thưởng ảnh hưởng đến phong độ của các cầu thủ trong trận đấu ngày hôm nay”.

Nói về những cầu thủ trẻ mắc lỗi trong trận đấu, HLV Miura  đánh giá : “Tôi chọn các cầu thủ trẻ lên tuyển cũng là chuyện ngẫu nhiên thôi. Bởi tôi muốn chọn các cầu thủ tốt nhất cho đội tuyển VN. Các cầu thủ trẻ đã chơi rất thiếu kinh nghiệm trong trận đấu ngày hôm nay. Tuy nhiên, như tôi đã nói, tôi là HLV trưởng và tôi phải là người nhận hoàn toàn trách nhiệm với thất bại này của đội. Và nếu VFF cần báo cáo giải trình về thất bại này thì tôi sẽ thực hiện”.

Cuối cùng ông Miura nói: với vai trò HLV trưởng, tôi xin nhận trách nhiệm về thất bại này. Tôi muốn xin lỗi các CĐV Việt Nam vì trận thua này.

Theo DNRTV

Tin xem nhiều