Báo Đồng Nai điện tử
En

Giờ mới là Hà Nội, Sài Gòn đúng nghĩa

10:06, 29/06/2020

Chỉ đến mùa này khi được chuyển giao cho các doanh nhân 7X tại TP.HCM, đội bóng mang tên Sài Gòn mới thực sự thoát hẳn cái bóng của "bầu" Hiển. Chủ tịch điều hành CLB kiêm HLV trưởng Vũ Tiến Thành là người không dính dáng bất cứ "dây mơ rễ má" gì với CLB Hà Nội B trước đây.

Chỉ đến mùa này khi được chuyển giao cho các doanh nhân 7X tại TP.HCM, đội bóng mang tên Sài Gòn mới thực sự thoát hẳn cái bóng của “bầu” Hiển. Chủ tịch điều hành CLB kiêm HLV trưởng Vũ Tiến Thành là người không dính dáng bất cứ “dây mơ rễ má” gì với CLB Hà Nội B trước đây. Và tối 30-6, sẽ là cuộc đối đầu đúng nghĩa đầu tiên để khẳng định vị thế giữa Hà Nội - Sài Gòn (19 giờ 15, VTC3).

Sài Gòn FC có chuyến làm khách trước CLB Hà Nội
Sài Gòn FC có chuyến làm khách trước CLB Hà Nội

Đôi bên đều đang cùng 10 điểm nhưng nếu chủ nhà ĐKVĐ đã sớm nhận 2 thất bại thì khách là đội duy nhất vẫn bất bại. CLB Hà Nội hiện như một bệnh viện thu nhỏ với hàng loạt cầu thủ chấn thương sắp đủ đội hình, bao gồm cả 2 ngoại binh Omar, Moses. Với sự trở lại sau án treo giò của đội trưởng Quốc Long, CLB Sài Gòn sẽ có chiến thắng đầu tiên tại sân Hàng Đẫy (4 mùa trước 3 hòa, 1 thua) để mở ra kỷ nguyên mới?

Trong 3 trận còn lại của vòng 7 V.League chiều nay, được chờ đợi là liệu HLV Nguyễn Thành Công có tiếp tục… thành công khi CLB Thanh Hóa trở về sân nhà tiếp Than QN (17 giờ, VTC3)? 3 trận nắm quân giành 7 điểm, sau Sài Gòn ở mùa giải 2018, ông Công lại cho thấy quá “mát tay”. Từ vị trí bét bảng sau vòng 4, tinh thần các cầu thủ xứ Thanh đang lên cao khi được bầu Đệ cung cấp “doping” thưởng vượt khung tới 1,3 tỷ đồng cho 2 trận thắng Nam Định và Viettel. Đó là điều đội khách đất mỏ vốn phập phù phải ngại nhất.

Đội chót bảng Nam Định sẽ tiếp tục có trận đấu khó khăn trước SLNA đang chót vót ở vị trí á quân (18 giờ, TTTV). 4 trận toàn thua sau khi V.League trở lại, HLV Nguyễn Văn Sỹ lại giở bài “phong thủy” để phó tướng đứng chức danh HLV trưởng. Lần này, Nam Định đổi vía có đổi vận?

Ở trận còn lại (18 giờ, VTV6) chủ nhà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh rất muốn bứt ra khỏi khu vực nguy hiểm (hiện thứ 12), nhưng B.Bình Dương đang muốn lấy điểm sau trận thua CLB Hà Nội để củng cố vị trí trong nhóm đầu. Dù vậy chỉ cần nối dài mạch bất bại lên con số 5 đã là thành tích rất đáng nể đối với đoàn quân tân binh của HLV Phạm Minh Đức.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều