Báo Đồng Nai điện tử
En

2 đội Tây Á có "bắt tay"?

10:01, 15/01/2020

Hoàn toàn có thể giữ sức, hòa hoãn với nhau trong trận cầu có tỷ số, U.23 UAE và Jordan sẽ loại Việt Nam để cùng dắt tay nhau đi tiếp. Người theo "thuyết âm mưu" có lý do để ngờ vực khi 2 quốc gia này đều thuộc khu vực Trung Đông và chia sẻ những liên kết, mối quan hệ văn hóa chặt chẽ. Đặc biệt, công chúa Hussein của Dubai còn là người gốc Jordan.

Hoàn toàn có thể giữ sức, hòa hoãn với nhau trong trận cầu có tỷ số, U.23 UAE và Jordan sẽ loại Việt Nam để cùng dắt tay nhau đi tiếp. Người theo “thuyết âm mưu” có lý do để ngờ vực khi 2 quốc gia này đều thuộc khu vực Trung Đông và chia sẻ những liên kết, mối quan hệ văn hóa chặt chẽ. Đặc biệt, công chúa Hussein của Dubai còn là người gốc Jordan.

Trong lịch sử bóng đá thế giới từng chứng kiến không ít trận đấu “combin” mà luật không bắt bẻ được. Rõ nhất là tại vòng chung kết Euro 2004 tại Bồ Đào Nha. Trong trận cuối cùng vòng bảng, 2 đội bóng Bắc Âu Thụy Điển và Đan Mạch thi đấu cầm chừng để hòa 2-2 (bàn gỡ của Thụy Điển diễn ra ở phút 89, khi ấy còn chưa có luật bù giờ). Kết quả này khiến tuyển Italy dù thắng Bulgaria 2-1 để cùng có 5 điểm nhưng vẫn phải xách vali về nước vì kém hiệu số (sau đó cả Thụy Điển và Đan Mạch đều bị loại ở tứ kết bởi Hà Lan và Czech).

Tuy nhiên, người ta vẫn hy vọng tối nay U.23 UAE và Jordan sẽ chơi một trận sòng phẳng, bởi đội nào cũng muốn tránh đối thủ đầu bảng C ở tứ kết, nhất là có thắng Jordan mới giành ngôi nhất bảng. Hơn nữa, một khi đặt mục tiêu tiến sâu họ sẽ không muốn để lại vết nhơ tiêu cực. Trong quá khứ, ở cấp độ đội tuyển quốc gia, trong 15 lần đối đầu, UAE thắng 8 và Jordan thắng 3. Chỉ có 4 trận hòa và 3 trong số này có tỷ số 0-0 (trận hòa có tỷ số 1-1 là giao hữu cách đây gần 40 năm).

Trung Dũng

Tin xem nhiều