Báo Đồng Nai điện tử
En

Cử tạ xuất sắc; wushu, võ gậy hoàn thành chỉ tiêu

10:12, 03/12/2019

Sau 2 "cú đúp" vàng và bạc liên tiếp trong 2 ngày đầu tiên, ở ngày thi đấu cuối cùng của cử tạ 3-12, lực sĩ Việt Nam xuất sắc đoạt thêm 2 tấm HCV. Đầu tiên là chiến thắng của cô gái người dân tộc Giáy, Lào Cai Hoàng Thị Duyên với thành tích 210kg, thiết lập kỷ lục đại hội, bỏ xa VĐV về nhì Colonia của Philippines.

Sau 2 “cú đúp” vàng và bạc liên tiếp trong 2 ngày đầu tiên, ở ngày thi đấu cuối cùng của cử tạ 3-12, lực sĩ Việt Nam xuất sắc đoạt thêm 2 tấm HCV. Đầu tiên là chiến thắng của cô gái người dân tộc Giáy, Lào Cai Hoàng Thị Duyên với thành tích 210kg, thiết lập kỷ lục đại hội, bỏ xa VĐV về nhì Colonia của Philippines.

hạm Thị Hồng Thanh giành HCV cử tạ hạng 64 kg nữ
hạm Thị Hồng Thanh giành HCV cử tạ hạng 64 kg nữ

Vào buổi chiều đến lượt cô gái Nghệ An tiếp bước. Tấm HCV cử tạ ở hạng 64kg nữ được Phạm Thị Hồng Thanh giành từ tay đối thủ chủ nhà một cách rất ngoạn mục. Trước lượt cử cuối VĐV Ando của nước chủ nhà đã đạt thành tích 213kg, hơn VĐV Việt Nam đến 16kg. Đinh ninh đã cầm chắc HCV nên Philippines quyết định bỏ luôn lần cử thứ 3. Và điều không ai ngờ đã xảy ra, sau một lần không thành công, với quyết tâm cao độ Hồng Thanh đã nâng thành công mức tạ lên 214kg, vượt qua Ando đúng 1kg, giành HCV. Người thắng kẻ thua đều bật khóc. Với 4 HCV, 3 HCB, 1 HCĐ (SEA Games 29 chỉ có 2 HCV) Việt Nam số 1 trong môn cử tạ (thứ nhì Indonesia chỉ có 3HCV, 1HCB, 4HCĐ).

Trong khi đó sau chỉ toàn bạc và đồng, trong ngày thi đấu cuối cùng wushu đã lập hat-trick HCV của Phạm Quốc Khánh (nam quyền), Nguyễn Thị Trang (tán thủ 65kg nữ), và Bùi Trường Giang (tán thủ 60kg nam); ngang bằng thành tích 2 năm trước. Với 3HCV, 2HCB, 7HCĐ, đứng thứ nhì sau chủ nhà Philippines (7HCV, 2HCB, 2HCĐ), đội tuyển wushu đã hoàn thành chỉ tiêu.

Võ gậy cũng kết thúc nhiệm vụ bằng tấm HCV của Đỗ Đức Trí khi vượt qua VĐV nước chủ nhà Puzon ở phần thi chung kết nội dung biểu diễn nam không nhạc. Giành 3HCV, 11HCB, 6HCĐ, các võ sĩ Việt Nam đã thành công ở môn võ lần đầu tiên được chủ nhà đưa vào chương trình thi đấu SEA Games, khi xếp thứ nhì chỉ sau Phillippines (15HCV, 2HCB, 3HCĐ; 2 đoàn còn lại giành huy chương là Myanmar và Campuchia chỉ có 1 HCV).

Cuối buổi chiều, kiếm sĩ Vũ Thành An và Đặng Nam đã bảo vệ thành công vị trí quán quân kiếm chém và thể dục dụng cụ vòng treo cá nhân từng đạt được 2 năm trước (đây là HCV SEA Games thứ 3 của người cầm cờ đoàn TTVN Vũ Thành An) để mang về tấm HCV thứ 7 và 8.

Ngoài 8 HCV, trong ngày thi đấu chính thức thứ ba 3-12, TTVN còn có thêm 6 HCB và 9 HCĐ, tiếp tục xếp thứ 2 trên bảng tổng sắp.

Phương Duy - Trường Xuyên (từ Philippines)

Tin xem nhiều