Báo Đồng Nai điện tử
En

Vòng 11 V.League: SLNA, Than QN để lỡ ngôi đầu

10:04, 26/04/2015

Không có gì ngạc nhiên khi sau trận đấu các cầu thủ SLNA đổ sụp xuống sân, còn ban huấn luyện thì đổ xô đến phản ứng trọng tài.

Không có gì ngạc nhiên khi sau trận đấu các cầu thủ SLNA đổ sụp xuống sân, còn ban huấn luyện thì đổ xô đến phản ứng trọng tài. Như HLV Ngô Quang Trường thừa nhận, trận hòa trên sân nhà trước đội bét bảng XSKT Cần Thơ như thua, nó không chỉ cắt mạch 5 trận toàn thắng mà còn khiến SLNA để vuột cơ hội lần đầu tiên đánh chiếm ngôi đầu bảng, ít nhất trong 48 giờ (do B.Bình Dương thi đấu sau 2 ngày).

Than Quảng Ninh (áo xanh) bỏ lỡ cơ hội lên đầu khi hòa 3-3 với Sanna Khánh Hòa BVN
Than Quảng Ninh (áo xanh) bỏ lỡ cơ hội lên đầu khi hòa 3-3 với Sanna Khánh Hòa BVN

Sau chuỗi trận thăng hoa, trở về sân nhà tiếp tân binh, ứng cử viên rớt hạng, các cầu thủ trẻ xứ Nghệ có phần chủ quan, khinh suất. Chính việc dâng đội hình quá cao khiến SLNA sớm phải trả giá bằng bàn mở tỷ số của đội khách (pha bật tường từ giữa sân đưa Văn Thắng đối mặt thủ môn, pha dứt điểm không thắng được Nguyên Mạnh, nhưng cú sút bồi sau đó của một cầu thủ Cần Thơ đã đưa bóng bật tay trung vệ Mạnh Hùng đưa đến quả phạt đền). Sau khi dẫn lại ở đầu hiệp II, sự non trẻ của các học trò Quang Trường lại thể hiện bằng thái độ say men, liên tục ào ạt xông lên hòng tìm một chiến thắng tưng bừng tặng cổ động viên nhà. Và một lần nữa họ lại dính đòn phản công bằng bàn thắng thứ 8 trong giải của Lê Văn Thắng. Đây mới là trận hòa đầu tiên trên sân nhà của SLNA nhưng đã là lần mất điểm thứ 3 (2 trận trước thua Hải Phòng 0-3 và B.Bình Dương 0-1), giúp chỉ ra nhiều điều cho HLV Trần Bình Sự khi chủ nhật tới Đồng Nai sẽ làm khách tại Vinh.

Với việc chiều qua Thanh Hóa cũng bị cầm hòa 0-0 trên sân QNK Quảng Nam, trong trận đấu muộn nhất chiều nay 28-4, B.Bình Dương có thua Hải Phòng không quá 2 bàn vẫn giữ được ngôi đầu.

Cú sảy chân của SLNA mở ra cơ hội cho Than QN vượt lên đoạt cờ. Khi trận đấu tại xứ Nghệ kết thúc, ở Cẩm Phả đội chủ nhà đã dẫn S.Khánh Hòa 3-2 sau khi tuyển thủ quốc gia Vũ Minh Tuấn hoàn tất cú đúp trên chấm 11m. Tưởng như một chiến thắng cùng ngôi đầu đã cầm chắc trong tay cho Than QN, nhưng ở phút bù giờ 90+3, mọi người sững sờ trước bàn gỡ hòa của đội khách. Đau hơn khi “cơn ác mộng” với 2 bàn thắng quyết định, giật mất chiến thắng của Than lại là “người cũ” Uche. Thật nghịch lý, được mệnh danh là “vua sân khách” với 5 trận thắng và 1 hòa, nhưng Than QN lại hết sức vô duyên trên sân nhà. Dù sân Cẩm Phả được xem là “chảo lửa” mới của V.League với bầu không khí cổ vũ hết sức cuồng nhiệt, nhưng trong 5 trận đấu trên sân nhà kể từ đầu mùa, thầy trò HLV Đinh Cao Nghĩa mới chỉ một lần duy nhất mang trọn niềm vui đến cho các cổ động viên đất mỏ trước Đồng Tháp, 4 trận còn lại 2 hòa, 2 thua.

Một cơn mưa bàn thắng đã diễn ra trong 4 trận đấu sớm của vòng 11 khi có đến 21 bàn thắng được ghi, bình quân 5,25 bàn/trận. Trong đó, 2 chân sút Uche của S.Khánh Hòa và Lê Văn Thắng vươn lên dẫn đầu danh sách “vua phá lưới” với cùng 8 pha lập công.

Dương Cầm

 

 

Tin xem nhiều