Báo Đồng Nai điện tử
En

Thể thao thời... mắc dịch

10:03, 22/03/2020

Giữa "loạn lạc" Covid-19, Australia là quốc gia hiếm hoi sinh hoạt bóng đá vẫn diễn ra. Cuối tuần qua ở Giải vô địch nữ Úc, Melbourne City đánh bại ĐKVĐ Sydney FC 1-0 trong trận chung kết, lần thứ 4 lên ngôi vô địch và trở thành đội giàu thành tích nhất làng cầu nữ xứ Kangaroo.

Giữa “loạn lạc” Covid-19, Australia là quốc gia hiếm hoi sinh hoạt bóng đá vẫn diễn ra. Cuối tuần qua ở Giải vô địch nữ Úc, Melbourne City đánh bại ĐKVĐ Sydney FC 1-0 trong trận chung kết, lần thứ 4 lên ngôi vô địch và trở thành đội giàu thành tích nhất làng cầu nữ xứ Kangaroo. Nhưng đá không sợ mà lại sợ nhận giải. Huy chương và cúp vô địch không được trao, để tránh tiếp xúc lây dịch bệnh các nữ cầu thủ Melbourne City... tự lấy rồi tự sướng (!) Quả là chuyện chưa từng có, cười ra nước mắt.

Buổi lễ rước đuốc Olympic từ Athens, Hy Lạp đến Nhật vẫn diễn ra như kế hoạch nhưng trong âm thầm, lặng lẽ giữa sự lẻ loi, cô đơn của người Nhật và Ban tổ chức.

Hành trình kéo dài 121 ngày vòng quanh đất nước mặt trời mọc trước khi thắp sáng ngọn đuốc Olympic lẽ ra là những ngày hội được truyền đến khắp hành tinh, giờ sẽ ra sao? Ngay cả Thế vận hội có thể diễn ra vào tháng 7 tới hay không hiện vẫn là câu hỏi chưa có ai có thể trả lời. Dù EURO 2020 (diễn ra trước đó chỉ 1 tháng) đã dời nhưng Chủ tịch IOC Thomas Bach khẳng định Olympic vẫn diễn ra. Dư luận lập tức chỉ trích ông Bach “bị điếc”, bởi việc chấm dứt Covid-19 trong 4,5 tháng nữa là lạc quan tếu, hoàn toàn không có cơ sở. “Quyết định tổ chức Olympic Tokyo 2020 là vô cảm và vô trách nhiệm. Mang 17 ngàn VĐV và HLV đến đó và rồi trả họ về lại mọi nơi trên thế giới là con đường hoàn hảo nhất cho lây lan dịch bệnh” - Hayley Wickenheiser, cựu vô địch môn hockey và hiện là thành viên của IOC tức giận. 

Ông Bach lập tức lên tiếng đáp trả: “Chúng tôi không sống trên hành tinh khác”. Chờ xem hồi sau thế nào?

Trần Đỗ

Tin xem nhiều