Báo Đồng Nai điện tử
En

'Bầu' Đệ chưa yên

09:08, 11/08/2020

Sau khi yêu cầu "bầu" Đệ rút đơn "nghỉ đá V.League 2020", UBND tỉnh Thanh Hóa lại có văn bản giao cho Giám đốc Sở VH-TTDL làm rõ vụ việc.

Sau khi yêu cầu “bầu” Đệ rút đơn “nghỉ đá V.League 2020”, UBND tỉnh Thanh Hóa lại có văn bản giao cho Giám đốc Sở VH-TTDL làm rõ vụ việc.

CLB Thanh Hóa có công văn xin dừng chơi ở V.League
CLB Thanh Hóa có công văn xin dừng chơi ở V.League

“Vụ việc” ở đây có lẽ không phải vì sự bất chấp nguyên tắc tổ chức, vượt quyền coi đội bóng tỉnh nhà như của riêng mình của ông chủ tịch CLB mà là lý do “khó khăn tài chính” nêu ra trong đơn. Bây giờ mới vỡ ra là HĐND tỉnh Thanh Hóa đã có nghị quyết “Hỗ trợ cho phát triển bóng đá” mỗi năm cấp kinh phí cho đội bóng tới 35 tỷ đồng (đúng bằng quy định tài chính hoạt động của một CLB V.League). Ngoài ra, lãnh đạo tỉnh cũng vận động các doanh nghiệp trên địa bàn hỗ trợ, tài trợ.

Mỗi trận thắng hay hòa, đội bóng đều được UBND tỉnh thưởng từ 100-200 triệu đồng. Vậy ông Đệ kêu “khó” đòi bỏ giải là cớ sao. nhằm động cơ gì? Lãnh đạo xứ Thanh không thể không “nóng mặt” khi điều này làm xấu hổ, ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh địa phương.

Người ngoài cuộc thì lại tự hỏi, nếu CLB Thanh Hóa chủ yếu sống bằng nguồn ngân sách vậy gọi ông Nguyễn Văn Đệ là “bầu” nỗi gì?

Trường Xuyên

Tin xem nhiều