Báo Đồng Nai điện tử
En

Barcelona - Bayern Munich (2 giờ sáng 15-8): Tứ kết trong mơ

09:08, 13/08/2020

Đây không chỉ là trận tứ kết được chờ đợi nhất mà còn có thể là "chung kết sớm" của Champions League trong mùa giải "đặc biệt" này.

Đây không chỉ là trận tứ kết được chờ đợi nhất mà còn có thể là “chung kết sớm” của Champions League trong mùa giải “đặc biệt” này.

Các CĐV Barca thở phào nhẹ nhõm khi Messi (người khiến Hùm xám phải ôm hận ở 2 mùa giải 2009, 2015) có mặt trong buổi tập sau chấn thương mắt cá chân ở trận lượt về tứ kết thắng Napoli 3-1 mà anh tỏa sáng ghi dấu giày 2/3 bàn thắng. Cùng với siêu sao người Argentina và De Jong đã trở lại, 2 tiền vệ Busquets, Vidal cũng thụ xong án treo giò, Dembele bình phục chấn thương, Barca có thể bố trí hàng tiền vệ hình kim cương để chống lại sơ đồ 4-2-3-1 của Bayern với sự cơ động của 2 cầu thủ chạy cánh Gnabry và Coman, đồng thời chia cắt tiền đạo Lewandowski.

Tuy nhiên, so về phong độ mùa này và hiện tại, nhà tân vô địch kép nước Đức sung mãn, đang có mạch 17 trận thắng trên mọi đấu trường cùng các ngôi sao Lewandowski, Gnabry, Mueller, Davies…, được đánh giá cao hơn hẳn đội bóng xứ Catalan nhiều tài năng nhưng già cỗi. Với thể thức mới chỉ thi đấu 1 trận và trên sân trung lập Bồ Đào Nha không khán giả, cảm hứng và tốc độ sẽ là 2 yếu tố quyết định. Messi và Lewandowski ai sẽ thắng trong cuộc chiến quyết định tấm vé vào bán kết mà gần như Man City đang vẫy gọi. Messi là thiên tài nhưng anh phải gánh cả Barca trên vai, còn Lewandowski được cả Bayern hỗ trợ (với cú đúp vào lưới Chelsea ở vòng 1/8, tiền đạo người Ba Lan đã có 13 bàn thắng ở Champions League mùa này, chỉ còn kém kỷ lục của Ronaldo 4 bàn, nhưng ở mùa 2013-2014 khi Real Madrid đăng quang vòng tứ kết và bán kết có đến 2 trận).

Trung Dũng

Tin xem nhiều