Báo Đồng Nai điện tử
En

Giải xe đạp đầu tiên trên thế giới xuất phát sau đại dịch

09:05, 18/05/2020

Từ ý nghĩa truyền thống mừng Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước do đại dịch Covid-19 không thể tổ chức trong tháng 4; sáng nay 19-5, đúng dịp kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Cúp xe đạp Truyền hình TP.HCM lần thứ 32 chính thức lăn bánh chặng đua đầu tiên vòng quanh Quảng trường Hồ Chí Minh tại TP.Vinh (tỉnh Nghệ An).

Từ ý nghĩa truyền thống mừng Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước do đại dịch Covid-19 không thể tổ chức trong tháng 4; sáng nay 19-5, đúng dịp kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Cúp xe đạp Truyền hình TP.HCM lần thứ 32 chính thức lăn bánh chặng đua đầu tiên vòng quanh Quảng trường Hồ Chí Minh tại TP.Vinh (tỉnh Nghệ An). Rút ngắn còn 18 chặng thay vì 23 với tổng lộ trình 2.183km, cuộc đua sẽ về đích vào ngày 7-6 tại TP.HCM đúng dịp kỷ niệm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (ngày 5-6).

Cuộc đua xe đạp tranh Cúp truyền hình TP.HCM luôn là cuộc đua được người hâm mộ chờ đợi nhất trong năm
Cuộc đua xe đạp tranh Cúp truyền hình TP.HCM luôn là cuộc đua được người hâm mộ chờ đợi nhất trong năm

Ngoài các ngọn đèo đáng chú ý: Hải Vân (Đà Nẵng), An Khê - Man Yang (Gia Lai), Ngoạn mục - Prenn (Lâm Đồng), giải còn có chặng đua đồng đội tính giờ tại TP.Nha Trang và 4 chặng sky (vòng tròn) tại TP.Vinh, Huế, Tam Kỳ, Buôn Ma Thuột và Đà Lạt. Trong đó, chặng đua đồng đội tính giờ tại Nha Trang vào ngày 2-6 được xem là bản lề trước khi bước vào chặng đèo Phan Rang - Đà Lạt mang tính chất quyết định.

Vẫn quy tụ 12 đội mạnh nhất cả nước (mỗi đội 7 VĐV) và cho phép mỗi ê-kíp có 1 ngoại binh nhưng do tình hình dịch bệnh, các chuyến bay quốc tế chưa hoạt động trở lại nên chỉ có 2 đội có tay đua nước ngoài là TP.HCM (Javier, Tây Ban Nha) và Bike Life Đồng Nai (Desriac Loic, Pháp). Đáng tiếc nhất là Tập đoàn Lộc Trời An Giang khi đã thuê được tay đua Gong Hyos-suk rất mạnh từ Hàn Quốc nhưng anh đã không thể đến Việt Nam. Không chỉ vậy, đội đua này còn mất tay đua xuất sắc Quàng Văn Cường trở về khoác áo Hà Nội, còn TP.HCM cũng chia tay 2 tay đua lão luyện Mai Nguyễn Hưng (định cư nước ngoài) và Lê Văn Duẩn (chuyển sang làm HLV), nên Đồng Nai nổi lên là ứng viên sáng giá cho cuộc tranh chấp các danh hiệu cá nhân và đồng đội. Tuy nhiên, bất ngờ hoàn toàn có thể đến từ 2 đội Dược Domesco Đồng Tháp và Quân khu 7.

Ngoài kế hoạch tập luyện phải thay đổi vì giải phải lùi lại 1 tháng, cuộc đua năm nay hứa hẹn sẽ rất khốc liệt, gian khó khi tháng 5 là thời điểm rất nắng, nóng, đặc biệt là ở khu vực miền Trung có khi lên đến hơn 420C, và có đến 2/3 cung đường đua bị gió ngược. Một kỷ lục của Cúp xe đạp Truyền hình TP.HCM năm 2020 được chờ đợi, đó là Lê Nguyệt Minh của TP.HCM sẽ là tay đua đầu tiên trong lịch sử 32 năm đoạt áo xanh 4 lần liên tiếp.       

Phương Duy

Tin xem nhiều