Báo Đồng Nai điện tử
En

2 nửa buồn vui

09:03, 03/03/2019

Thủ môn Đặng Văn Lâm tiếp tục được bắt chính và được khen ngợi trong trận Muangthong United gặp đương kim á quân Bangkok United ở vòng 2 Thai League. Đặc biệt, phút 42 anh có pha phản xạ cứu thua tuyệt vời như…

Thủ môn Đặng Văn Lâm tiếp tục được bắt chính và được khen ngợi trong trận Muangthong United gặp đương kim á quân Bangkok United ở vòng 2 Thai League. Đặc biệt, phút 42 anh có pha phản xạ cứu thua tuyệt vời như…

De Gea trước cú đánh đầu hiểm hóc của hậu vệ Bangkok. Một lần nữa thủ thành Việt Nam được tờ Siam Sport chấm điểm cao nhất trận đấu với nhận xét: “Văn Lâm đã chứng minh lý do tại sao anh cùng đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018”. Tuy vậy, sự xuất sắc của Văn Lâm không đủ giúp đội bóng nhà giàu Thái Lan tránh khỏi thất bại thứ 2 liên tiếp với tỷ số 0-1. Từ chỗ là ứng cử viên cạnh tranh ngôi vô địch, Muangthong sớm rơi xuống vị trí áp chót (15/16) Thai League. Vấn đề lớn nhất với đội bóng này là khả năng dứt điểm, dù có 2 chân sút của tuyển Thái Lan Dangda, Adisak và tuyển Myanmar Aung Thu cùng bản hợp đồng trị giá 1 triệu euro Heberty (Brasil). Các CĐV Muangthong đã sớm đòi sa thải HLV Borwonwatanadilok.

Trong khi đó, dù vẫn được đá chính trong trận Buriram hòa 0-0 trên sân Suphanburi ở vòng 2 nhưng tiền vệ Xuân Trường lại bị thay ra chỉ sau hơn 50 phút và Siam Sport tiếp tục chấm Xuân Trường điểm thấp nhất trong số các đồng đội. Xuân Trường đã được đăng ký vào danh sách thi đấu tại AFC Champions League của Buriram với suất ngoại binh dành cho cầu thủ châu Á nhưng anh có ra sân trong chuyến làm khách của CLB Nhật Bản Urawa Red Diamons vào chiều 6-3 hay không là dấu hỏi khi phong độ và thể lực của anh vẫn là vấn đề kể từ Asiad 2018.

Tuy nhiên, thất vọng hơn là Công Phượng đã không có cơ hội ra mắt ở vòng đấu đầu tiên của K.League Classic 2019 trong trận Incheon United tiếp Jeju (hòa 1-1), dù có đến 30 ngàn CĐV chờ đợi theo dõi trực tiếp qua một trang Facebook. HLV Andersen của Incheon giải thích: “Như mọi tân binh, Công Phượng cần thời gian để thích nghi. Khi nào cậu ấy sẵn sàng, tôi sẽ đưa cậu ấy vào sân”. Tuy vậy, rất đáng phê phán khi một số CĐV Việt Nam quá khích đã vào trang chủ của Incheon có những lới lẽ chỉ trích, chửi bới CLB. Hành động này không chỉ làm hình ảnh bóng đá Việt Nam, vốn được rất nhiều thiện cảm sau những thành công cùng HLV Park Hang-seo, trở nên xấu đi trong mắt người Hàn Quốc; mà còn chắc chắn khiến bản thân Công Phượng phải khó xử trước HLV và các đồng đội.

Trung Dũng

Tin xem nhiều