Báo Đồng Nai điện tử
En

Phố núi lạc hướng

09:06, 07/06/2020

2 trận thua trắng 0-2 trước Nam Định ở Cúp QG rồi 0-3 trước Hà Nội ở V.League, người ta không thấy chất thép mới của HAGL đã đành mà lối chơi mềm mại, thu hút ngày nào cũng hoàn toàn mất tích.

Sau chiến thắng 1-0 trước Than QN và cuộc ngược dòng hòa Viettel 3-3, HLV Lee Tae Hoon và HAGL nhận được rất nhiều lời khen. Người ta cho rằng nhà cầm quân Hàn Quốc từng dẫn dắt tuyển Campuchia đã thêm chất thép vào lối chơi của đội bóng phố núi. Đặc biệt hàng phòng ngự với 2 ngoại binh chất lượng Memovic và Kelly đã không còn mong manh, dễ vỡ. Và “những đứa trẻ bầu Đức” năm nay sẽ đua danh hiệu chứ không chỉ đá “cho vui” trụ hạng.

Nhưng tất cả đã nhanh chóng thất vọng sau khi sân cỏ trở lại. 2 trận thua trắng 0-2 trước Nam Định ở Cúp QG rồi 0-3 trước Hà Nội ở V.League, người ta không thấy chất thép mới của HAGL đã đành mà lối chơi mềm mại, thu hút ngày nào cũng hoàn toàn mất tích. Đội bóng phố núi như con tàu mất phương hướng không biết nên tiếp tục lộ trình ban đầu của mình hay đi theo ngã rẽ nào.

Làm sao có thể coi là đối thủ xứng tầm “derby” với Hà Nội khi trong 10 lần về thủ đô trong 9 năm qua HAGL chưa từng biết thắng và thua tới 9. Nếu chính xác hơn thì chủ nhật rồi đội bóng “bầu” Hiển phải “đè” quân “bầu” Đức 7, 8 bàn. Đau hơn nhận cú đúp bàn thua lại từ người cũ Rimario. Cứ bảo HAGL không có ngoại binh tốt nhưng vì sao tiền đạo người Jamaica này chơi 13 trận trong màu áo phố núi không ghi được bàn thắng nào, vậy mà chuyển sang Thanh Hóa lập tức có 16 lần “nổ súng” sau 28 trận, và bây giờ ngay trận ra mắt Hà Nội đã có 2 bàn.

Thôi thì 0-3 cũng đã là…tiến bộ so với trận thua 0-5 hai năm trước, thế là “những đứa trẻ bầu Đức” cũng đã... lớn.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều